CÔNG NGHỆ

Điểm chung thú vị của bộ tứ iPhone 16

Tất cả các mẫu iPhone 16 đều có nút hành động, tuy nhiên tính hữu dụng của nút này vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Vào tháng 9 năm trước, các phiên bản iPhone 15 Pro của Apple đã được giới thiệu với nút Hành động mới có thể tùy chỉnh, giúp người dùng truy cập nhanh chóng vào các chức năng và gán phím tắt. Apple đã sẵn sàng áp dụng tính năng này vào tất cả các phiên bản iPhone 16.

Nút Hành động đã thay thế công tắc kích hoạt Chuông và Im lặng trên các mẫu iPhone 15 Pro của Apple. Trong khi đó, các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus tiêu chuẩn vẫn giữ công tắc Chuông/Im lặng truyền thống. Mặc định, nút Hành động vẫn kích hoạt hai chức năng này bằng cách nhấn và giữ nhưng người dùng cũng có thể kích hoạt một loạt chức năng khác, bao gồm mở nhanh ứng dụng camera hoặc bật đèn pin, kích hoạt Ghi nhớ giọng nói, chế độ Tập trung – Focus Mode, Dịch và các tính năng trợ năng như Kính lúp.

Gần đây, trang web chuyên về công nghệ 9to5Mac đã tổ chức khảo sát hàng ngàn người dùng iPhone 15 Pro về cảm nhận của họ với nút bổ sung.

Trong số khoảng 7.000 độc giả trang MacRumors đã tham gia cuộc khảo sát trên mạng xã hội, hơn một nửa (50,6%) cho biết thường quên nút Hành động; khoảng 1/4 (26,8%) chỉ "thỉnh thoảng sử dụng nút Hành động".

Dựa vào phản hồi của người đọc, hầu hết người dùng đã thiết lập tính năng bật camera hoặc đèn pin cho nút Hành động - những tính năng này cũng có thể dễ dàng truy cập thông qua Màn hình khóa. Một số người đã cài đặt nút Hành động để kích hoạt/hủy kích hoạt Tắt tiếng, mô phỏng công tắc Tắt tiếng vật lý mà chính nút này đã thay thế.

Điểm chung thú vị của bộ tứ iPhone 16

Ngoài ra, chỉ có 12,6% cho rằng nút Hành động là một "công cụ thay đổi trải nghiệm". Đa số người dùng trong nhóm này đã sử dụng nút để kích hoạt các Phím tắt cá nhân, cho phép họ thực hiện các mục đích sử dụng mới như chuyển tiếp trong podcast, thêm công việc cần làm, nhắc ChatGPT, kích hoạt đèn thông minh hoặc mở thư mục. Một số ít người đánh giá cao nút này - giúp họ tiết kiệm thời gian truy cập các chức năng thay vì phải điều hướng qua các menu trên màn hình.

Khoảng 10% độc giả cho biết họ đồng ý rằng nút Hành động thường bị nhầm lẫn với nút chỉnh âm lượng, dẫn đến việc nhiều người vô tình nhấn vào nút này.

Trong khi đó, các chuyên gia cảm thấy thất vọng về tính linh hoạt của nút Hành động mà Apple không cải thiện.

Hiện tại, nút này chỉ hoạt động khi nhấn và giữ. Tuy nhiên, nhiều người dùng iPhone chuyên nghiệp mong muốn nút này có khả năng tích hợp các chức năng tùy chỉnh khác nhau cho các lần nhấn ngắn, như là nhấn hai lần và nhấn ba lần.

Cùng Chuyên Mục

Apple mở rộng cơ sở sản xuất tại Indonesia
CÔNG NGHỆ

Apple mở rộng cơ sở sản xuất tại Indonesia

Theo Tim Cook, CEO của Apple, công ty đang xem xét việc mở rộng cơ sở sản xuất sang Indonesia.

Tác dụng sức khỏe khi tập luyện đi lùi ít người biết
CÔNG NGHỆ

Tác dụng sức khỏe khi tập luyện đi lùi ít người biết

Khi thấy ai đó đi lùi trong sân chơi hoặc công viên, nhiều người có thể tỏ ra thắc mắc về hành động này.

iPhone 16 Plus: Bản "hạ cấp" tồi tệ nhất trong lịch sử iPhone?
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 Plus: Bản "hạ cấp" tồi tệ nhất trong lịch sử iPhone?

Mẫu iPhone 16 Plus đang gây nhiều lo lắng và hụt hẫng trong cộng đồng người dùng với nhiều thông tin mới được tiết lộ.

Heineken giới thiệu chiếc điện thoại nhàm chán
CÔNG NGHỆ

Heineken giới thiệu chiếc điện thoại nhàm chán

Điện thoại này không có ứng dụng, trình duyệt web hoặc email, nhưng người dùng vẫn có thể chơi trò chơi Snake.

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia
CÔNG NGHỆ

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia

Một blog chuyên về bảo mật thông tin đã công bố rằng cuộc tấn công mới nhất vào iPhone được thực hiện thông qua phần mềm gián điệp LightSpy, và có khả năng do các tin tặc Trung Quốc thực hiện.

AI Có Thể Sớm Thay Thế Ứng Dụng Smartphone
CÔNG NGHỆ

AI Có Thể Sớm Thay Thế Ứng Dụng Smartphone

Tại Mobile World Congress 2024 (MWC), AI được nhấn mạnh trong các bài thuyết trình và hội thảo, cho thấy sự thay thế của ứng dụng trên điện thoại bằng trí tuệ nhân tạo.