CÔNG NGHỆ

Chìa khóa chụp ảnh đẹp bằng smartphone

Dù sở hữu smartphone cao cấp nhưng nếu không biết cách chụp ảnh đúng cách, bạn vẫn không thể đạt được chất lượng ảnh như mong muốn.

Để chụp những bức hình chất lượng cao và tận dụng tối đa camera trên điện thoại thông minh, người dùng có thể tham khảo một số lời khuyên từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Những nguyên tắc này không chỉ áp dụng cho smartphone Android mà còn cho iPhone của Apple. Các lời khuyên này đến từ các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp làm việc cho các hãng truyền thông uy tín như National Geographic.

Trước khi bắt đầu nhận lời khuyên, người dùng cần nhớ rằng tất cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp (DSLR) để tạo ra những bức ảnh chất lượng cao. Tuy nhiên, smartphone cũng có tính linh hoạt, khiến chúng trở nên lựa chọn lý tưởng trong một số trường hợp cụ thể.

Ví dụ, điện thoại thông minh nhỏ gọn hơn nhiều và theo nguyên tắc chung, chúng ta sẽ không cần sử dụng những phụ kiện như ống kính, giá đỡ ba chân,… Nó cũng chiếm ít không gian và không gây chú ý hơn mỗi khi cần lấy ra để chụp ảnh.

Dưới đây là những tips mà các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cung cấp để người dùng tham khảo nếu muốn chụp ảnh đẹp trên điện thoại di động của mình.

Chìa khóa chụp ảnh đẹp bằng smartphone

Các ứng dụng từ các nhà phát triển khác sẽ cải thiện chất lượng ảnh chụp trên điện thoại thông minh.

Hãy kiên nhẫn: Đôi khi hoàn cảnh không phù hợp nhất hoặc chúng ta mất nhiều thời gian hơn để sắp xếp lại cảnh. Cũng không phải là vấn đề nếu người dùng phải lặp đi lặp lại việc chụp ảnh nhiều lần. Một trong những nhiếp ảnh gia khuyên rằng "quan trọng là biết chờ đợi thời điểm và tiếp tục chụp cho đến khi có được kết quả như mong muốn".

- Sử dụng chế độ RAW: Nếu có chiếc iPhone mới hoặc smartphone Android hỗ trợ chế độ RAW, người dùng nên tirợ chế độ này. RAW là chế độ chụp ảnh "nguyên bản" mà không có bất kỳ xử lý màu sắc nào, giúp chúng ta có thể chỉnh sửa ảnh một cách chính xác hơn thông qua các phần mềm chuyên nghiệp.

Luôn chụp ở độ phân giải cao nhất có thể: Điều này không chỉ mang lại chất lượng tốt nhất mà còn giúp người dùng thực hiện các thao tác cắt tiếp theo mà không ảnh hưởng đến chất lượng.

Sử dụng ứng dụng Camera từ bên thứ ba: điều này không ảnh hưởng đến ứng dụng Camera mặc định trên thiết bị nhưng mang lại nhiều lựa chọn tùy chỉnh trước khi chụp. Ví dụ, các công cụ như ProCamera trên App Store cung cấp nhiều tùy chọn mà chúng ta có thể sử dụng trước khi chụp ảnh.

Chìa khóa chụp ảnh đẹp bằng smartphone

Hiện nay, camera trên điện thoại thông minh có khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng khá tốt.

- Tùy chỉnh bộ lọc màu: Đặc biệt khi muốn tạo điểm nhấn riêng trong ảnh, việc sử dụng bộ lọc màu là một cách thú vị. Trên một số phiên bản iOS, người dùng có thể tạo bộ lọc này trực tiếp từ ứng dụng gốc và lưu lại để áp dụng tự động sau này.

Đừng lo lắng về điều kiện ánh sáng kém: Trong thời gian gần đây, các cảm biến camera trên điện thoại thông minh Android và iPhone đã ngày càng được cải thiện nên ngay cả khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, kết quả cuối cùng vẫn có thể đạt được chất lượng tốt nhờ vào tính năng phơi sáng lâu hơn.

Thưởng thức: Cuối cùng, đây là lời khuyên mà tất cả các nhiếp ảnh gia đều đưa ra để ám chỉ tầm quan trọng của việc chụp ảnh. Không cần phải có kiến thức nhiều hay ít, việc xem lại các bức ảnh đã chụp cũng rất quan trọng. Tận hưởng khoảnh khắc chụp ảnh, chỉnh sửa và xem sau đó là điều mà tất cả các nhiếp ảnh gia đều quan tâm.

Cùng Chuyên Mục

Magma xì khỏi lớp phủ Trái Đất, sủi bọt ở biên giới Đức - Czech
CÔNG NGHỆ

Magma xì khỏi lớp phủ Trái Đất, sủi bọt ở biên giới Đức - Czech

Các trận động đất kỳ lạ xảy ra ở vùng Vogtland, Đức, gần biên giới với Cộng hòa Séc, có thể là dấu hiệu của sự bất thường trong hoạt động địa chất của Trái Đất.

Kiếm tiền tỉ qua việc trở thành KOL bằng cách ôm mộng
CÔNG NGHỆ

Kiếm tiền tỉ qua việc trở thành KOL bằng cách ôm mộng

Nhiều người đã bất ngờ khi biết rằng thu nhập "khủng" mà các KOL, KOC (các nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội) kiếm được từ việc livestream bán hàng không đến từ việc bán hàng trực tiếp mà chủ yếu là từ việc quảng cáo và hợp tác với các thương hiệu.

NASA phát hiện dấu hiệu mới về sự sống ngoài hành tinh
CÔNG NGHỆ

NASA phát hiện dấu hiệu mới về sự sống ngoài hành tinh

Tàu Cassini đã phân tích "di sản" của nó và củng cố niềm tin vào sự sống trên một đại dương ngoài hành tinh.

Bảng giá điều hòa Samsung Inverter tháng 5: Giảm đến 14 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Bảng giá điều hòa Samsung Inverter tháng 5: Giảm đến 14 triệu đồng

Vào tháng 5, giảm giá của các mẫu điều hòa Samsung Inverter tăng lên so với tháng trước.

Sự cố vệ tinh Starlink do bão Mặt trời
CÔNG NGHỆ

Sự cố vệ tinh Starlink do bão Mặt trời

Mạng vệ tinh Starlink của Elon Musk gặp sự cố do bão Mặt trời mạnh nhất trong 20 năm.

Microsoft sẽ ra mắt cửa hàng ứng dụng di động mới
CÔNG NGHỆ

Microsoft sẽ ra mắt cửa hàng ứng dụng di động mới

Microsoft thông báo sẽ ra mắt cửa hàng ứng dụng di động mới vào năm 2024.