CÔNG NGHỆ

Hàng chục triệu người Mỹ có thể mất kết nối Internet do nghèo đói

Chương trình Kết nối Internet Giá rẻ (ACP) dành cho người Mỹ có thu nhập thấp đã bị chấm dứt.
Hàng chục triệu người Mỹ có thể mất kết nối Internet do nghèo đói

Cuối tuần vừa qua, chính phủ Mỹ đã thông báo dừng hoàn toàn một chương trình liên bang phổ biến mà giúp hàng chục triệu hộ gia đình nghèo có thể chi trả cho việc sử dụng dịch vụ Internet. Chương trình Kết nối Internet Giá rẻ đã phải dừng sau khi các nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa tại Quốc hội bỏ qua lời kêu gọi từ phía người ủng hộ người tiêu dùng và các nghị sĩ thuộc Đảng Dân chủ yêu cầu tăng cấp tài trợ cho chương trình này vào đầu năm nay.

CNN đã thông báo rằng việc kết thúc chương trình có thể ảnh hưởng đến gần 60 triệu người Mỹ đang gặp khó khăn về tài chính.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ thông báo rằng Chương trình Kết nối Internet Giá rẻ (ACP) sẽ chính thức kết thúc vào ngày 1/6, sau khi đã phục vụ khoảng 1/5 hộ gia đình trên toàn quốc và trong các khu vực thổ dân Mỹ.

Chương trình Internet giá rẻ 2.5 năm tuổi đã cung cấp một khoản hỗ trợ tín dụng hàng tháng từ hóa đơn internet cho người Mỹ thu nhập thấp, lên đến 30 USD mỗi tháng và tối đa 75 USD mỗi tháng đối với các hộ gia đình ở các khu vực thổ dân. Chương trình này đã nhận được sự chú ý lớn từ cả người dân và các đảng chính trị trong thời kỳ đại dịch, phục vụ hàng triệu người cao tuổi, cựu chiến binh, và dân Mỹ ở nông thôn và thành thị.

Trong tháng 5 trước khi chương trình kết thúc vào tháng này, các thành viên chỉ nhận được một phần lợi ích từ chương trình.

Bà Jessica Rosenworcel, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ, đã cho biết trong một tuyên bố rằng chương trình Kết nối Internet Giá rẻ đã điền vào khoảng trống quan trọng mà các chương trình giành cho người thu nhập thấp của các nhà cung cấp dịch vụ, chương trình giá rẻ địa phương và chương trình Lifeline không thể khắc phục. Bà Rosenworcel đã đề cập đến một chương trình khác tương tự với chương trình của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ, giúp hỗ trợ người nghèo tiếp cận dịch vụ Internet không dây và tại nhà. "Ủy ban sẵn lòng cung cấp mọi hỗ trợ mà Quốc hội có thể cần để tài trợ cho ACP trong tương lai và sẵn sàng duy trì chương trình nếu có thêm kinh phí được cung cấp," vị quan chức của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ chia sẻ.

Một số quan chức Quốc hội Mỹ đã đề xuất một dự luật đa phương để kéo dài Chương trình Bảo hiểm Người nghèo vào những tháng cuối trước khi chương trình này kết thúc. Tuy nhiên, dự luật này đã bị hoãn lại vì sự lãnh đạo thờ ơ của các quan chức Đảng Cộng hòa - những người không quan tâm đến việc tham gia vào vấn đề trên. Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng với các quan chức Quốc hội Đảng Dân chủ đã công khai chỉ trích lãnh đạo Đảng Cộng hòa vì đã góp phần vào việc đẩy Chương trình Bảo hiểm Người nghèo vào tình thế khó khăn.

Người phát ngôn của Chủ tịch Hạ viện Mỹ - Mike Johnson đã không đáp ứng ngay lập tức yêu cầu bình luận về diễn biến nói trên.

Ngày 31/5 vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã nhắc đến việc kêu gọi Quốc hội thông qua luật mở rộng ACP. Ông chủ Nhà Trắng cũng đã công bố một loạt cam kết tự nguyện từ một số nhà cung cấp Internet để cung cấp - hoặc tiếp tục cung cấp - các gói Internet dành cho người thu nhập thấp độc quyền của mình. Danh sách này bao gồm AT&T, Comcast, Cox, Charter's Spectrum và Verizon, cùng nhiều hãng khác.

