CÔNG NGHỆ

Chó robot AI ra mắt phiên bản đặc biệt giá gần 50 triệu đồng

Sony vừa giới thiệu phiên bản giới hạn Aibo Kinako Edition, một chú chó robot với màu sắc mới và tính năng AI độc đáo. Phiên bản này được phát hành nhằm kỷ niệm 6 năm Aibo thế hệ mới.

Sony vừa cho ra mắt phiên bản giới hạn chó robot Aibo mang tên Kinako Edition, với hai màu sắc mới là nâu nhạt và trắng, cùng với hai tùy chọn màu mắt mới là hạt dẻ sáng và nâu sẫm bóng. Người dùng có thể thay đổi màu mắt thông qua ứng dụng My Aibo. Phiên bản Kinako năm 2024 đánh dấu lễ kỷ niệm sáu năm kể từ khi thế hệ Aibo mới nhất được ra mắt.

Aibo là một chú chó robot được trang bị trí tuệ nhân tạo qua đám mây, cho phép nhận diện người dùng, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, học hỏi những trò chơi mới, di chuyển trong không gian và phát triển tính cách riêng biệt tùy theo từng chú Aibo cũng như chủ nhân của nó thông qua các cuộc tương tác hàng ngày. Ngoài sự khác biệt về màu sắc của cơ thể, mắt và vòng cổ, phiên bản Aibo Kinako Edition có các chức năng tương tự như những phiên bản Aibo khác.

Quá trình hình thành thế hệ chó Aibo đầu tiên khởi đầu vào năm 1998 và đã được giới thiệu đến người tiêu dùng vào năm 1999. Từ đó, đã có bốn thế hệ Aibo được phát hành, trong đó mẫu mới nhất ERS-1000 được ra mắt vào năm 2018 với màu Trắng ngà. Ngoài ra, các phiên bản màu giới hạn cũng đã được bổ sung từ đó, bao gồm phiên bản Chocolate năm 2019, Caramel năm 2020, Black Sesame năm 2021, Strawberry Milk năm 2022 và Espresso năm 2023.

Aibo ERS-1000 được trang bị CPU lõi tứ 64 bit để điều khiển các cơ cấu chuyển động ở các bộ phận như đầu, miệng, cổ, eo, bàn chân, chân, tai và đuôi, cho phép thực hiện các chuyển động linh hoạt trên 22 trục khác nhau. Hai camera ở phía trước, loa, cùng với bốn microphone và các cảm biến về thời gian, khoảng cách, áp suất, điện dung, chuyển động, con quay hồi chuyển, gia tốc và ánh sáng, đáp ứng tính năng tương tác phong phú với môi trường xung quanh cho Aibo. Để sử dụng tất cả các tính năng này, chủ sở hữu sẽ cần đăng ký gói Aibo Basic Plan đi kèm với modem di động LTE 4G được tích hợp để truy cập các dịch vụ AI trên nền tảng đám mây.

Chó robot AI ra mắt phiên bản đặc biệt giá gần 50 triệu đồng

Chó Aibo có kích thước 180 x 293 x 305 mm và trọng lượng khoảng 2,2 kg. Thời gian hoạt động của chú chó này là hai giờ, trong khi thời gian để sạc lại là ba giờ.

Phiên bản Aibo Kinako Edition kèm theo vòng cổ có mức giá bán lẻ là 272.800 yên (tương đương khoảng 47,7 triệu đồng). Để đăng ký gói Aibo Basic Plan, người dùng cần trả một khoản thanh toán ban đầu là 99.000 yên (khoảng 17,3 triệu đồng), cùng với mức phí thuê bao hàng tháng là 3.278 yên (tương đương khoảng 573.000 đồng) trong thời gian hợp đồng là 3 năm.

Phiên bản Kinako về cơ bản giống hệt như phiên bản mới nhất của các mẫu chó Aibo thông thường, tuy nhiên, thiết kế của nó đã được điều chỉnh với khuôn mặt có hai tông màu, đôi mắt có khả năng chuyển màu tinh tế, thân có màu nâu và bàn chân màu trắng.

Chó robot AI ra mắt phiên bản đặc biệt giá gần 50 triệu đồng

Aibo trong phiên bản Kinako trở nên sinh động hơn bao giờ trước đây với đôi mắt được trang bị màn hình. Màu sắc của mắt có thể được tùy chỉnh thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Chó robot Aibo luôn duy trì kết nối Internet nhờ vào modem LTE, cho phép nó truy cập vào các dữ liệu được thu thập bởi những con Aibo khác. Aibo nhận diện được khi nào có người vuốt ve lưng, đầu hoặc cằm của mình, và nó cũng có khả năng học các lệnh đơn giản như "ngồi", "nằm" và "đưa chân". Chó robot này còn có thể tự nhận biết tên của mình và sẽ phản hồi khi được gọi.

Cùng Chuyên Mục

iFan có nên mua bộ tứ iPhone 16 không?
CÔNG NGHỆ

iFan có nên mua bộ tứ iPhone 16 không?

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ chính thức ra mắt. Điều này đặt ra câu hỏi cho người dùng: Liệu có nên mua iPhone 15 hay chờ đợi iPhone 16?

Robot AI tự động chữa răng nhanh gấp 8 lần nha sĩ.
CÔNG NGHỆ

Robot AI tự động chữa răng nhanh gấp 8 lần nha sĩ.

Robot nha khoa trí tuệ nhân tạo đã thực hiện thành công quy trình chữa răng cho bệnh nhân chỉ trong 15 phút, trong khi một nha sĩ truyền thống cần tới 2 giờ để hoàn tất cùng một quy trình.

Sử dụng điện thoại để quan sát đường đi trong thời tiết xấu
CÔNG NGHỆ

Sử dụng điện thoại để quan sát đường đi trong thời tiết xấu

Gần đây, cư dân mạng đã chia sẻ một phương pháp thú vị giúp sử dụng điện thoại để chỉ đường khi lái xe trong điều kiện thời tiết mưa.

Gò Vấp (TP.HCM) ra mắt nền tảng công dân số trên Zalo Mini App
CÔNG NGHỆ

Gò Vấp (TP.HCM) ra mắt nền tảng công dân số trên Zalo Mini App

Vào sáng ngày 05-08, UBND Quận Gò Vấp đã tổ chức lễ ra mắt mini app “Quận Gò Vấp Smart - Nền tảng công dân số” trên nền tảng Zalo. Đây là một trong những quận đi đầu trong cả nước về việc phát triển ứng dụng mini app riêng nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Elon Musk Tiếp Tục Khởi Kiện OpenAI
CÔNG NGHỆ

Elon Musk Tiếp Tục Khởi Kiện OpenAI

Musk đã quyết định kiện Sam Altman cùng OpenAI với những cáo buộc về lừa đảo, quảng cáo sai sự thật và vi phạm hợp đồng.

5 máy giặt sấy Inverter tốt nhất cho mùa mưa bão
CÔNG NGHỆ

5 máy giặt sấy Inverter tốt nhất cho mùa mưa bão

Bài viết giới thiệu những chiếc máy giặt sấy có thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến, giúp người dùng đáp ứng hiệu quả nhu cầu giặt giũ trong mùa mưa bão.