CÔNG NGHỆ

Cách sạc pin để tăng tuổi thọ pin smartphone

Điện thoại di động là thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, do đó thời lượng pin luôn là vấn đề được quan tâm. Đặc biệt, việc smartphone thường xuyên bị tắt nguồn khi pin cạn là một vấn đề phổ biến mà nhiều người phải đối mặt.

Vấn đề đặt ra là việc thay pin điện thoại di động rất tốn kém và mọi người đều băn khoăn về cách kéo dài tuổi thọ pin. Hiện nay, một số chuyên gia tại 3C đã chia sẻ thông tin rằng để làm điều đó, ngoài việc giảm thiểu các lỗi khi sạc hàng ngày, người dùng cũng cần lưu ý một số điều khi sạc pin để tránh làm giảm tuổi thọ của nó.

Theo chuyên gia 3C, hiện nay các smartphone đều sử dụng pin lithium, có số chu kỳ sạc/xả nhất định. Đối với iPhone, số liệu chính thức cho thấy pin lithium sẽ suy giảm sau 500 chu kỳ, tức là pin sẽ tự nhiên bị lão hóa khi đến mức chu kỳ này. Một chu kỳ bao gồm việc sạc từ 0-100% và sau đó xả từ 100% về 0%. Nếu sạc từ 90% đến 100% thì được tính là 1/10 lần.

Dưới đây là 5 điều cần lưu ý khi sạc pin mà người dùng cần quan tâm.

Trước đây, khi sử dụng điện thoại cũ, người dùng thường phải sạc từ 8-12 giờ ngay sau khi mở hộp, dù pin đã đạt đến 100% hay không. Tuy nhiên, với smartphone hiện đại, người dùng có thể sử dụng ngay mà không cần chờ đợi để sạc lần đầu. Thực tế, việc sạc ngay lần đầu này có thể ảnh hưởng đến chu kỳ sạc của điện thoại.

Người sử dụng cần hạn chế việc sạc pin dưới mức 20% và không cần phải sạc đầy 100%. Tuy vậy, không bao giờ để pin giảm xuống 0% vì điều này có thể gây hỏng pin điện thoại di động.

Cách sạc pin để tăng tuổi thọ pin smartphonePhạm vi sạc tốt nhất của pin smartphone là 20-80%.

Việc sử dụng điện thoại thông minh khi đang sạc không ảnh hưởng đến hiệu suất pin, nhưng có thể làm cho pin trở nên nóng và ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin ở một mức độ nào đó. Do đó, nếu cảm thấy điện thoại đang nóng lên, người dùng nên tạm thời ngừng sử dụng để tránh tình trạng này.

Sạc điện thoại suốt cả ngày không gây hại cho pin vì hiện nay smartphone đã tích hợp một con chip để tự động ngắt sạc khi pin đầy, ngăn điện tiếp tục đưa vào pin. Tuy nhiên, việc sạc liên tục sẽ làm con chip này hoạt động nhiều lần, ảnh hưởng đến tuổi thọ của nó. Để bảo quản pin tốt nhất, người dùng nên sạc điện thoại chỉ một lần trong ngày.

Cuối cùng, nhiều người thường sạc điện thoại di động khi đang tắm hoặc trong phòng tắm hơi. Sạc trong môi trường ẩm ướt như vậy có thể dễ dàng làm hỏng pin và gây ra nguy cơ đoản mạch. Ngoài ra, nếu đi xe mà cảm thấy nóng và ngột ngạt, không nên sạc ngay lập tức vì điều này không tốt cho ắc quy của xe.

Cùng Chuyên Mục

Siêu Trái Đất màu đỏ rực giống trong phim "Star Wars" đã được phát hiện
CÔNG NGHỆ

Siêu Trái Đất màu đỏ rực giống trong phim "Star Wars" đã được phát hiện

Một siêu Trái Đất với bề mặt cực đoan nóng hơn cả một số ngôi sao đã được các nhà khoa học phát hiện.

iOS 17.5: Cập nhật mới nhất và tính năng đặc biệt
CÔNG NGHỆ

iOS 17.5: Cập nhật mới nhất và tính năng đặc biệt

Apple vừa phát hành iOS 17.5 với nhiều cải tiến, trong đó có hệ thống cảnh báo đa nền tảng cho thiết bị theo dõi Bluetooth thông qua sự hợp tác với Google.

Top 3 tủ lạnh dung tích lớn nhất hiện nay
CÔNG NGHỆ

Top 3 tủ lạnh dung tích lớn nhất hiện nay

Tất cả sản phẩm đều có dung tích lớn và được trang bị tính năng kết nối Wi-Fi để điều khiển bằng điện thoại.

Apple sẽ ra mắt iPad Mini mới trong năm nay
CÔNG NGHỆ

Apple sẽ ra mắt iPad Mini mới trong năm nay

Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Apple sẽ ra mắt một phiên bản mới của iPad Mini trong năm nay.

Dự án điện thoại gập giá rẻ của Samsung đã thất bại?
CÔNG NGHỆ

Dự án điện thoại gập giá rẻ của Samsung đã thất bại?

Samsung có thể ngưng phát triển dòng điện thoại thông minh Galaxy Z Fold 6 giá rẻ, thay vào đó sẽ tập trung vào việc sản xuất Galaxy Z Flip 7 giá rẻ. Dòng sản phẩm mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.

Chi phí xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam: Hàng trăm tỷ đồng cho mỗi MW
CÔNG NGHỆ

Chi phí xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam: Hàng trăm tỷ đồng cho mỗi MW

Thị trường trung tâm dữ liệu tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhờ vào sự tăng trưởng của nền kinh tế kỹ thuật số.