CÔNG NGHỆ

Chương trình "Bảo Vệ Đảo" truyền cảm hứng an toàn mạng cho người dùng MoMo

Chương trình "Bảo Vệ Đảo" trên ứng dụng MoMo giúp người dùng cải thiện kiến thức về an toàn bảo mật một cách đơn giản và dễ nhớ. Đây là bước đi quan trọng trong việc tự bảo vệ thông tin cá nhân trên không gian mạng, nơi mà sự cảnh giác và kiến thức là rất quan trọng.

Cùng học nhưng hãy lựa chọn phương pháp dễ thương, dễ nhớ.

Chương trình "Bảo Vệ Đảo" trên ứng dụng MoMo sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 25/6 đến 25/7/2024, giúp người dùng cập nhật kiến thức về an toàn bảo mật, từ đó biết cách bảo vệ tài khoản của mình. Khi tham gia chương trình này, mỗi người dùng sẽ được giao vai trò làm một "chúa đảo" phải bảo vệ hòn đảo và người dân trước sự đe dọa từ phía quân thù. Để hoàn thành nhiệm vụ, các "chúa đảo" cần trả lời đúng 5 câu hỏi để mở 5 cổng thành, tương ứng với 5 lối vào, nhằm ngăn chặn quân thù tiến vào đảo và tấn công.

Giao diện của ứng dụng được thiết kế trong phong cách dễ thương, với hình ảnh một hòn đảo đẹp tự nhiên được bao quanh bởi những bức tường lũy kiên cố. Trên đảo, cuộc sống của người dân thật bình yên, với hình ảnh người lớn đang bổ củi, trẻ em thả diều trong cảnh sắc mây xanh và chim tung bay trên bầu trời. Ở phía bên kia tường thành, quân địch thách thức: "Aha, hòn đảo sẽ thuộc về chúng tôi."

Chương trình

Dự án "Bảo Vệ Đảo" tiếp tục là sự cải tiến, sáng tạo của MoMo trong việc nâng cao nhận thức cho người dùng.Ảnh: MoMo

Trong thử thách đầu tiên, bức tường "Xác thực tài khoản" được chuyên gia MoMo chỉ ra rằng việc chụp cả hai mặt CCC có thể ngăn chặn hành vi giả mạo danh tính của bạn. Sau đó, với "Rào cản sinh trắc học" và CCCD kèm chip, công nghệ AI của MoMo sẽ ngăn kẻ gian làm giả CCCD và lợi dụng tài khoản MoMo của bạn.

Trong việc vượt qua các thử thách trên các bức tường tiếp theo, MoMo đã đưa ra những câu đố hài hước, giúp người chơi hiểu rõ hơn về kiến thức về an toàn bảo mật. Chẳng hạn, ở bức tường "Xác thực khuôn mặt", MoMo đưa ra một tình huống: một kẻ gian đã chiếm đoạt CCCD của A nhưng không thể truy cập được vào tài khoản MoMo của A "vì ăn may" hay "vì không xác thực được khuôn mặt". Với trí thông minh, bạn sẽ biết câu trả lời chính là "vì không xác thực được khuôn mặt".

Với tính năng "Mật khẩu mạnh", MoMo khuyến khích người dùng nên sử dụng mật khẩu mạnh bao gồm cả chữ thường, chữ hoa, ký tự số và ký tự đặc biệt để bảo vệ tài khoản khỏi việc xâm nhập trái phép. Điều này cũng nhấn mạnh việc không nên sử dụng mật khẩu dễ đoán như bạn A có não cá vàng vì có thể đặt mật khẩu là 6 số 0 (000000).

Viết Hiếu, một nhân viên văn phòng tại TP.HCM chia sẻ: "Chương trình "Bảo Vệ Đảo" trên MoMo thật sự đã thay đổi quan điểm của mình về việc học an toàn bảo mật, từ phong cách khô khan và khó hiểu thành phong phú và hiệu quả. Tham gia "Bảo Vệ Đảo" giúp mình nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng các hệ thống bảo mật cho tiền và thông tin cá nhân vì chúng không thể bị xem nhẹ. Mình đã chia sẻ kiến thức mới học được với mẹ và em trai."

Học về an toàn bảo mật đồng thời có cơ hội nhận thưởng lớn lên đến 10 triệu đồng.

