CÔNG NGHỆ

Galaxy Z Fold 5 - Điện thoại Samsung đáng mua nhất năm nay.

Năm 2024, Galaxy Z Fold 5 tiếp tục thu hút sự chú ý với sức mạnh đáng kinh ngạc, thậm chí vượt qua cả iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra.

Samsung đã thông báo về dòng điện thoại thông minh cao cấp mới của họ là Galaxy S24. Tuy nhiên, vào năm 2024, chiếc điện thoại Samsung đáng sở hữu nhất là Galaxy Z Fold 5.

Nâng cấp bền bỉ

Thực tế, iPhone 15 và Galaxy S24 không có sự khác biệt đáng kể so với các phiên bản trước đó. Chúng chỉ là những bản nâng cấp hàng năm đáng tin cậy từ các nhà sản xuất, không có gì quá hấp dẫn.

Tuy nhiên, Galaxy Z Fold 5 là một chiếc điện thoại có khả năng biến bất kỳ fan công nghệ nào thành người dùng Android, dù cho họ có mức độ yêu thích iPhone đến đâu.

Khác với các phiên bản trước đó, Galaxy Z Fold 5 đã sẵn sàng mang người dùng đến với Google bởi nó là một chiếc điện thoại màn hình gập đẹp mắt sau 4 thế hệ thử nghiệm và lỗi lầm.

Chiếc điện thoại này mang lại cảm giác sang trọng và đẳng cấp không kém một chiếc smartphone cao cấp thông thường, có khả năng gập phẳng mà không gây tiếng kêu cọt kẹt. Màn hình của nó lớn và linh hoạt, nhưng vẫn cảm giác cứng cáp khi chạm vào và rất bền.

Galaxy Z Fold 5 rẻ hơn iPhone 15 Pro Max

Thực tế, tại Việt Nam, Galaxy Z Fold 5 đang được giảm giá mạnh mẽ, chỉ còn từ 33,79 triệu đồng (phiên bản 256GB). Mức giá này thậm chí còn thấp hơn iPhone 15 Pro Max của Apple (phiên bản 512GB và 1TB) và Galaxy S24 Ultra 1TB mới ra mắt.

Vì vậy, đây là một chiếc điện thoại màn hình gập tuyệt vời! So với các smartphone màn hình phẳng, Galaxy Z Fold 5 thực sự mang đến cho người dùng cảm giác như một "bước tiến đột phá" lớn về công nghệ và trải nghiệm.

Galaxy Z Fold 5 mang đến chức năng của một máy tính bảng và một máy tính cá nhân.

Với những người dùng say mê công nghệ, mong muốn đưa mọi thiết bị sở hữu đến giới hạn tuyệt đối, kiểm tra khả năng của chúng và thử nhiều trải nghiệm hơn so với người khác, Galaxy Z Fold 5 thực sự là một lựa chọn đáng để trải nghiệm.

Galaxy Z Fold 5 - Điện thoại Samsung đáng mua nhất năm nay.

Galaxy Z Fold 5 mang lại trải nghiệm đa nhiệm thú vị hơn.

iPhone chỉ đơn giản là một cái điện thoại di động. Vì vậy, các tính năng của iPhone không vượt xa điều đó vì Apple cũng mong muốn người dùng của họ mua thêm một chiếc iPad và thậm chí là mua cả MacBook với các tính năng riêng biệt.

Samsung Galaxy Z Fold 5 có thể được xem như một thiết bị đa năng với khả năng thay đổi giữa 3 chế độ sử dụng khác nhau.

Đây là một chiếc điện thoại tuyệt vời nhưng cũng là một chiếc máy tính bảng đáng tin cậy và có thể thay thế hoàn toàn cho PC nếu sử dụng chế độ máy tính để bàn DeX.

Nếu muốn xem video "tốt hơn", màn hình nhỏ bé của iPhone hay Galaxy sẽ không thể làm hài lòng người dùng. Trong khi đó, màn hình gập 7,6 inch của Galaxy Z Fold 5 sẽ làm hài lòng phần lớn người dùng. Độ phân giải cao, tốc độ làm mới 120Hz thích ứng và độ sáng cao khiến điện thoại mang lại trải nghiệm tuyệt vời.

Nếu xem các chương trình thập kỷ 90, được ghi lại theo tỷ lệ khung hình 4:3 truyền thống, thì các nội dung này hoàn toàn phù hợp với Galaxy Z Fold 5, không giống như tỷ lệ 16:9 hiện đại.

Ngoài ra, màn hình của Galaxy Z Fold 5 cũng rất lý tưởng cho việc đa nhiệm, cho phép người dùng bận rộn sử dụng đồng thời hai ứng dụng, chuyển đổi giữa chúng một cách trơn tru theo cách truyền thống.

