CÔNG NGHỆ

"Cuối tuần khám phá metro Nhổn - Ga Hà Nội: Di chuyển nhanh, điều hòa mát, vé miễn phí"

Người dân Hà Nội cuối cùng đã có cơ hội trải nghiệm tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.

Kể từ ngày 8 tháng 8, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đã chính thức khai trương, chào mừng người dân đến trải nghiệm miễn phí trong giai đoạn đầu. Hiện nay, tuyến đã có 8 ga hoạt động gồm Nhổn (S1), Minh Khai (S2), Phú Diễn (S3), Cầu Diễn (S4), Lê Đức Thọ (S5), Đại học Quốc Gia (S6), Chùa Hà (S7) và Cầu Giấy (S8). Các ga ngầm còn lại nối đến điểm cuối tại Trung tâm Thành phố - Ga Hà Nội hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Tuyến metro hiện tại đang vận hành từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy.

Các nhà ga hiện đã được trang bị đầy đủ tiện nghi để phục vụ cộng đồng.

Các nhà ga hiện tại đã được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất và thiết bị phục vụ cho người dân. Thiết kế của các ga vẫn giữ phong cách tương tự như tuyến metro Cát Linh - Hà Đông, nhưng có cảm giác đơn giản hơn. Mỗi ga có hai tầng, trong đó một tầng dành cho việc mua vé và di chuyển lên các thang để lựa chọn hướng đi theo ý thích. Nhà ga chính nằm ở tầng hai với mái vòm kính tạo nên không gian sáng sủa và đẹp mắt. Điều này hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm chụp ảnh "sống ảo" mới mẻ cho giới trẻ.

Khu vực chờ mua vé rất thoáng đãng, gồm 4 cầu thang dẫn lên từ hai bên đường, có hai quầy bán vé riêng biệt và lối đi lên nhà ga nằm ở giữa.

Ở đây có đủ thang máy, thang cuốn và thang bộ.

Nếu bạn chưa rõ về các tuyến đường, bạn có thể xem trực tiếp trên bản đồ tại khu vực sảnh.

Các lối dẫn vào nhà ga đều có biển báo rõ ràng, hoặc bạn cũng có thể hỏi trực tiếp nhân viên ở đây để được hướng dẫn cụ thể về lối thang cần sử dụng.

Lần này, mọi người đặc biệt phấn khởi với chiếc vé đồng xu có hình dập nổi biểu tượng của Hà Nội. Mỗi khi đi qua cửa vào, hành khách sẽ đặt đồng xu lên máy quét; sau khi hoàn thành hành trình, họ sẽ trả lại xu vào khe ở cửa ra. Bên cạnh loại xu này, hành khách vẫn có tùy chọn mua thẻ cứng như đối với tuyến Cát Linh. Chúng tôi đã thử sử dụng máy tự động để mua vé nhưng được thông báo rằng máy vẫn chưa hoạt động, do đó, hành khách phải xếp hàng để mua vé tại quầy bán bên cạnh.

Chúng tôi đã cố gắng mua vé qua máy tự động, nhưng nhân viên đã thông báo rằng máy chưa hoạt động.

Hiện tại, các nhà ga vẫn cho phép người dân trải nghiệm toàn bộ tuyến mà không mất phí bằng những đồng xu này.

Đây là điều đặc biệt nhất về tuyến metro mới, điều này đã thu hút sự quan tâm và hứng thú của nhiều người.

Có một điều cần chú ý ở khu vực chờ tại tầng dưới là khu vệ sinh chỉ nằm ở một bên của nhà ga. Nếu bạn lỡ mua vé ở phía đối diện và đã vào trong sân ga, bạn sẽ phải trả lại vé để có thể đi vệ sinh và sau đó cần phải mua vé mới để trở lại sân ga. Tuy nhiên, bạn có thể xin phép nhân viên bảo vệ để sử dụng nhà vệ sinh mà không cần phải mua vé mới.

