CÔNG NGHỆ

Đánh giá tính dễ sửa chữa của iPhone, Pixel và Galaxy

Một thương hiệu máy nổi tiếng với độ bền cao và dễ sửa chữa khi có sự cố xảy ra là gì?

Bạn đang có dự định mua một chiếc điện thoại mới đắt tiền và muốn chọn một loại thật bền để sử dụng lâu dài. Các thương hiệu lớn như Apple, Google và Samsung đều hỗ trợ điện thoại thông minh của họ với nhiều năm cập nhật phần mềm, giúp cho việc sử dụng điện thoại được kéo dài trong thời gian dài trước khi cần nâng cấp.

Trong quá trình đó, điện thoại của bạn có thể gặp một số vấn đề kỹ thuật. Mặc dù màn hình bể không phải là dấu hiệu tồi tệ nhất, nhưng việc sửa chữa có thể đắt đỏ. Ngay cả khi bạn rất cẩn thận, pin điện thoại có thể cần phải thay mới sau vài năm. Thật không may, pin điện thoại thường không thể sử dụng lâu dài theo thời gian.

Câu hỏi được đặt ra là, điện thoại nào là lựa chọn tốt nhất để mua dùng lâu dài? Để tìm hiểu, chúng ta không chỉ xét đến chi phí bảo trì mà còn phải xem xét khả năng sửa chữa của nó.

Theo thông tin từ Android Authority, dòng sản phẩm Pixel của Google được đánh giá là tốt nhất trong số ba hãng công nghệ lớn tại Hoa Kỳ về việc cung cấp hỗ trợ phần cứng kéo dài và dịch vụ sửa chữa với giá cả phải chăng.

Tương tự như các đối thủ đối thị, điện thoại Pixel được hỗ trợ phần mềm trong vòng bảy năm, nhưng Google thu phí thấp hơn cho mọi lần thay pin và màn hình.

Đánh giá tính dễ sửa chữa của iPhone, Pixel và Galaxy

Bạn có thể thay thế pin và màn hình cho Pixel 8 Pro với mức giá khoảng 300 USD (tương đương khoảng 7,6 triệu đồng). Giá này không quá cao so với việc mua một chiếc điện thoại mới hoàn toàn, và cũng rẻ hơn so với việc sửa chữa một chiếc iPhone hoặc Galaxy S cao cấp.

Việc xử lý sự cố có chi phí phải chăng, phương pháp tiếp cận hợp lý đối với các bộ phận linh kiện từ bên thứ ba và hỗ trợ phần mềm kéo dài đã giúp Pixel chiến thắng.

Một trong những điều tuyệt vời nhất về Google là họ khá linh hoạt khi có việc sửa chữa từ bên thứ ba. Google hiện bán các bộ sửa chữa DIY qua iFixit và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh, họ không trừ phạt khách hàng hoặc gây hỏng hóc thiết bị dùng linh kiện bên thứ ba có giá cả phải chăng hơn để sửa chữa. Điều này sẽ hữu ích nếu việc tìm bộ phận thay thế chính thức trở nên đắt đỏ hoặc khó khăn hơn.

Đánh giá tính dễ sửa chữa của iPhone, Pixel và Galaxy

Khi đề cập đến việc tra cứu chi phí sửa chữa cho điện thoại thông minh, Apple và Samsung đều hỗ trợ khách hàng của họ dễ dàng tìm kiếm thông tin này.

Rất tiếc, Google không cung cấp thông tin một cách dễ dàng như mong đợi. Mặc dù có thể nhập số IMEI của thiết bị vào dịch vụ sửa chữa của hãng, nhưng thường không đem lại kết quả ngay lập tức. Khi người dùng thiết bị Pixel tìm kiếm thông tin về việc sửa chữa linh kiện, họ thường không thể tìm ra các thông tin cần thiết về chi phí dự kiến.

Apple thu phí từ 3,99 đến 9,99 USD mỗi tháng cho dịch vụ Apple Care Plus (không bao gồm bảo hiểm chống trộm), hoặc từ 79 đến 199 USD trong vòng hai năm, tùy thuộc vào loại máy. Điều này có thể tiết kiệm cho bạn một khoản tiền nhỏ (khoảng 720 USD) so với việc chi trả cho việc cập nhật chu kỳ đầy đủ một chiếc điện thoại trong vòng bảy năm.

Đánh giá tính dễ sửa chữa của iPhone, Pixel và Galaxy

Đó không phải là một chi phí công bằng nếu bạn chỉ cần thay pin sau ba hoặc bốn năm (về kỹ thuật, bạn chỉ cần trả tiền trong một năm). Bạn cũng sẽ phải trả 29 USD cho việc thay thế kính hỏng, nhưng cũng sẽ được bảo hiểm cho các loại tai nạn khác ở đây.

Dịch văn bản: Samsung Care Plus có giá từ 4 đến 13 USD một tháng, trong cùng một tầm giá và có thể cao hơn so với lựa chọn của Apple nếu bạn sử dụng điện thoại màn hình gập. Bảo hiểm hỏng hóc do tai nạn sẽ bảo vệ thiết bị của bạn bao gồm pin và thay thế màn hình với giá 29 USD, nhưng bạn sẽ phải trả một mức khấu trừ cao hơn đối với các hỏng hóc bên ngoài.

