CÔNG NGHỆ

Con trai 8 tuổi mất 200 triệu tiền lì xì do hành động của người mẹ, cảnh sát can thiệp

Một mẹ đã làm mất 200 triệu đồng tiền lì xì của con trai, vụ việc đã khiến cảnh sát phải vào cuộc để điều tra.

Tiểu Vương, 8 tuổi, đang học lớp 3 và sinh sống tại Hải Khẩu (Trung Quốc), đã tích lũy được khoảng 60.000 NDT (tương đương 206 triệu đồng) từ tiền lì xì đầu năm mới. Theo thông tin từ mẹ của Tiểu Vương, cô Lưu, cậu bé đã tiết kiệm toàn bộ số tiền này trong vòng 3 năm.

Tiểu Vương đã yêu cầu mẹ đưa cậu đến ngân hàng để gửi tiền vào tài khoản. Cô Lưu bày tỏ sự ngạc nhiên và hỏi vì sao Tiểu Vương lại muốn làm như vậy. Tiểu Vương giải thích rằng, cảm thấy việc để tiền lì xì ở nhà không phải là lựa chọn tốt, tốt hơn hết là nên gửi vào ngân hàng để kiếm được tiền lãi.

Con trai 8 tuổi mất 200 triệu tiền lì xì do hành động của người mẹ, cảnh sát can thiệp

Cô Lưu chia sẻ rằng, hiện tại con cô đã bắt đầu quan tâm đến tiền bạc, cô thường cho con một số tiền nhỏ để con dần hiểu về quản lý tài chính, khi con vào đại học, cô sẽ giao phần nào đó tiền cho con quản lý, và khi con bắt đầu đi làm, con sẽ được giao toàn bộ số tiền đó.

Ngoài ra, bà Lưu cho biết cô rất ngạc nhiên về cách suy nghĩ của Tiểu Vương, bà quyết định giúp con mình kiếm lời từ khoản tiền lì xì này. Vì nếu gửi tiền vào ngân hàng để nhận lãi thì không có giá trị lớn nên bà Lưu quyết định tìm hiểu để đầu tư trực tuyến.

Sau khi tìm hiểu trên mạng, cô Lưu đã tham gia một nền tảng đầu tư online thông qua nhóm WeChat. Cô Lưu cho biết, nhóm đối tượng trong nhóm WeChat cho cô thấy được một số lợi nhuận sẽ có được khi đầu tư trên nền tảng này. Vì cảm thấy hứng thú, cô đã chuyển một nửa số tiền lì xì của con trai vào nền tảng này để đầu tư nhiều lần mà không thông báo cho gia đình.

Ban đầu, thật sự cô ấy bắt đầu có lãi. Nhìn thấy khả năng kiếm được một khoản tiền lớn, cô ấy quyết định đầu tư số tiền lì xì của con trai vào nền tảng.

Tuy nhiên, một ngày kia, đột nhiên xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường trên nền tảng này, cô Li phát hiện không thể rút tiền ra được và nền tảng đầu tư trực tuyến này liên tục thông báo đang nâng cấp hệ thống nên không thể đăng nhập vào được. Sau đó, cô cố gắng đăng nhập vào hệ thống liên tục nhưng không thành công, điều đáng nghi là nhóm chat trên WeChat bỗng nhiên bị xóa.

Khi đó, cô mới nhận ra rằng mình đã rơi vào tình cảnh của băng nhóm lừa đảo đầu tư trực tuyến. Vì số tiền mất đi khá lớn, cô quyết định báo cáo với cảnh sát. Sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát xác nhận rằng băng nhóm lừa đảo đã xóa ứng dụng và tất cả thông tin liên quan.

Cảnh sát Hải Khẩu (Trung Quốc) cho biết, đây là một loại hình lừa đảo đầu tư phổ biến. Băng nhóm tội phạm lôi kéo người dân thông qua các chương trình đào tạo và cung cấp cơ hội đầu tư. Ban đầu, người tham gia sẽ thu được lợi nhuận, nhưng sau khi số vốn đầu tư đạt mức nhất định, họ sẽ mất hết tất cả.

