CÔNG NGHỆ

"Chiếc iPhone gây bất ngờ: Không phải iPhone 16 hay 17"

Nếu chỉ chú ý đến tính năng nổi bật của iPhone 16 và 17 là Apple Intelligence để quản lý chi tiêu, người dùng có thể thấy một chiếc iPhone giá rẻ hơn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Người tiêu dùng có khả năng mua iPhone 14 hoặc 15 với mức giá giảm sau khi iPhone 16 được giới thiệu vào tháng 9 năm nay, nhưng họ sẽ không tận hưởng được một tính năng hấp dẫn nhất của Apple, đó là bộ công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên Apple Intelligence. Ngược lại, mẫu iPhone SE 4 mà Apple dự định ra mắt vào đầu năm sau lại có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Vài tuần trước, chúng ta đã bàn luận về khả năng Apple Intelligence khiến iPhone SE 4 trở thành một mối đe dọa nghiêm trọng hơn đối với hệ điều hành Android. Thời điểm đó, có những dự đoán cho rằng Apple sẽ trang bị cho chiếc điện thoại trị giá 500 USD (tương đương 12,55 triệu đồng) một con chip mạnh ngang với mẫu iPhone 16 tiêu chuẩn, bao gồm cả tính năng AI, biến iPhone SE 4 thành một bản nâng cấp đáng kể.

Theo bản tin Power On của Mark Gurman từ Bloomberg, chiếc iPhone SE 4 sắp tới sẽ được trang bị Apple Intelligence. Điều này có nghĩa là điện thoại này sẽ có RAM 8 GB và sử dụng bộ vi xử lý ít nhất tương đương với A17 Pro trong iPhone 15 Pro. Gurman cũng cho biết thêm rằng iPhone SE 4 sẽ có thiết kế giống như iPhone 14, vì Apple sẽ áp dụng thiết kế màn hình notch lên mẫu iPhone giá rẻ nhất của mình. Điều này đồng nghĩa với việc Touch ID sẽ không còn tồn tại nữa, và đây thực sự là một thông tin thú vị. Với mức giá 12,55 triệu đồng, chiếc iPhone này sẽ sở hữu màn hình tràn viền giống như các mẫu điện thoại Android tầm trung khác.

Cuối cùng, báo cáo nhấn mạnh rằng iPhone SE 4 sẽ được trang bị màn hình "OLED rõ nét hơn", một sự nâng cấp dường như chắc chắn mặc dù chưa xuất hiện trong các tin đồn. Nếu không có màn hình OLED, Apple sẽ khó lòng tạo ra thiết kế màn hình cho iPhone với phần khuyết và các viền mỏng, đối xứng. Màn hình LCD trên iPhone Xr và 11 là một trường hợp ngoại lệ, nhưng đó là chuyện của 7 năm trước, vì giờ đây màn hình OLED đã trở thành tiêu chuẩn cho các dòng iPhone.

Thông tin hấp dẫn nhất về iPhone SE 4 trong bản tin từ Gurman liên quan đến thời gian ra mắt. Phóng viên của Bloomberg cho hay rằng Apple có khả năng phát hành iPhone SE 4 sớm nhất vào đầu năm 2025, sớm hơn vài tháng so với các phiên bản iPhone SE trước đây, thường được giới thiệu vào mùa xuân. Mặc dù ông không nhắc đến mức giá khởi điểm của mẫu điện thoại này, nhưng đã cho biết rằng iPhone SE 4 với giá 500 USD sẽ trở thành một "sản phẩm hot".

Camera đơn có thể không được coi là yếu tố quan trọng đối với nhiều người dùng thuộc phân khúc tầm trung.

Tất cả những yếu tố đó khiến iPhone SE 4 trở thành mục tiêu thu hút sự chú ý của nhiều người, nhờ vào một số đặc điểm nổi bật: với mức giá từ 500-600 USD, thiết bị sử dụng công nghệ Apple Intelligence và có thời gian sử dụng tương đối lâu, khi so với phần cứng gần giống với iPhone 16 hoặc 15 Pro. Công nghệ Apple Intelligence có thể là lý do khiến người dùng lựa chọn bỏ qua iPhone SE 4 để chọn iPhone 14 hoặc 15, miễn là họ nhận thức được rằng họ thực sự không cần tính năng AI trên điện thoại.

Cùng Chuyên Mục

"Nguy cơ tiềm ẩn khi sạc điện thoại mà người dùng cần chú ý"
CÔNG NGHỆ

"Nguy cơ tiềm ẩn khi sạc điện thoại mà người dùng cần chú ý"

Để tránh sự cố khi sạc điện thoại, người dùng cần tuân thủ đúng thứ tự kết nối giữa bộ sạc và điện thoại.

Bộ tản nhiệt LED sặc sỡ dành cho CPU mới của Intel
CÔNG NGHỆ

Bộ tản nhiệt LED sặc sỡ dành cho CPU mới của Intel

Bài viết mô tả những cải tiến trong thiết kế của tản nhiệt Corsair AIO iCUE Link Titan RX RGB, nhấn mạnh hiệu quả làm mát ấn tượng mà sản phẩm này mang lại.

"Phát hiện mới về va chạm giữa thiên hà Andromeda và thiên hà Trái Đất"
CÔNG NGHỆ

"Phát hiện mới về va chạm giữa thiên hà Andromeda và thiên hà Trái Đất"

Nghiên cứu mới cho biết xác suất xảy ra va chạm giữa thiên hà Andromeda và Milky Way trong khoảng thời gian 10 tỷ năm tới đã giảm.

Khởi công đô thị AI hơn 4.000 tỷ đồng, diện tích 93ha tại miền Trung
CÔNG NGHỆ

Khởi công đô thị AI hơn 4.000 tỷ đồng, diện tích 93ha tại miền Trung

Dự án nhằm mục tiêu thúc đẩy sự sáng tạo, thu hút đầu tư và nghiên cứu phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời xây dựng khu đô thị phụ trợ.

iPhone "3 mắt" đầu tiên của Apple gây sốt với khả năng chụp ảnh siêu đẹp, không thua kém S23 Ultra
CÔNG NGHỆ

iPhone "3 mắt" đầu tiên của Apple gây sốt với khả năng chụp ảnh siêu đẹp, không thua kém S23 Ultra

Bài viết gợi ý rằng đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích iPhone có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn đi kèm nhiều tính năng cao cấp của Apple.

"Các mạng xã hội cấm livestream viên vì thức liên tục 12 ngày"
CÔNG NGHỆ

"Các mạng xã hội cấm livestream viên vì thức liên tục 12 ngày"

Một thanh niên 19 tuổi ở Australia, làm nghề streamer, đã bị cấm sử dụng nhiều nền tảng mạng xã hội sau khi anh ta cố gắng thức liên tục trong 12 ngày.