CÔNG NGHỆ

"Cô gái Việt Nam với bộ não ghi nhớ xuất sắc lọt vào top 36 thế giới"

Một người Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 36 trong tổng số người được xếp hạng về khả năng ghi nhớ chung và là người đứng đầu nếu chỉ xét về khả năng ghi nhớ hình ảnh.

Theo thông tin mới nhất trên trang web của cuộc thi Siêu trí nhớ Thế giới 2023, có một người Việt Nam đang nằm trong top 36 về tổng thể khả năng ghi nhớ và đứng đầu về khả năng ghi nhớ hình ảnh. Người đó chính là Đặng Ngọc Phương Trinh, 24 tuổi, đến từ huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Cụ thể, Phương Trinh có khả năng ghi nhớ 618 hình ảnh ngẫu nhiên chỉ trong vòng 5 phút. Thành tích này của Phương Trinh tại cuộc thi Siêu trí nhớ Thế giới 2023 đã phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó của một người Pháp (nhớ được 547 hình ngẫu nhiên sau 5 phút), đưa cô gái Việt Nam 24 tuổi lên vị trí số 1 trong nội dung này, vượt qua nhiều đối thủ đến từ Đức, Nhật Bản, Trung Quốc,...

Bảng xếp hạng các kỳ thủ có khả năng ghi nhớ tổng thể

Bảng xếp hạng những kỳ thủ có khả năng ghi nhớ tổng thể vượt trội nhất trên toàn cầu.

Ngoài việc nhớ hình ảnh ngẫu nhiên, trong cuộc thi Siêu trí nhớ Thế giới 2023, Phương Trinh và các đại diện khác của Việt Nam cũng tham gia 9 phần thi khác như nhớ số nhị phân, nhớ ngày tháng, nhớ tên và khuôn mặt người,... để tính tổng điểm. Sau khi xét điểm trung bình cho tất cả các phần thi, Phương Trinh đứng thứ 36, đây cũng là một niềm tự hào của Việt Nam.

Theo thông tin, Trinh hiện đang làm việc là giảng viên chuyên về phương pháp học tập tại học viện Tâm Trí Lực - một trong những trung tâm đào tạo về kỹ năng học tập và làm việc, áp dụng phương pháp dựa trên nghiên cứu về não bộ do Nguyễn Phùng Phong, kỷ lục gia siêu trí nhớ đầu tiên của Việt Nam, sáng lập.

Vào năm 2018, tôi tình cờ xem chương trình Siêu trí tuệ phiên bản quốc tế và chứng kiến nhiều phần thi thú vị. Trong số đó, phần thi trí nhớ của Alex Mullen (nhà vô địch Siêu trí nhớ Thế giới liên tiếp 3 năm từ 2015 đến 2017) làm ấn tượng mạnh nhất với tôi.

Khoảnh khắc này đã thúc đẩy Trinh dành thời gian để tìm hiểu về các phương pháp ghi nhớ mà Alex đã sử dụng. Đây là những phương pháp rất phổ biến và được đề cập trong nhiều quyển sách nổi tiếng như "Bí mật của một trí nhớ siêu phàm" hay "Trí tuệ Do Thái" (Eran Katz).

Sau khi tìm hiểu về các phương pháp trong một khoảng thời gian, Phương Trinh đã đọc thông tin trên báo cho biết cuộc thi Siêu trí nhớ Việt Nam sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Lúc đó, Trinh rất hào hứng và muốn thử sức với cuộc thi trí nhớ thú vị này. Sau khi tham gia cuộc thi và giành vị trí quán quân, Trinh mong ước có thể tham gia cuộc thi Siêu trí nhớ Thế giới để thử thách khả năng của mình.

Với sự đồng hành may mắn của thầy Nguyễn Phùng Phong và thầy John Graham, Phương Trinh đã dành nhiều năm miệt mài luyện tập trước khi thành công trong cuộc thi năm 2023, một cuộc thi mang tầm quốc tế.

Cùng Chuyên Mục

"Chủ đề
CÔNG NGHỆ

"Chủ đề 'Tuổi xông nhà năm 2024' đang nổi bật trên Google ngày 30 tháng Chạp"

Cộng đồng mạng đang rất quan tâm đến loạt chủ đề "hot" hiện nay, đặc biệt là những chủ đề liên quan đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Nguyễn Thành Trung trở thành tỉ phú nhờ Axie Infinity, Nguyễn Hà Đông - "cánh chim ngừng vỗ cánh" sau thành công của Flappy Bird
CÔNG NGHỆ

Nguyễn Thành Trung trở thành tỉ phú nhờ Axie Infinity, Nguyễn Hà Đông - "cánh chim ngừng vỗ cánh" sau thành công của Flappy Bird

Nguyễn Hà Đông và Nguyễn Thành Trung, cả hai đều là những người tạo ra các ứng dụng trò chơi gây sốt trên toàn cầu. Tuy nhiên, họ lại có những con đường phát triển hoàn toàn khác nhau.

iPhone đáng mua trong dịp Tết Giáp Thìn 2024
CÔNG NGHỆ

iPhone đáng mua trong dịp Tết Giáp Thìn 2024

Hiện nay, việc mua một chiếc iPhone để chơi Tết là nhu cầu cần thiết và hợp lý đối với các fan của Apple.

Tiền chuộc mất hơn 1 tỉ USD từ trường học và bệnh viện trong năm 2023
CÔNG NGHỆ

Tiền chuộc mất hơn 1 tỉ USD từ trường học và bệnh viện trong năm 2023

Trong năm 2023, số lượng cuộc tấn công yêu cầu tiền chuộc liên quan đến tiền điện tử đã tăng gần gấp đôi, đạt mức kỷ lục trên 1 tỷ USD.

Rapper Anh Phan và Minh Lai hợp tác quảng cáo lần đầu
CÔNG NGHỆ

Rapper Anh Phan và Minh Lai hợp tác quảng cáo lần đầu

Rapper Anh Phan đã trở thành đại diện cho game Đại Hiệp Chạy Đi, tham gia quay quảng cáo lần đầu tiên với những tiếng cười và cảm xúc đau đớn.

Lexi Love: Cô gái AI thu hút hàng chục cầu hôn mỗi tháng vì được người khác tưởng là người thật
CÔNG NGHỆ

Lexi Love: Cô gái AI thu hút hàng chục cầu hôn mỗi tháng vì được người khác tưởng là người thật

Rapper Anh Phan đã trở thành đối tác của game Đại Hiệp Chạy Đi, tham gia quay quảng cáo lần đầu tiên với sự tham gia của những tiếng cười và cảm xúc đau đớn.