CÔNG NGHỆ

Đám đông xếp hàng mua Vision Pro tại Apple, có người đợi từ 9h tối hôm trước

Nhiều người đang háo hức mong muốn sở hữu kính thực tế ảo Vision Pro.

“Cảnh tượng này tôi chưa từng thấy bao giờ”.

Đó là lời chia sẻ của Pele Bapere - một người vừa rời khỏi đám đông đang xếp hàng trước cửa hàng Apple, trong tay anh cầm chiếc Vision Pro có giá trị 3.500 USD. "Tôi rất háo hức muốn trở về nhà", anh nói.

Nhóm người đang chờ đợi bên ngoài cửa hàng Fifth Avenue của Apple ở New York chủ yếu là những người hâm mộ cuồng nhiệt, mong muốn trở thành người đầu tiên được trải nghiệm chiếc kính thực tế ảo đắt đỏ - sản phẩm lớn đầu tiên của công ty kể từ khi Apple Watch ra mắt. Một số người đã đến đây chờ từ 9h30 tối đêm trước.

Bapere chia sẻ với tờ WSJ rằng Vision Pro sẽ thay thế chiếc MacBook đã 10 năm tuổi để gửi email, xem phim hoặc trò chuyện video với mẹ. Tuy nhiên, anh chàng quyết định không đi dạo quanh đường phố New York với chiếc kính trị giá 3.500 USD đeo trên mặt.

Anh nói rằng, "Tôi cho rằng điều đó sẽ tạo ra sự chú ý không đáng kể".

Vision Pro, một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới của Apple, đã được công bố lần đầu tại sự kiện WWDC 2023 diễn ra vào tháng 6/2023. Đây là lần đầu tiên Apple giới thiệu một sản phẩm mới kể từ khi họ ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch vào năm 2015. Với thiết kế tối giản, Vision Pro của Apple có phần kính trong suốt, cho phép người dùng quan sát bên ngoài trong khi vẫn có thể theo dõi các nội dung bên trong. CEO Tim Cook đã miêu tả sản phẩm này là một cuộc cách mạng.

CEO Tim Cook đã nói rằng việc kết hợp nội dung kỹ thuật số với thế giới thực có thể mang đến cho chúng ta những trải nghiệm chưa từng có.

Vào ngày thứ Sáu, trong cửa hàng, Tim Cook bị bao quanh bởi một nhóm người hâm mộ muốn xin chữ ký. Yam Olisker, một khách hàng đến từ Modi'in, Israel, đã yêu cầu Cook ký lên mặt sau của chiếc iPhone và hộp Vision Pro của mình.

Đám đông xếp hàng mua Vision Pro tại Apple, có người đợi từ 9h tối hôm trước

Olisker nói rằng anh ta rất hạnh phúc và mong rằng Vision Pro một ngày nào đó có thể thay thế iPhone.

"Anh nói rằng anh muốn trở thành một phần của lịch sử,".

Đối với Amol Kodan, một người mua hàng, trải nghiệm xem phim "Super Mario Bros" trong phiên bản thử nghiệm thực sự tuyệt vời.

"Wow, cảnh tượng thật đẹp", chàng trai 26 tuổi từ New York nói. "Tôi chưa từng trải qua bất kỳ trải nghiệm nào tuyệt vời như thế này".

Theo Arthur Benhamou, một chuyên gia tư vấn trí tuệ nhân tạo tại Paris, Vision Pro rất chân thực đến mức anh ta có cảm giác như đang nhìn thấy toàn cảnh trên một màn hình rộng bên hồ California.

"Đây sẽ trở thành một chiếc máy tính thực sự. Nó không phải là một thiết bị sử dụng một lần", anh ta nói và tiết lộ rằng bên cạnh chiếc kính thực tế ảo, anh ta còn mua một chiếc hộp màu trắng trị giá 200 USD.

Theo thông tin từ MacRumors, trước đó vào ngày 19/1, Apple đã bắt đầu chương trình đặt hàng trước cho kính thực tế ảo Vision Pro. Đến hiện tại, đã có hơn 200.000 đơn hàng được đặt mua sản phẩm này.

Số lượng kính thực tế ảo đã được bán chưa được tiết lộ bởi Apple. Theo một nhà phân tích tại TF International Securities, dự đoán con số này sẽ dao động từ 160.000 đến 180.000 chiếc trong đợt đầu.