Dịch vụ Google Preferred Care dành cho Pixel cũng là một chính sách bảo hiểm hàng đầu nhằm bảo vệ bạn khỏi các hư hỏng và khiếm khuyết về mặt thẩm mỹ. Một lần nữa, có thể có một số khoản khấu trừ đáng kể đối với bất kỳ dịch vụ nào ngoài việc sửa chữa màn hình với giá 29 USD.

Đánh giá tính dễ sửa chữa của iPhone, Pixel và Galaxy

Apple nổi tiếng với chính sách không cho phép người tiêu dùng sử dụng dịch vụ sửa chữa của bên thứ ba. Khi sử dụng linh kiện không chính hãng, iPhone của bạn sẽ liên tục hiển thị cảnh báo "linh kiện không xác định" và thậm chí vô hiệu hóa một số tính năng. Vấn đề này cũng sẽ xuất hiện trong lịch sử sửa chữa, và có thể sẽ làm giảm giá trị của chiếc điện thoại của bạn khi muốn bán lại hoặc nâng cấp máy.

Hiện tại, Apple đang thay đổi chính sách của mình liên quan đến các đối tác thứ ba. Công ty sẽ không vô hiệu hóa tính năng True Tone và thông tin về tình trạng pin khi người dùng chọn màn hình và pin từ các bên thứ ba. Sự thay đổi này có thể xảy ra trong quá trình triển khai iOS 18.

Nhìn chung, dù không có sản phẩm nào hoàn hảo, nhưng Google có cách tiếp cận rất linh hoạt khi xử lý các vấn đề sửa chữa cho thiết bị của họ.

Đánh giá tính dễ sửa chữa của iPhone, Pixel và Galaxy

Thậm chí, iFixit cũng đã phát hành một bộ công cụ sửa chữa chính thức cho dòng Pixel 8 và có một danh sách nhỏ các đối tác sửa chữa được ủy quyền cho một số thị trường nhất định. Tuy nhiên, mạng lưới hỗ trợ chính thức của Google không phủ sóng rộng rãi trên toàn cầu, điều này cần được xem xét khi sử dụng sản phẩm của Google.

Với chi phí linh kiện chính hãng thấp hơn và cách tiếp cận hỗ trợ hợp lý đối với việc tự sửa chữa, dòng Pixel 8 của Google là một sự lựa chọn đáng chú ý khi bạn định mua một chiếc điện thoại tốt để sử dụng trong thời gian dài.

Mặc dù việc tìm hiểu về chi phí sửa chữa trước khi mua có phần phức tạp hơn và danh sách các đối tác sửa chữa được ủy quyền của hãng khá hạn chế trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dòng Pixel 8 vẫn là lựa chọn hiệu quả với các yếu tố về độ bền và khả năng sửa chữa của sản phẩm.

Cùng Chuyên Mục

iOS 18 Beta 3: Nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng
CÔNG NGHỆ

iOS 18 Beta 3: Nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng

iOS 18 Beta 3 sẽ cung cấp chế độ tối nâng cấp, hình nền động và nhiều cải tiến khác.

Kế toán chiếm đoạt 18 tỷ đồng của công ty vì vỡ nợ tiền ảo và chứng khoán
CÔNG NGHỆ

Kế toán chiếm đoạt 18 tỷ đồng của công ty vì vỡ nợ tiền ảo và chứng khoán

Vì đầu tư tiền ảo gây thua lỗ, nữ kế toán trưởng Công ty L.M.L quyết định chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng của công ty.

Người nộp thuế bị lừa chiếm đoạt thông tin và tài sản
CÔNG NGHỆ

Người nộp thuế bị lừa chiếm đoạt thông tin và tài sản

Ngày 10/7, Tổng cục Thuế đã phát cảnh báo về vấn nạn lừa đảo thông tin thuế qua công nghệ, khuyến cáo người nộp thuế cần cảnh giác và lưu ý đối với các trường hợp mạo danh để chiếm đoạt tài sản.

Xiaomi mỗi 3 giây sản xuất 1 chiếc MIX Fold 4 trong nhà máy tự động.
CÔNG NGHỆ

Xiaomi mỗi 3 giây sản xuất 1 chiếc MIX Fold 4 trong nhà máy tự động.

Xiaomi đã giới thiệu nhà máy hoàn toàn tự động hóa, không cần sự can thiệp của con người, có khả năng sản xuất hơn 10 triệu chiếc điện thoại mỗi năm. Nhà máy thông minh này tự động hóa các quy trình, tự chẩn đoán sự cố và tối ưu hóa để tự "tiến hoá".

Bà nội trợ U50 không có lãi từ 22 tỷ đồng đầu tư: Cảnh sát vào cuộc điều tra
CÔNG NGHỆ

Bà nội trợ U50 không có lãi từ 22 tỷ đồng đầu tư: Cảnh sát vào cuộc điều tra

Một phụ nữ 46 tuổi đệ đơn tố cáo lên cảnh sát sau gần một năm bị dụ chuyển tiền vào 15 tài khoản ngân hàng. Cô phát hiện ra vấn đề khi không thể liên lạc được với hai kẻ lừa đảo trực tuyến và rút tiền từ nền tảng giao dịch.

Galaxy Z Flip 6 ra mắt: Camera chính 50MP, giá từ 27,9 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Galaxy Z Flip 6 ra mắt: Camera chính 50MP, giá từ 27,9 triệu đồng

Galaxy Z Flip 6 vừa được ra mắt với camera chính 50MP và tính năng AI mới, cùng khả năng chống bụi. Tuy nhiên, sản phẩm này có mức giá cao hơn so với các phiên bản trước đó.