Ngoài ra, người dùng còn có thể phân chia màn hình thành ba ứng dụng - điều mà iPhone không thể làm. Với màn hình kích thước 6,7 inch, Galaxy S Ultra cũng không mang lại giao diện dễ nhìn nếu chia màn hình thành hai phần.

Galaxy Z Fold 5 cho cảm giác mỏng và nhẹ hơn

Đương nhiên, khi gập lại, Galaxy Z Fold 5 sẽ có chiều dài khá lớn, việc nhập liệu trên bàn phím sẽ gặp khó khăn do màn hình bên ngoài quá chật hẹp.

Galaxy Z Fold 5 - Điện thoại Samsung đáng mua nhất năm nay.

Màn hình của Galaxy Z Fold 5 có kích thước rộng hơn đáng kể so với iPhone 15 Pro Max.

Tuy nhiên, khi mở ra, điện thoại Samsung lại tạo cảm giác như là chiếc máy tính bảng mỏng nhất và đẹp nhất. Hiện tại, iPad mini 6 có trọng lượng gần 300 gram và độ dày 6,3 mm. Trong khi đó, Galaxy Z Fold 5 chỉ nặng 253 gram và khi mở ra chỉ dày 6,1 mm. Ngoài ra, thiết bị này không quá nặng so với iPhone 15 Pro Max hay Galaxy S24 Ultra. Vì vậy, đối với những người đã quen dùng hai chiếc flagship này, Galaxy Z Fold 5 không tạo cảm giác nặng hơn hay dày hơn quá nhiều.

Trước đó, việc thiết kế bản lề không khép kín và tăng thêm 10 gam trọng lượng đã khiến cho trải nghiệm sử dụng Galaxy Z Fold 4 không ổn định. Vì vậy, những nâng cấp nhỏ về thiết kế mà Samsung mang lại cho Galaxy Z Fold 5 đã được các chuyên gia đánh giá cao.

Galaxy Z Fold 5 - Điện thoại Samsung đáng mua nhất năm nay.

Cửa hàng Apple luôn nỗ lực để cung cấp cho iPhone ngày càng nhiều tính năng cá nhân hóa, nhưng điều này vẫn không thể sánh bằng những gì Android cho phép người dùng làm và tất cả các tính năng mà Samsung đưa ra.

Phần mềm của Samsung cũng nhận được lời khen từ các chuyên gia! Giao diện người dùng OneUI đã giúp việc chuyển đổi sang điện thoại Android trở nên dễ dàng hơn bởi vì nó có đầy đủ các tính năng của iPhone và có thể hoạt động tương tự.

Cùng Chuyên Mục

Dự đoán doanh số iPhone năm nay thấp hơn kỳ vọng
CÔNG NGHỆ

Dự đoán doanh số iPhone năm nay thấp hơn kỳ vọng

Theo Ming Chi Kuo, một nhà phân tích kinh nghiệm, doanh số iPhone dự kiến sẽ giảm đi 15% vào năm 2024.

Vật thể lạ rơi xuống Trái Đất là báu vật vũ trụ quý hiếm
CÔNG NGHỆ

Vật thể lạ rơi xuống Trái Đất là báu vật vũ trụ quý hiếm

Trên bầu trời châu Âu ngày 21-1, đã xảy ra một hiện tượng quả cầu lửa bùng cháy. Có khả năng rằng hiện tượng này có thể xuất phát từ một loại vật thể vô cùng quý giá.

Startup Việt kiếm 85.000 USD/ngày từ tái chế rác điện tử.
CÔNG NGHỆ

Startup Việt kiếm 85.000 USD/ngày từ tái chế rác điện tử.

Trên toàn cầu, tổng giá trị của kim loại quý trong các bảng mạch nằm trong rác phế liệu đang chờ thu thập là khoảng 55-60 tỷ USD.

Tại sao "ông lớn" công nghệ sa thải nhân sự đồng loạt?
CÔNG NGHỆ

Tại sao "ông lớn" công nghệ sa thải nhân sự đồng loạt?

Việc sa thải nhân sự trong ngành công nghệ của các công ty lớn tại Mỹ đã gây ra một cơn "mưa" sa thải, gây lo ngại cho thị trường lao động.

Nhà sản xuất smartphone sắp phải đóng cửa
CÔNG NGHỆ

Nhà sản xuất smartphone sắp phải đóng cửa

CAT và Motorola Defy là hai dòng điện thoại di động có nguồn gốc từ một tập đoàn được cấp phép riêng.

iPhone 15 Pro Max gây sốt với khả năng quay MV tuyệt vời, khiến iFan Việt không thể rời mắt
CÔNG NGHỆ

iPhone 15 Pro Max gây sốt với khả năng quay MV tuyệt vời, khiến iFan Việt không thể rời mắt

Đây là lần đầu tiên một ca sĩ Việt Nam sử dụng iPhone 15 Pro Max của Apple để quay MV ca nhạc hoàn toàn.