Trước đây, đã có ý kiến cho rằng không ai sẽ mua Vision Pro vì chúng quá đắt. Theo The New York Times, giá thực tế của Vision Pro thậm chí còn cao hơn nhiều so với mức 3.500 USD vì con số này chưa bao gồm các tiện ích và phụ kiện đi kèm. Ví dụ:

Hộp đựng Vision Pro có giá trị 200 USD được sử dụng để bảo vệ sản phẩm khi được di chuyển.

Một bộ tai nghe, ví dụ như AirPods, có mức giá 180 USD để thưởng thức âm nhạc cá nhân.

Bộ pin dự phòng trị giá 200 USD

Miếng lót kính có giá trị 100 USD mang lại cảm giác thoải mái.

Jitesh Ubrani, một chuyên gia của IDC, cho rằng mức giá gần 3.500 USD là một rào cản lớn, khiến Vision Pro trở thành thiết bị dành cho phân khúc doanh nghiệp, bởi vì người dùng thông thường chưa sẵn sàng chi một số tiền lớn như vậy. Shira Ovide, một chuyên gia khác, chia sẻ rằng Vision Pro tương tự như một chiếc máy tính không hoàn hảo trị giá hàng nghìn USD, nhưng chỉ để đeo lên mặt.

Do đó, nhu cầu cho Vision Pro có thể giảm nhanh sau khi người hâm mộ của Apple hoặc những người dùng tò mò đã có được sản phẩm. Hơn nữa, một số nhà đầu tư và đối tác tiềm năng hiện vẫn lo ngại về khả năng của người tiêu dùng chi tiền và thời gian cho metaverse. Họ chú ý rằng công nghệ này đã khiến nhiều người thất vọng.

Trước đó, Meta đã phải đối mặt với khó khăn trong việc thu hút người tiêu dùng và duy trì doanh số của mình trong lĩnh vực thực tế ảo. Walt Disney đã đóng cửa bộ phận phát triển chiến lược cho thế giới ảo, trong khi Microsoft đã tạm dừng một nền tảng thực tế ảo mà họ đã mua lại vào năm 2017. Đội ngũ phát triển trong lĩnh vực thực tế ảo cũng đã bị cắt giảm.

Theo: WSJ, Bloomberg

Cùng Chuyên Mục

Cách tích hợp giấy tờ vào VNeID dễ dàng và nhanh chóng
CÔNG NGHỆ

Cách tích hợp giấy tờ vào VNeID dễ dàng và nhanh chóng

Nhờ sự can thiệp của cảnh sát, một nữ nhân viên kế toán đã được giải cứu khỏi một chiêu trò lừa đảo.

Kế toán và thủ quỹ bị khởi kiện vì chuyển khoản cho kẻ lừa đảo, tòa phán quyết bồi thường gần 1 tỷ đồng
CÔNG NGHỆ

Kế toán và thủ quỹ bị khởi kiện vì chuyển khoản cho kẻ lừa đảo, tòa phán quyết bồi thường gần 1 tỷ đồng

Tòa án thành phố Lợi Xuyên tại Hồ Bắc, Trung Quốc đã từ chối yêu cầu bồi thường của một công ty sau khi kế toán và thủ quỹ của công ty này bị liên quan đến một vụ lừa đảo trên mạng.

iPhone 16 sẽ có nâng cấp đáng kể
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 sẽ có nâng cấp đáng kể

Có khả năng iPhone 16 sẽ tích hợp các tính năng dựa trên công nghệ AI tạo sinh mà Apple đang nghiên cứu và phát triển.

Samsung sẵn sàng cung cấp chip cho dòng smartphone giá rẻ.
CÔNG NGHỆ

Samsung sẵn sàng cung cấp chip cho dòng smartphone giá rẻ.

Samsung đang xem xét việc áp dụng chip Dimension cho một loạt smartphone tầm trung và giá rẻ trong tương lai.

Giảm giá tới 60% cho đồng hồ thông minh, vòng đeo tay và phụ kiện công nghệ.
CÔNG NGHỆ

Giảm giá tới 60% cho đồng hồ thông minh, vòng đeo tay và phụ kiện công nghệ.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều phụ kiện công nghệ đang được giảm giá mạnh.

Thay đổi mật khẩu ngay để an tâm đón Tết
CÔNG NGHỆ

Thay đổi mật khẩu ngay để an tâm đón Tết

Bạn có biết rằng mật khẩu là một cánh cửa quan trọng để bảo vệ thông tin nhạy cảm của bạn? Điều quan trọng là mật khẩu bạn đang sử dụng có đủ mạnh không.