The White House has announced that these suppliers will continue to provide eligible ACP households with a broadband package priced at $30 or less, and together, the companies expect to cover around 10 million out of the 23 million ACP-based households.

Ban đầu, Quốc hội Mỹ đã hỗ trợ ACP với ngân sách 14 tỷ USD một lần. Tổng thống Biden đã yêu cầu 6 tỷ USD để duy trì chương trình và một dự luật lưỡng đảng đã đề xuất gia hạn ACP với 7 tỷ USD tài trợ bổ sung.

The Pew Charitable Trust's broadband access initiative director, Kathryn de Wit, stated that missing the deadline without a solution from Congress is a "disappointing outcome." Giám đốc sáng kiến truy cập băng thông rộng tại Quỹ từ thiện Pew, Kathryn de Wit, đã phát biểu rằng việc bỏ lỡ hạn chót mà không có giải pháp từ Quốc hội là một "kết quả đáng thất vọng".

Theo De Wit, nếu không có sự can thiệp, các hộ gia đình tham gia chương trình sẽ ngay lập tức thấy hóa đơn Internet của họ tăng lên. Ông biết rằng chi phí là rào cản chính trong việc kết nối các gia đình có thu nhập thấp với Internet, vì vậy nếu không có ACP, chúng ta có thể dự đoán rằng hầu hết các hộ gia đình tham gia sẽ hạ cấp hoặc hủy bỏ hoàn toàn các gói của họ.

Cùng Chuyên Mục

Vị chủ tịch thích "làm màu" lừa đảo cư dân thành phố hạng nhất, mất hơn 350.000 tỷ
CÔNG NGHỆ

Vị chủ tịch thích "làm màu" lừa đảo cư dân thành phố hạng nhất, mất hơn 350.000 tỷ

Một vụ án lừa đảo kéo dài suốt gần 10 năm đã làm rơi nhiều người vào hố lời hứa lãi suất cao và khiến họ mất hàng tỷ đồng.

Sạc Pin Siêu Nhanh: Đầy Pin Smartphone Trong 1 Phút
CÔNG NGHỆ

Sạc Pin Siêu Nhanh: Đầy Pin Smartphone Trong 1 Phút

Một nghiên cứu mới tiết lộ rằng trong tương lai, smartphone có khả năng sạc đầy pin chỉ trong vòng 60 giây.

Donald Trump tham gia TikTok sau chuỗi nỗ lực "cấm cửa"
CÔNG NGHỆ

Donald Trump tham gia TikTok sau chuỗi nỗ lực "cấm cửa"

Cựu Tổng thống Mỹ thu hút hơn 3 triệu người theo dõi chỉ sau một ngày tham gia TikTok.

Chọn Kích Thước Màn Hình Phù Hợp Để Chơi Game: 27 inch hay 32 inch?
CÔNG NGHỆ

Chọn Kích Thước Màn Hình Phù Hợp Để Chơi Game: 27 inch hay 32 inch?

Cách chọn kích thước màn hình game phù hợp giữa 27 inch và 32 inch đều phụ thuộc vào sở thích cá nhân, không gian sử dụng và loại game yêu thích của bạn.

Bẻ khóa PS4 với TV thông minh: Cười vỡ bụng
CÔNG NGHỆ

Bẻ khóa PS4 với TV thông minh: Cười vỡ bụng

PS4 bị hack thông qua TV thông minh một cách đơn giản.

Nam sinh 18 tuổi có 14 tỷ đồng bị bắt vì tham gia đường dây lừa đảo công nghệ cao
CÔNG NGHỆ

Nam sinh 18 tuổi có 14 tỷ đồng bị bắt vì tham gia đường dây lừa đảo công nghệ cao

Nam sinh này thu hút sự chú ý của cảnh sát bởi việc sở hữu một số tiền "khủng" trong tài khoản ngân hàng cá nhân.