Trong việc xử lý vụ án của cô Lưu, cảnh sát đã thông báo rằng không có miếng bánh nào rơi từ trời, mọi người cần lựa chọn các kênh chính thức để đầu tư và quản lý tài chính, không nên tin tưởng vào những lời khuyên đầu tư và quản lý tài chính từ người không quen biết.

Ví dụ, khi nghe những câu như "kiếm tiền lớn với số vốn nhỏ", "rủi ro thấp và lợi nhuận cao", "được cố vấn tư vấn, lợi nhuận được đảm bảo mà không mất vốn"… để thu hút đầu tư và quản lý tài chính. Đề nghị cảnh giác và đề phòng trước nguy cơ bị lừa dối.

Cảnh sát đã chỉ ra một số đặc điểm nhận diện của trang web giả mạo để lừa người dùng cài đặt ứng dụng chứa mã độc, bao gồm việc làm giả logo, giả mạo nút cài đặt để dẫn dắt nạn nhân sang liên kết tải file độc hại. Ngoài ra, chúng còn giả mạo đánh giá, bình luận tích cực về ứng dụng chứa mã độc.

Cùng Chuyên Mục

Mã độc trên iPhone đánh cắp dữ liệu Face ID và truy cập tài khoản ngân hàng
CÔNG NGHỆ

Mã độc trên iPhone đánh cắp dữ liệu Face ID và truy cập tài khoản ngân hàng

Một mã độc mới trên hệ điều hành iOS đã được phát hiện, cho phép tin tặc đánh cắp dữ liệu Face ID để truy cập vào tài khoản ngân hàng của người dùng. Đây là vấn đề đáng lo ngại sau khi trước đó đã có mã độc tương tự trên hệ điều hành Android.

Tin tiêu cực về iPhone và iPad gập: Chuyên gia khuyên "fan Táo" không cần lo lắng
CÔNG NGHỆ

Tin tiêu cực về iPhone và iPad gập: Chuyên gia khuyên "fan Táo" không cần lo lắng

Bài viết đã được trang tin công nghệ 9to5mac đăng tải cách đây vài giờ.

Toyota Land Cruiser LC300 bị tăng giá gần 1 tỷ đồng và thiếu chìa giao khách
CÔNG NGHỆ

Toyota Land Cruiser LC300 bị tăng giá gần 1 tỷ đồng và thiếu chìa giao khách

Vì nguồn cung khan hiếm, khách hàng phải chi thêm gần 1 tỷ đồng mua phụ kiện đính kèm để sớm nhận Toyota Land Cruiser LC300. Đồng thời, số lượng chìa khóa nhận trước cũng giảm từ 2 xuống còn 1 chìa.

Hẹn hò áp lực: Ứng dụng cần điểm tín dụng cao
CÔNG NGHỆ

Hẹn hò áp lực: Ứng dụng cần điểm tín dụng cao

Ứng dụng hẹn hò Score vừa ra mắt vào ngày Lễ tình nhân 14/2 với điểm đặc biệt là yêu cầu người dùng phải chứng minh điểm tín dụng của mình từ mức tốt đến xuất sắc để sử dụng.

Xe Apple thu thập bản đồ Việt Nam: 20 chiếc Hyundai Tucson chạy suốt 8 tháng
CÔNG NGHỆ

Xe Apple thu thập bản đồ Việt Nam: 20 chiếc Hyundai Tucson chạy suốt 8 tháng

Từ ngày 16/2, 20 xe Hyundai Tucson trang bị công nghệ của Apple sẽ xuất hiện trên đường phố Việt Nam để chụp ảnh bản đồ cho Apple Maps.

Công cụ AI của OpenAI đe dọa ngành sản xuất video
CÔNG NGHỆ

Công cụ AI của OpenAI đe dọa ngành sản xuất video

OpenAI vừa ra mắt Sora, công cụ AI mới cho phép chuyển đổi văn bản thành video. Đây là sản phẩm tiếp theo sau ChatGPT và DALL-E của công ty này.