Trải nghiệm đi qua tuyến metro này không khác gì mấy so với tuyến Cát Linh - Hà Đông. Vẫn là những toa tàu thoáng đãng, sáng sủa và sạch sẽ. Mặc dù tốc độ trung bình là 35 km/h có thể khiến nhiều người cảm thấy chậm chạp, nhưng thực tế, tàu chỉ mất chưa đến 15 phút để tới tất cả các ga. Hơn nữa, hành khách không phải lo lắng về ùn tắc giao thông, nắng nóng, và thời gian chờ đợi chuyến tàu mới cũng chỉ tối đa là 10 phút.

Bên trong tàu có không gian rộng rãi, nhiều chỗ ngồi, cột để bám và tay vịn. Nói chung, ngay cả vào giờ cao điểm cũng khó có thể đông đúc chật chội.

Nhiều bậc phụ huynh đưa con cái nhỏ của mình đi trải nghiệm tàu hỏa để giải trí, trong khi đó, các bạn trẻ cũng rất háo hức tham gia vào chuyến đi bằng tàu mới.

Mỗi toa xe đều được trang bị đầy đủ các biển hiệu và màn hình hiển thị thông tin về các điểm dừng. Thêm vào đó, hệ thống camera cũng được lắp đặt nhằm nâng cao cảm giác an toàn cho hành khách trong quá trình di chuyển.

Theo quan điểm của tôi, sắc thái và các chi tiết trong thiết kế của nhà ga cũng như toa tàu của tuyến metro mới chưa thực sự bắt mắt và "nghệ thuật" giống như tuyến Cát Linh. Tuy nhiên, vẫn có nhiều góc chụp đẹp, ánh sáng tự nhiên và cảm giác hiện đại rất "quốc tế" phù hợp cho các bạn trẻ đến để chụp ảnh tạo dáng.


Cùng Chuyên Mục

"Không ai sẽ chết trong một chiếc Volvo vào năm 2020"
CÔNG NGHỆ

"Không ai sẽ chết trong một chiếc Volvo vào năm 2020"

Đây là hãng xe tiên phong trong việc phát triển các công nghệ bảo vệ an toàn cho con người.

Đồng hồ thông minh GPS offline, pin 120 giờ.
CÔNG NGHỆ

Đồng hồ thông minh GPS offline, pin 120 giờ.

Bản đồ offline và tính năng điều hướng hỗ trợ người dùng tránh bị lạc trong khi luyện tập.

Ra mắt Vivo V40 và V40 Pro: Thiết kế siêu mỏng, giá từ 11,9 triệu đồng.
CÔNG NGHỆ

Ra mắt Vivo V40 và V40 Pro: Thiết kế siêu mỏng, giá từ 11,9 triệu đồng.

Cặp smartphone tầm trung Vivo V40 và Vivo V40 Pro vừa chính thức ra mắt, nổi bật với pin dung lượng lớn, hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế thân máy siêu mỏng.

Việt Nam Tìm Hướng Đi Mới Trong Ngành Bán Dẫn
CÔNG NGHỆ

Việt Nam Tìm Hướng Đi Mới Trong Ngành Bán Dẫn

Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế để tham gia vào ngành công nghiệp bán dẫn, nhưng cần hành động khẩn trương vì thời gian không còn nhiều.

D
CÔNG NGHỆ

D'Xavier, Team Flash và Ngân Sát Thủ sắp tham gia giải game lớn.

Bài viết mô tả một giải đấu game quy tụ những đội tuyển hàng đầu trong khu vực, bao gồm D'Xavier, Team Flash và nữ streamer nổi tiếng Ngân Sát Thủ.

Tuyển gấp 50.000 nhân công để sản xuất iPhone 16.
CÔNG NGHỆ

Tuyển gấp 50.000 nhân công để sản xuất iPhone 16.

Các dây chuyền sản xuất iPhone 16 Series đang hoạt động tối đa công suất khi Foxconn cần tuyển gấp 50.000 công nhân bổ sung.