CÔNG NGHỆ

CEO Apple Tim Cook đang thăm Việt Nam

Việt Nam là một đất nước sôi động và xinh đẹp, không giống bất kỳ nơi nào khác. Tôi rất hào hứng khi có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp của đất nước này.

Sáng nay (ngày 15/4), Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple đã đến Việt Nam bằng máy bay riêng. Giống như nhiều tỷ phú công nghệ khác, ông ở lại tại một khách sạn 5 sao. Thông tin cho biết, ông sẽ ở Việt Nam trong hai ngày 15 và 16/4 với lịch trình khá bận rộn, trong đó có cuộc gặp gỡ với các lập trình viên iOS tại Việt Nam.

CEO Apple Tim Cook đang thăm Việt Nam

Vào ngày 15/4, Apple đã thông báo sẽ tăng cường đầu tư cho các nhà cung cấp tại Việt Nam, đồng thời đưa ra các tiến triển mới trong dự án hỗ trợ nước sạch cho các trường học địa phương. Từ năm 2019, công ty đã chi khoảng 400.000 tỷ đồng thông qua chuỗi cung ứng địa phương và đã tăng gấp đôi mức đầu tư hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ.

Apple đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ hơn một thập kỷ trước và hiện đang tạo ra hơn 200.000 việc làm trên toàn quốc thông qua việc làm trực tiếp, chuỗi cung ứng và nền kinh tế ứng dụng iOS sôi động. Nền kinh tế ứng dụng của Việt Nam vẫn tiếp tục là động lực cho sự phát triển với số lượng việc làm tăng gần ba lần kể từ năm 2017. Việt Nam hiện đang là một trong 5 quốc gia hàng đầu trên thế giới về sản xuất trò chơi di động.

Nhằm thực hiện cam kết bảo vệ môi trường, công ty Apple đã hợp tác với tổ chức Gravity Water, một tổ chức nước sạch quốc tế, để triển khai hệ thống lưu trữ nước mưa tiên tiến tại các trường học ở tỉnh Hòa Bình, miền Bắc Việt Nam. Với sự hỗ trợ từ Apple, tổ chức này đang tiến triển đến mục tiêu đưa nước sạch đến 131 trường học vào cuối tháng này, đảm bảo cung cấp nguồn nước an toàn và ổn định quanh năm cho hơn 42.000 học sinh, giáo viên và gia đình.

Bên cạnh việc cung cấp nước sạch, Apple đang cố gắng mang năng lượng sạch đến các trường học ở vùng nông thôn Việt Nam thông qua dự án Power for Impact của công ty. Dự án này đã được triển khai trên toàn cầu vào năm 2019, với niềm tin rằng việc tiếp cận năng lượng sạch sẽ tạo ra nhiều cơ hội hơn. Power for Impact tài trợ cho các dự án năng lượng sạch quy mô nhỏ nhằm giúp cộng đồng và tổ chức địa phương tiếp cận nguồn năng lượng đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí. Apple đang hợp tác với TRE Foundation để lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại 20 trường học ở vùng nông thôn Việt Nam, đồng thời hỗ trợ chương trình giảng dạy về phát triển bền vững và STEM cho trẻ em.

Trong chuỗi cung ứng của mình, Apple đang tạo cơ hội học hỏi và phát triển, quản lý sức khỏe cũng như phát triển các kỹ năng lãnh đạo mới cho cộng đồng trong nước. Từ năm 2019, hơn 38.000 người tại Việt Nam đã tham gia chương trình giáo dục về sức khỏe cho nhân viên của nhà cung cấp của Apple. Trong năm nay, công ty sẽ mở rộng chương trình đào tạo nghề cho người khuyết tật để thúc đẩy sự hòa nhập và mang đến cơ hội lớn hơn cho người khuyết tật trong chuỗi cung ứng. Apple sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình trong Quỹ phát triển nhân viên của nhà cung cấp trị giá 50 triệu USD, bao gồm chương trình giáo dục xây dựng kỹ năng cho công việc ở hiện tại và trong tương lai, khi công ty tăng cường khoản đầu tư cho các nhà cung cấp Việt Nam.

Apple đang hỗ trợ học sinh và giáo viên trên toàn quốc trong việc áp dụng phương pháp giáo dục STEM thông qua các tài nguyên lập trình và phát triển ứng dụng bằng Tiếng Việt, bao gồm ứng dụng Swift Playgrounds của Apple và dự án "Ai cũng có thể lập trình". Điều này giúp giáo viên có thể dễ dàng hướng dẫn học sinh thiết kế và xây dựng các ứng dụng đầu tiên. Năm ngoái, Apple đã mở Apple Store trực tuyến tại Việt Nam, cho phép khách hàng trên khắp cả nước mua sắm trực tiếp với Apple và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất từ đội ngũ nhân viên có thể chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng Tiếng Việt.

Cùng Chuyên Mục

Tim Cook đến Việt Nam để thăm và làm việc
CÔNG NGHỆ

Tim Cook đến Việt Nam để thăm và làm việc

Tim Cook không đến Việt Nam để du lịch như Bill Gates.

Dịch vụ đọc tin nhắn gây hoảng loạn
CÔNG NGHỆ

Dịch vụ đọc tin nhắn gây hoảng loạn

Các hội, nhóm quảng cáo dịch vụ đọc trộm tin nhắn đang hoạt động trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo. Người dùng cần cẩn trọng với việc chia sẻ thông tin cá nhân để tránh rủi ro "tiền mất tật mang".

Tương lai của smartphone dưới sự thống trị của AI
CÔNG NGHỆ

Tương lai của smartphone dưới sự thống trị của AI

Theo các chuyên gia, Trí tuệ nhân tạo - AI sẽ đánh bại điện thoại thông minh trong tương lai vì nhiều lý do.

"Ông trùm" sàn FTX bác bỏ lừa đảo và kháng cáo 25 năm tù"
CÔNG NGHỆ

"Ông trùm" sàn FTX bác bỏ lừa đảo và kháng cáo 25 năm tù"

Bankman-Fried đã kháng cáo án 25 năm tù vì tội lừa đảo với sàn giao dịch FTX.

Khai trương cửa hàng Baseus đầu tiên tại Hà Nội
CÔNG NGHỆ

Khai trương cửa hàng Baseus đầu tiên tại Hà Nội

Baseus Việt Nam vừa khai trương cửa hàng thứ 7 tại số 414 Xã Đàn, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội vào ngày 5.4. Đây là cửa hàng mới nhất của hãng và là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê sản phẩm công nghệ của Baseus.

Công nghệ tốt nhất World Cup 2022 sẽ xuất hiện tại Premier League
CÔNG NGHỆ

Công nghệ tốt nhất World Cup 2022 sẽ xuất hiện tại Premier League

Premier League sẽ áp dụng công nghệ việt vị bán tự động từ mùa giải 2024-25, giúp giám sát và bắt lỗi cầu thủ ở vị trí việt vị một cách chính xác và dễ dàng hơn.