Chương trình

Những người giữ chú trọng vào việc bảo vệ đảo sẽ được thưởng số tiền lên đến 10 triệu đồng từ chương trình "Bảo Vệ Đảo". Đồng thời, có ảnh MoMo đi kèm.

Trong vòng 24 giờ từ khi tham gia chương trình, khi hoàn thành nhiệm vụ thứ 5 là đóng cổng thành "OTP" - điểm dừng cuối cùng trong giao dịch an toàn, các "chúa đảo" sẽ được nhận tiền thưởng lên đến 10 triệu đồng từ chương trình. Thử thách này đặt ra tình huống kẻ gian yêu cầu A cung cấp OTP để nhận mã thưởng, và khuyến cáo người dùng "bơ đi mà sống". Người dùng tuyệt đối không được tiết lộ mật khẩu và mã xác thực OTP cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên MoMo vì nhân viên MoMo không bao giờ yêu cầu cung cấp mật khẩu và OTP.

Sau khi triển khai dự án "Cùng học an toàn bảo mật với MoMo" vào tháng 5/2024, chương trình "Bảo Vệ Đảo" tiếp tục là sự nỗ lực đổi mới, sáng tạo của MoMo trong việc nâng cao nhận thức cho người dùng, đồng tự chủ động thúc đẩy chủ trương "Nâng cao dân trí tài chính quốc gia". Chương trình "Bảo Vệ Đảo" cũng là minh chứng cho nỗ lực của MoMo trong việc tích hợp nhiều lớp bảo mật thông qua trí tuệ nhân tạo giúp bảo vệ tài khoản người dùng ở mức độ cao nhất, ngăn chặn nguy cơ giả mạo và tài khoản bị đánh cắp.

Tham gia chương trình "Bảo Vệ Đảo" tại đây

Cùng Chuyên Mục

Cách vệ sinh AirPods hiệu quả nhất để tránh vi khuẩn trong tai
CÔNG NGHỆ

Cách vệ sinh AirPods hiệu quả nhất để tránh vi khuẩn trong tai

Vệ sinh tai nghe đúng cách giúp bảo vệ sức khỏe tai và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Để tránh nguy cơ ảnh hưởng đến thính giác, hãy thường xuyên lau chùi tai nghe bằng vật liệu làm sạch phù hợp và tránh sử dụng tai nghe khi chúng bẩn.

Phát hiện băng nhóm 30 người sử dụng chiêu trò làm giàu
CÔNG NGHỆ

Phát hiện băng nhóm 30 người sử dụng chiêu trò làm giàu ''bất hợp pháp'' của thanh niên 25 tuổi có siêu xe 3 tỷ và đồng hồ hiệu

Cảnh sát đã nhanh chóng tiến hành điều tra và bắt giữ nhóm đối tượng sau khi nhận tin trình báo.

Xe Trung Quốc giá 193 triệu sắp ra mắt Việt Nam, có giá rẻ như Wuling Mini EV - Dự kiến ra mắt tháng 7
CÔNG NGHỆ

Xe Trung Quốc giá 193 triệu sắp ra mắt Việt Nam, có giá rẻ như Wuling Mini EV - Dự kiến ra mắt tháng 7

Giá bán của mẫu xe cỡ nhỏ hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Tablet Android mạnh mẽ, giá dưới 10 triệu đồng ra mắt
CÔNG NGHỆ

Tablet Android mạnh mẽ, giá dưới 10 triệu đồng ra mắt

Máy tính bảng này được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 3, giúp nó trở thành thiết bị mạnh mẽ nhất hiện nay.

Apple đang phát triển công nghệ giúp iPhone mới dễ thay pin
CÔNG NGHỆ

Apple đang phát triển công nghệ giúp iPhone mới dễ thay pin

Apple đang phát triển công nghệ giúp pin iPhone dễ thay thế hơn.

Các dòng Galaxy không nhận cập nhật từ One UI 7 trở đi
CÔNG NGHỆ

Các dòng Galaxy không nhận cập nhật từ One UI 7 trở đi

Samsung sẽ giới thiệu One UI 7 vào cuối năm dành cho nhiều điện thoại Galaxy, bao gồm nhiều tính năng mới và hấp dẫn.