CÔNG NGHỆ

"Cục gạch" 4G Viettel: Giao diện 2G, cấu hình 4G nâng cấp hiệu quả

Trước khi dịch vụ di động 2G ngừng hoạt động vào tháng 9, Viettel đã ra mắt chiếc Feature phone 4G Sumo V2 với giá 390K hoặc có thể mua trả góp 0 đồng. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những người dùng chưa muốn hoặc chưa đủ khả năng để sử dụng điện thoại thông minh.

Dòng điện thoại thường được gọi là điện thoại phổ thông hoặc "cục gạch", thường được kết nối với mạng 2G và sẽ hoàn toàn biến mất khi các quốc gia trên thế giới tiếp tục ngừng hỗ trợ sóng 2G, trong đó có Việt Nam dự kiến thực hiện từ tháng 9/2024.

Dù vậy, thực tế cho thấy có rất nhiều người chỉ cần những tính năng cơ bản như gọi điện, nhắn tin, nghe nhạc khi sử dụng điện thoại và các sản phẩm "cục gạch" hiện nay hoàn toàn đáp ứng đúng nhu cầu của họ với mức giá phải chăng và dễ dàng tiếp cận nhất.

Nếu có nhu cầu thì sẽ có sản phẩm phù hợp, Viettel đã ra mắt các dòng điện thoại "cục gạch" 4G với mức giá bắt đầu từ 390.000VNĐ - mức giá tương đương với các dòng điện thoại 2G trước đây hoặc hoàn toàn miễn phí nếu khách hàng cam kết sử dụng gói cước di động từ 6 tháng của nhà mạng, giá cước không thay đổi so với việc không nhận máy.

Người tiêu dùng có thể mua chiếc Viettel Sumo V2 với giá 390K hoặc hoàn toàn miễn phí.

Ban đầu, chiếc điện thoại 4G Viettel Sumo V2 có nét đặc trưng của những chiếc điện thoại 2G quen thuộc: thiết kế nhỏ gọn với màn hình chỉ 1,77 inch, bàn phím cơ in số to và rõ ràng. Pin của điện thoại này có dung lượng 1.000mAh, giúp người dùng không cần sạc mỗi ngày và có thể sử dụng thoải mái cả tuần mà không cần lo lắng về vấn đề pin. Do đó, nhiều người dùng điện thoại thông minh vẫn chọn thêm một chiếc Sumo V2 làm máy phụ để đảm bảo liên lạc luôn luôn được duy trì.

Không những vậy, Sumo V2 có thiết kế giống như điện thoại "cục gạch" nên khi bị rơi hoặc va đập mạnh, hiếm khi gặp vấn đề gì do cấu trúc đơn giản với ít bộ mạch và chip bên trong.

Chắc chắn, điện thoại cơ bản 4G của Viettel vẫn có một số nâng cấp mới như: đồng thời hỗ trợ 2 SIM 4G trên nền tảng VoLTE. Đây là tiêu chuẩn giao tiếp không dây chất lượng cao của Viettel khi sử dụng mạng 4G. Cuộc gọi thoại được cải thiện với tốc độ kết nối nhanh và âm thanh rõ ràng. Cả 2 SIM đều hỗ trợ đầy đủ các tính năng cơ bản và đa phương tiện như nghe, gọi, nhắn tin.

Ngoài ra, Sumo 4G V2 còn có khả năng kết nối Bluetooth và hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 8GB, giúp người dùng tải và phát nhạc yêu thích cũng như kết nối điện thoại với các thiết bị âm thanh mọi lúc, mọi nơi.

Dòng sản phẩm Viettel Sumo V2 có 4 lựa chọn màu sắc là Đen, Trắng, Xanh, Đỏ - Đen và được bảo hành trong 12 tháng tại các cửa hàng Viettel trên khắp địa bàn quốc gia.

Một điều cần lưu ý là Sumo V2 và các điện thoại "cục gạch" 4G khác của Viettel chỉ có thể sử dụng khi có ít nhất một SIM Viettel đang hoạt động. Tuy nhiên, vì điện thoại này có 2 khe sim, cho phép người dùng sử dụng cả hai sim 4G cùng một lúc, nên vấn đề này không quá đáng lo.

Hiện nay, Viettel có nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng chuyển từ 2G lên 4G như khách hàng mua Feature Phone 4G trong danh sách khuyến mãi sẽ được tặng 5 phút gọi nội mạng trong 7 ngày liên tiếp và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Nếu quan tâm, các bạn hãy đến ngay các cửa hàng Viettel trên toàn quốc để được hướng dẫn và mua cho mình một chiếc điện thoại 4G giá rẻ và nâng cấp mạng di động lên 4G nhanh chóng và tiện lợi.

Cùng Chuyên Mục

Ổ cứng 1 GB đầu tiên có thể khiến bạn bất ngờ
CÔNG NGHỆ

Ổ cứng 1 GB đầu tiên có thể khiến bạn bất ngờ

Hiện nay, dung lượng của ổ cứng đã lên đến hàng TB nhưng trọng lượng của chúng nhẹ hơn đáng kể so với trước đây hơn 40 năm.

Top 5 đồng hồ thông minh giá rẻ, pin "trâu" nên mua trong năm 2024
CÔNG NGHỆ

Top 5 đồng hồ thông minh giá rẻ, pin "trâu" nên mua trong năm 2024

Những mẫu đồng hồ thông minh này có thiết kế đẹp và đa dạng tính năng, đồng thời giá cả phải chăng.

Việt Nam tham gia sản xuất vi xử lý MediaTek
CÔNG NGHỆ

Việt Nam tham gia sản xuất vi xử lý MediaTek

MediaTek và các công ty trong nước đang hợp tác để thiết kế chip tùy chỉnh cho thị trường Việt Nam.

Nhà mạng bị cáo buộc cài mã độc lên 600.000 PCользовательский ввод
CÔNG NGHỆ

Nhà mạng bị cáo buộc cài mã độc lên 600.000 PCользовательский ввод

Một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đã gửi phần mềm độc hại đến hàng trăm nghìn khách hàng nhằm ngăn họ sử dụng dịch vụ chia sẻ tệp.

Cặp đôi Hồng Sơn - Hùng Anh: Chuyện tình 7 năm đầy cảm động
CÔNG NGHỆ

Cặp đôi Hồng Sơn - Hùng Anh: Chuyện tình 7 năm đầy cảm động

Tình yêu là nguồn động viên để vượt qua mọi thử thách, đó chính là câu chuyện của cặp đôi Hồng Sơn và Hùng Anh. Họ đã vượt qua nhiều khó khăn để trở thành nguồn cảm hứng cho cộng đồng LGBTQIA+.

iPhone ở hai quốc gia không thể tắt âm khi chụp ảnh vì vấn nạn chụp lén
CÔNG NGHỆ

iPhone ở hai quốc gia không thể tắt âm khi chụp ảnh vì vấn nạn chụp lén

Vấn nạn lén chụp ảnh nhạy cảm đã đưa đến việc iPhone tại hai quốc gia được trang bị tính năng phát ra âm thanh khi chụp nhằm ngăn chặn hành vi chụp lén.