CÔNG NGHỆ

Gần 50% người dùng Việt mua hàng qua "inbox" trên mạng xã hội

Theo Meta, gần 50% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để tìm hiểu sản phẩm mới. Việt Nam đứng đầu thế giới về xu hướng "kinh doanh hội thoại".

Theo Meta, trung bình mỗi ba người tiêu dùng Việt thì có một người gửi tin nhắn cho doanh nghiệp hàng tuần.

The wording of the paragraph provided is confusing. Việt Nam đang nằm trong top đầu về thị trường kinh doanh hội thoại không chỉ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà còn trên toàn thế giới, với 83% doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo Click đến Messenger. Thông tin này được ông Dan Neary, Phó Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương của tập đoàn Meta, chia sẻ tại hội thảo Kinh doanh hội thoại - Business Messaging Summit 2024.

Theo Meta, điều đó cũng áp dụng ở Việt Nam, trong đó gần 50% người tiêu dùng tận dụng các mạng xã hội để tìm hiểu về sản phẩm và mua sắm.

Đặc biệt, một số lượng lớn người tiêu dùng (45%) sử dụng tin nhắn trực tiếp để mua hàng từ các doanh nghiệp và 62% tương tác với các doanh nghiệp hàng tháng thông qua các ứng dụng nhắn tin. Có đến 76% khách hàng thuộc nhóm Gen Z sử dụng kinh doanh hội thoại. Tỷ lệ này còn tăng lên đối với Gen Y (86%) và Gen X (82%). Trong đó, Messenger là ứng dụng phổ biến nhất với tỷ lệ sử dụng lên đến 60%.

Gần 50% người dùng Việt mua hàng qua

Công cụ hỗ trợ kinh doanh qua Facebook Live

Các cửa hàng và công ty của Việt Nam cho biết họ sử dụng ứng dụng Messenger không chỉ để tiếp thị và bán hàng mà còn để chăm sóc khách hàng, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn.

Theo thông tin từ ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia của Meta tại Việt Nam, có nhiều doanh nghiệp đã khai thác hiệu quả kênh này để tìm kiếm các đơn hàng trị giá hàng ngàn USD hoặc ký kết các hợp đồng có giá trị lớn như tư vấn giáo dục hoặc giải pháp kinh doanh.

Tại buổi hội thảo, Meta Việt Nam đã thông báo rằng, trong tuần vừa qua, công ty đã giới thiệu ba giải pháp mới trong lĩnh vực kinh doanh trò chuyện bao gồm: công cụ hỗ trợ kinh doanh thông qua Facebook Live; tính năng khám phá sản phẩm trên Messager để trải nghiệm mua sắm gần giống như thương mại điện tử và giải pháp kinh doanh trò chuyện ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Những sản phẩm này hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng hiệu quả cuộc trò chuyện với khách hàng để biến chúng thành đơn hàng.

Gần 50% người dùng Việt mua hàng qua

Ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam của Meta.

Theo ông Khôi, việc sử dụng livestream (Facebook Live) không phải là tính năng mới nhưng gần đây đã trở thành phương tiện phổ biến để quảng cáo và bán sản phẩm.

Ông Khôi Lê trả lời câu hỏi của các phóng viên bằng việc khẳng định rằng, đơn vị mình luôn tuân thủ các tiêu chuẩn kinh doanh và quy định về quảng cáo của đất nước đang hoạt động.

Với vấn đề về thuế, mạng xã hội Facebook tuân theo quy định của cơ quan nhà nước và hoan nghênh chỉ thị mới đây của Thủ tướng liên quan đến việc quản lý các phiên livestream, đặc biệt là thu thuế livestream. Chúng tôi tiếp tục khuyên bảo đối tác của mình phải tuân theo nghĩa vụ nộp thuế tại Việt Nam.

"Đồng thời, Meta cố gắng hợp tác với đối tác để hỗ trợ người dùng cuối - khách hàng. Thay vì xử lý đơn hàng trực tiếp trên nền tảng, Meta chuyển giao nhiệm vụ này cho các đối tác để giải quyết các vấn đề liên quan đến thương mại, bao gồm cả việc bảo vệ quyền lợi người dùng" - ông Khôi nhấn mạnh.

Cùng Chuyên Mục

iPhone 15 gặp điểm yếu về chí mạng, không thể chạy Apple Intelligence
CÔNG NGHỆ

iPhone 15 gặp điểm yếu về chí mạng, không thể chạy Apple Intelligence

Hệ thống AI Apple Intelligence sẽ không hoạt động trên iPhone 15 và 15 Plus mới nhất của Apple, điều này khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên.

Smartphone Android sắp ra mắt chuyên dành cho game thủ
CÔNG NGHỆ

Smartphone Android sắp ra mắt chuyên dành cho game thủ

Cuối năm nay, dòng smartphone chơi game Nubia Red Magic 10 sẽ ra mắt với chip mạnh mẽ.

Xiaomi hé lộ smartphone cao cấp đấu iPhone 16 series
CÔNG NGHỆ

Xiaomi hé lộ smartphone cao cấp đấu iPhone 16 series

Xiaomi sẽ tập trung vào việc ra mắt dòng smartphone hàng đầu mới là Xiaomi 15, sau khi ra mắt thành công mẫu Xiaomi 14 Ultra.

Hướng dẫn khóa ứng dụng bằng Face ID trên iOS 18
CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn khóa ứng dụng bằng Face ID trên iOS 18

iOS 18 mang đến tính năng bảo mật ứng dụng được người dùng mong đợi từ lâu.

Blockchain ở Việt Nam 2024: Những thách thức khi tiếp cận người dùng
CÔNG NGHỆ

Blockchain ở Việt Nam 2024: Những thách thức khi tiếp cận người dùng

Sáng ngày 07/06/2024, sự kiện GM Vietnam 2024 đã chính thức khai mạc tại Thiskyhall, Khu đô thị Sala, Quận 2, Thủ Đức. Sự kiện này thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia và nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành công nghệ Blockchain, nhằm mục tiêu khám phá tiềm năng và chinh phục tương lai của công nghệ Blockchain tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Kính thiên văn James Webb phát hiện vụ va chạm tiểu hành tinh
CÔNG NGHỆ

Kính thiên văn James Webb phát hiện vụ va chạm tiểu hành tinh 'thảm khốc'

Kính thiên văn James Webb ghi lại hình ảnh hai tiểu hành tinh lớn va chạm vào một hệ sao gần đó, mở ra cơ hội hiểu sâu hơn về sự phổ biến của các hệ mặt trời trong vũ trụ.