CÔNG NGHỆ

Google tích hợp tính năng cảnh báo chốt cảnh sát giao thông vào ứng dụng bản đồ

Các bản cập nhật mới cho Google Maps và Waze sẽ bổ sung những tính năng giúp người dùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông.

Google đang hỗ trợ người dùng tăng cường ý thức chấp hành quy tắc giao thông bằng cách thêm một số tính năng mới cho hai ứng dụng dẫn đường hàng đầu của mình, là Google Maps và Waze. Đối với Google Maps, những tính năng mới sẽ bao gồm cảnh báo về chốt cảnh sát giao thông, thông báo tốc độ, và những đoạn đường có nguy cơ cao xảy ra tai nạn..., theo Lifehacker.

Giống như các chức năng có trong Waze, người dùng Android Auto và Apple Carplay đang sử dụng Google Maps sẽ có khả năng nhận biết thông tin về cảnh báo tốc độ, chốt kiểm tra của cảnh sát giao thông, cũng như các vụ tai nạn... nhờ vào dữ liệu mà cộng đồng đóng góp.

Khi lái xe, bạn sẽ cần phải tương tác nhiều với màn hình cảm ứng, do đó Google sẽ thiết kế các nút báo cáo với kích thước lớn hơn.

Người dùng cần thông báo trên ứng dụng về các sự cố xảy ra trong khu vực họ đang đi qua. Sau đó, cần có sự xác nhận từ những người khác cũng đang di chuyển trên cùng tuyến đường. Nếu có nhiều người xác nhận thông tin, Google sẽ gửi cảnh báo đến những ai sắp đến khu vực đó.

Trong ứng dụng Google Maps, thông tin cảnh báo có thể được cung cấp từ người dùng trên Waze, nhằm mang đến cho bạn một tập hợp dữ liệu phong phú nhất có thể. Bên cạnh đó, Waze cũng sẽ giới thiệu một vài tính năng mới độc quyền, chẳng hạn như khả năng báo cáo tình trạng đèn giao thông và theo dõi tốc độ di chuyển của bạn.

Bên cạnh những báo cáo từ người dùng, Waze sẽ tận dụng "dữ liệu công khai có sẵn" để cập nhật bản đồ của họ. Ứng dụng cũng sẽ cho phép người dùng xem chỉ dẫn từng bước và các thông tin điều hướng khác trên màn hình khóa, với phiên bản trên Android sẽ được ra mắt trong tháng này và phiên bản trên iOS dự kiến vào tháng 9 tới.

Tính năng "sự kiện giao thông" cũng sẽ được giới thiệu trên Waze, cho phép thu thập thông tin về các tuyến đường bị chặn và các lối đi vòng có liên quan đến sự kiện trên một trang duy nhất. Những người thường xuyên lái xe qua những khu vực bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo tự động từ ứng dụng ngay khi sự kiện diễn ra, và họ có thể chia sẻ thông tin này với người khác.

Trong thời gian tới, Google Maps sẽ triển khai tính năng "Hướng dẫn đến địa điểm" với các chỉ báo đường đi chi tiết hơn. Tính năng này sẽ làm nổi bật điểm đến của bạn bằng màu đỏ và chỉ rõ lối vào tòa nhà bằng màu xanh lá cây. Bên cạnh đó, các bãi đậu xe gần khu vực đó cũng sẽ được làm nổi bật. Hướng dẫn đến địa điểm này sẽ áp dụng cho tất cả các phiên bản của ứng dụng Google Maps.

Cùng Chuyên Mục

Xiaomi 15 Pro và 15 Ultra: Nâng cấp camera, màn hình, pin 6.000 mAh ấn tượng
CÔNG NGHỆ

Xiaomi 15 Pro và 15 Ultra: Nâng cấp camera, màn hình, pin 6.000 mAh ấn tượng

Xiaomi 15 Pro và 15 Ultra sẽ có những cải tiến đáng kể về camera và màn hình, bên cạnh khả năng được trang bị công nghệ pin mới với dung lượng cao hơn.

Apple Store lại bị trộm hơn 500 triệu đồng thiết bị.
CÔNG NGHỆ

Apple Store lại bị trộm hơn 500 triệu đồng thiết bị.

Cửa hàng Apple Store thường xuyên là mục tiêu của kẻ trộm. Vụ trộm gần đây nhất đã gây thiệt hại lên tới 21.000 USD cho công ty.

Máy tính bảng 8 loa JBL - Thiết bị "hiếm" kiêm loa di động
CÔNG NGHỆ

Máy tính bảng 8 loa JBL - Thiết bị "hiếm" kiêm loa di động

Máy được trang bị 8 loa Hi-Fi JBL, bao gồm 4 loa tweeter và 4 loa trầm, với tổng công suất lên đến 26W.

iOS 18 Beta 5 của Apple: Những điểm mới nổi bật
CÔNG NGHỆ

iOS 18 Beta 5 của Apple: Những điểm mới nổi bật

Apple vừa phát hành bản thử nghiệm iOS 18 và iPadOS 18 Beta 5, giới thiệu một số tính năng mới hấp dẫn. Bản cập nhật này không chỉ cải thiện hiệu suất mà còn mang đến các trải nghiệm mới cho người dùng.

"Audition kỷ niệm 18 năm ra mắt: Tựa game triệu người mê ăn mừng sinh nhật hoành tráng"
CÔNG NGHỆ

"Audition kỷ niệm 18 năm ra mắt: Tựa game triệu người mê ăn mừng sinh nhật hoành tráng"

Audition - tựa game Âm nhạc, Thời trang và Hẹn hò nổi bật, vừa kỷ niệm 18 năm ra mắt tại Việt Nam. Trò chơi không ngừng đổi mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của game thủ và thu hút thế hệ trẻ.

OpenAI khủng hoảng khi ba lãnh đạo chủ chốt từ chức
CÔNG NGHỆ

OpenAI khủng hoảng khi ba lãnh đạo chủ chốt từ chức

OpenAI đang đối mặt với tình trạng "chảy máu chất xám" khi thêm ba lãnh đạo chủ chốt rời khỏi công ty. Sự ra đi này diễn ra trong bối cảnh tổ chức gặp nhiều thách thức về quản lý và tâm lý làm việc. Những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến chiến lược phát triển và tương lai của OpenAI trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.