CÔNG NGHỆ

Hãng máy bay Mỹ sơ tán khẩn cấp do laptop gây cháy.

Một chiếc laptop bốc cháy trên chuyến bay buộc hành khách phải sơ tán. Sự cố xảy ra trước khi máy bay cất cánh, may mắn không gây thiệt hại lớn.

Các quan chức của hãng hàng không American Airlines đã xác nhận rằng vào cuối tuần vừa qua, chuyến bay số hiệu 2045 từ San Francisco đến Miami đã gặp sự cố khi khói bắt đầu bốc lên từ một chiếc túi đựng laptop ở phía sau máy bay. Chiếc máy bay Airbus A321 đang chuẩn bị cất cánh khi hành khách phát hiện ra vấn đề này. Các thành viên của phi hành đoàn đã báo cáo sự cố và gọi cấp cứu ngay lập tức.

Trong video, việc hành khách vội vã xuống máy bay đã gây ra sự hoảng loạn, đồng thời buộc họ phải sử dụng máng trượt khẩn cấp để rời máy bay. Ba người đã bị thương nhẹ trong quá trình sơ tán, một người cần được chuyển đến điều trị bổ sung.

Một hành khách ghi chép trên tấm X rằng: "Có một sự va chạm nhẹ. Mọi người kêu la 'đám cháy ở phía sau' và lao đến cửa sổ ra vào".

American Airlines thông báo rằng các thành viên của phi hành đoàn đã nhanh chóng rút laptop ra khỏi túi. Hãng này cảm ơn nhân viên vì sự chuyên nghiệp của họ và xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này.

Không có tài liệu nào nêu rõ thương hiệu và mẫu laptop cũng như nguyên nhân khiến laptop bắt đầu phát ra khói. Nguyên nhân khả năng có thể là do quá nhiệt, do laptop không tắt hoặc không đưa vào chế độ ngủ đúng cách khi đóng nắp.

Có thông tin cho biết, laptop có thể mang lên máy bay nhưng chỉ được phép làm hành lý xách tay và pin phải có công suất dưới 100Wh. Đây là lý do tại sao nhiều laptop lớn chỉ có pin 99Wh.

Năm 2019, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ và FAA đã đưa ra lệnh cấm vận chuyển pin lithium-ion dưới dạng hàng hóa trên các chuyến bay đi lại. Điều khoản này cũng yêu cầu các pin được vận chuyển trên máy bay phải được sạc không quá 30%.

Galaxy Note 7 vẫn là một trong những trường hợp đình đám về vấn đề pin phát nổ. Năm 2016, có nhiều trường hợp xảy ra, trong đó có một vụ trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines. Cuối cùng, Samsung đã quyết định thu hồi toàn bộ phiên bản smartphone này.

Không chỉ các thiết bị smartphone và laptop gây nguy hiểm, vào năm 2017, pin trên một chiếc tai nghe không dây đã phát nổ trên bề mặt của một phụ nữ khi cô đang ngủ trên chuyến bay.

Cùng Chuyên Mục

iPhone 12 tháng 7/2024: Mẫu mới hết hàng, giá tăng đột biến
CÔNG NGHỆ

iPhone 12 tháng 7/2024: Mẫu mới hết hàng, giá tăng đột biến

Giá ưu đãi cho iPhone 12 hiện tại đã tăng so với tháng trước.

Trợ lý ảo AI tạo sinh cho người Việt với 3.500TB dữ liệu
CÔNG NGHỆ

Trợ lý ảo AI tạo sinh cho người Việt với 3.500TB dữ liệu

Sản phẩm là kết quả của việc phân tích và xử lý nguồn dữ liệu lớn lên đến 3.500TB và đang tiếp tục được cải thiện.

Danh sách điện thoại Samsung sẽ được cập nhật lên One UI 6.1.1
CÔNG NGHỆ

Danh sách điện thoại Samsung sẽ được cập nhật lên One UI 6.1.1

Samsung đã xác nhận rằng One UI 6.1.1 sẽ được cập nhật cho nhiều thiết bị Galaxy, đi kèm với nhiều tính năng AI đáng chú ý.

Apple cho phép trình giả lập PC trở lại trên App Store
CÔNG NGHỆ

Apple cho phép trình giả lập PC trở lại trên App Store

Apple đã tạo bất ngờ khi cho phép trình giả lập PC hoạt động trên hệ điều hành iOS, iPadOS và visionOS. Điều này sẽ giúp người dùng có thể sử dụng các ứng dụng PC trên các thiết bị của Apple một cách dễ dàng và linh hoạt hơn. Động thái này cũng cho thấy sự mở cửa và linh hoạt hơn từ phía Apple đối với việc tích hợp các nền tảng và thiết bị trong hệ sinh thái của mình.

Cách xóa thanh home bar trên iPhone một cách dễ dàng
CÔNG NGHỆ

Cách xóa thanh home bar trên iPhone một cách dễ dàng

Home bar mới trên các dòng iPhone không có nút home vật lý mang lại trải nghiệm người dùng mới lạ. Tuy nhiên, việc thay đổi này có thể gây khó chịu cho một số người dùng đã quen với việc sử dụng nút home truyền thống.

Tình hình thị trường ô tô Việt giảm mạnh vào năm sau
CÔNG NGHỆ

Tình hình thị trường ô tô Việt giảm mạnh vào năm sau

Trong phân khúc xe tham chiến, chỉ có 4 mẫu xe tham gia và doanh số trung bình của phân khúc này hiện chỉ đạt chưa đến 200 xe/tháng.