CÔNG NGHỆ

OpenAI khủng hoảng khi ba lãnh đạo chủ chốt từ chức

OpenAI đang đối mặt với tình trạng "chảy máu chất xám" khi thêm ba lãnh đạo chủ chốt rời khỏi công ty. Sự ra đi này diễn ra trong bối cảnh tổ chức gặp nhiều thách thức về quản lý và tâm lý làm việc. Những thay đổi này có thể ảnh hưởng đến chiến lược phát triển và tương lai của OpenAI trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

OpenAI hiện đang đối diện với một cuộc khủng hoảng nhân sự nghiêm trọng khi ba lãnh đạo quan trọng đã rời khỏi công ty. Cụ thể, Chủ tịch Greg Brockman đã quyết định tạm nghỉ dài hạn đến hết năm nay. Đồng thời, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm tiêu dùng Peter Deng và đồng sáng lập John Schulman cũng đã chính thức rời khỏi OpenAI. Đặc biệt, Schulman đã gia nhập Anthropic, một đối thủ trực tiếp của OpenAI trong ngành trí tuệ nhân tạo.

OpenAI đã trải qua một sự thay đổi lớn về nhân sự trong năm nay.

Trên nền tảng mạng xã hội X, Brockman cho biết đây là lần đầu tiên ông có thời gian nghỉ ngơi từ khi đồng sáng lập OpenAI cách đây 9 năm. Schulman cũng đã xác nhận quyết định rời bỏ của mình, nhằm tập trung nhiều hơn vào việc nghiên cứu về sự kết nối của trí tuệ nhân tạo và trở lại làm việc trực tiếp trong lĩnh vực kỹ thuật tại Anthropic.

Việc ba lãnh đạo này ra đi đánh dấu một chuỗi các vụ từ chức trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao tại OpenAI trong năm nay. Trước đó, Jan Leike, đồng lãnh đạo nhóm siêu liên kết của OpenAI, đã chuyển sang làm việc tại Anthropic vào tháng 5. Đặc biệt, Ilya Sutskever, đồng sáng lập và giám đốc khoa học, người đã có sự đóng góp lớn trong việc phát triển ChatGPT, cũng đã rời bỏ công ty vào đầu năm nay.

Các thay đổi về nhân sự này diễn ra trong ngữ cảnh OpenAI đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, bao gồm sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành AI, ước tính thua lỗ lên tới 5 tỷ USD và những quan ngại liên quan đến việc kiểm soát cũng như sử dụng AI một cách có trách nhiệm. Tuy nhiên, OpenAI vẫn khẳng định rằng công ty đang duy trì đà phát triển mạnh và sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo.

Cùng Chuyên Mục

5 mẫu điện thoại giá rẻ tuyệt vời nên chọn thay vì iPhone SE 2022
CÔNG NGHỆ

5 mẫu điện thoại giá rẻ tuyệt vời nên chọn thay vì iPhone SE 2022

iPhone SE hiện đã trở nên lỗi thời và không còn được Apple khuyến nghị như một lựa chọn tốt trong phân khúc điện thoại giá rẻ.

iPhone 17 Air: Chiếc iPhone độc đáo nhất năm 2025
CÔNG NGHỆ

iPhone 17 Air: Chiếc iPhone độc đáo nhất năm 2025

Dòng iPhone 16 sắp được ra mắt, nhưng đã xuất hiện nhiều thông tin rò rỉ về iPhone 17. Một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất là iPhone 17 Slim, thu hút sự chú ý từ cộng đồng công nghệ.

OpenAI giấu công cụ phát hiện gian lận sử dụng ChatGPT
CÔNG NGHỆ

OpenAI giấu công cụ phát hiện gian lận sử dụng ChatGPT

Dù đã phát triển một công cụ có khả năng phát hiện nội dung do ChatGPT tạo ra, OpenAI vẫn còn do dự trong việc phát hành công cụ này.

"120 Hành Tinh Kỳ Lạ: Những Tiết Lộ Mới Về
CÔNG NGHỆ

"120 Hành Tinh Kỳ Lạ: Những Tiết Lộ Mới Về 'Số Phận' Của Trái Đất"

Bài viết mô tả hình ảnh của Trái Đất sau 5 tỉ năm, dựa trên sự phát hiện của một số hành tinh đặc biệt. Những hành tinh này đã giúp hình dung rõ hơn về tương lai của Trái Đất và những thay đổi có thể xảy ra trong thời gian dài.

Elon Musk Quyết Định Đóng Cửa Trụ Sở X
CÔNG NGHỆ

Elon Musk Quyết Định Đóng Cửa Trụ Sở X

Quyết định chuyển trụ sở của X là một sự kiện quan trọng, có khả năng tạo ra ảnh hưởng lớn đến nhiều bên liên quan.

"Đánh giá hiệu quả xác thực sinh trắc học trong chuyển khoản sau 1 tháng"
CÔNG NGHỆ

"Đánh giá hiệu quả xác thực sinh trắc học trong chuyển khoản sau 1 tháng"

Hai vấn đề chính ảnh hưởng đến trải nghiệm xác thực của người dùng hiện nay là "Khó nhận diện khuôn mặt" và "Thiết bị không tương thích".