CÔNG NGHỆ

Huawei ra mắt hệ thống điện mặt trời 5.0 cho ngôi nhà thông minh

Giải pháp của Huawei được mệnh danh là "combo" vì nó tích hợp đầy đủ tất cả các thành phần cần thiết để cung cấp năng lượng mặt trời cho một ngôi nhà.

Bộ phận Huawei Digital Power của tập đoàn Huawei vừa cho ra mắt giải pháp Điện mặt trời Thông minh Toàn diện 5.0 dành cho các hộ gia đình, cho phép quản lý từ xa thông qua ứng dụng và trang web. Đây là giải pháp tiên tiến nhất của Huawei FusionSolar, hỗ trợ các ngôi nhà tiếp cận khả năng tự cung cấp năng lượng và hướng đến kỷ nguyên năng lượng xanh cho “ngôi nhà không carbon”.

Huawei ra mắt hệ thống điện mặt trời 5.0 cho ngôi nhà thông minh

Huawei Digital Power đã cải tiến toàn diện bộ giải pháp của mình trên năm lĩnh vực khác nhau, giúp các hộ gia đình đạt được sự độc lập về năng lượng. Điều này bao gồm khả năng phát điện hiệu quả, lưu trữ năng lượng bền lâu, cung cấp dự phòng cho toàn bộ ngôi nhà, quản lý thông minh cũng như đảm bảo an toàn chủ động.

Bốn sản phẩm quan trọng trong bộ giải pháp này đại diện cho những cải tiến mới nhất trong công nghệ lưu trữ năng lượng, biến tần và quản lý năng lượng cho gia đình, nhằm thực hiện tầm nhìn về một ngôi nhà không carbon của Huawei. Các sản phẩm bao gồm: Hệ thống lưu trữ năng lượng thông minh LUNA2000-7/14/21-S1, Biến tần SUN2000-5/6/8/10/12K-MAP0 và SUN2000-8/10K-LC0, cùng với Giải pháp nâng cấp biến tần lai SmartGuard-63A-T0.

Hệ thống lưu trữ năng lượng LUNA2000-7/14/21-S1: Được cải tiến với thiết kế Module+ cho phép tối ưu hóa độc lập từng mô-đun, nâng cao sản lượng điện lên hơn 40%, kéo dài thời gian bảo hành gấp đôi, lên tới 10 năm, tăng từ 4 lên 5 lớp bảo vệ an toàn chủ động, cùng với khả năng lắp đặt không dây và tiết kiệm 50% thời gian thi công.

Biến tần SUN2000-5/6/8/10/12K-MAP0 có khả năng sản xuất điện 3 pha không đồng đều ở mức 100%, hỗ trợ quá tải lên đến 200% trong thời gian 10 giây và có tính năng lắp đặt đơn giản, giúp cải thiện rõ rệt hiệu suất năng lượng cũng như độ tin cậy cho các ứng dụng trong gia đình.

- Biến tần SUN2000-8/10K-LC0: Đây là một thiết bị biến tần 1 pha thông minh với khả năng cung cấp công suất lớn, có chức năng hỗ trợ hệ thống lưu trữ năng lượng và có thể hoạt động ở các chế độ Hybrid, độc lập hoặc hòa lưới. Ngoài ra, sản phẩm cũng được trang bị công nghệ bảo vệ chống lỗi hồ quang điện AFCI và tính năng tắt nguồn khẩn cấp Rapid Shutdown.

Giải pháp nâng cấp cho biến tần lai SmartGuard-63A-T0: Tăng cường độ tin cậy cho hệ thống điện dự phòng, có khả năng hoạt động độc lập 3 pha khi kết hợp với biến tần MAP0, cho phép chuyển đổi mượt mà dưới 20ms, giữ cho nguồn năng lượng luôn ổn định cho ngôi nhà. Ngoài ra, sản phẩm còn được tích hợp Trợ lý ảo AI thông minh EMMA, giúp quản lý việc tiêu thụ điện một cách thông minh hơn.

Trước đây, vào năm 2017, giải pháp Điện mặt trời Thông minh 1.0 dành cho các hộ gia đình đã ra mắt lần đầu tiên, với khả năng cung cấp 30% năng lượng từ mặt trời. Giờ đây, với thế hệ mới nhất 5.0, các hộ gia đình có thể sử dụng hoàn toàn 100% năng lượng tái tạo. Giải pháp Điện mặt trời Thông minh toàn diện 5.0 được thiết kế theo dạng trọn gói, phù hợp cho mọi nhu cầu, bao gồm: Bộ tối ưu công suất, biến tần chuỗi thông minh, hệ thống lưu trữ năng lượng, bộ sạc, tải điện, lưới điện và hệ thống quản lý năng lượng (Smart PVMS).

Tính đến cuối năm 2023, hơn 3,3 triệu hộ gia đình trên toàn cầu đã chọn sử dụng giải pháp điện mặt trời do Huawei cung cấp. Ví dụ như cộng đồng An Cát ở Chiết Giang, Trung Quốc, với sản lượng điện mặt trời hàng năm đạt 22GWH; khu dân cư Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, với sản lượng 28GWH, tương ứng với việc giảm 10 tấn khí thải carbon mỗi năm; hay dự án lắp đặt Huawei FusionSolar cho 500 hộ dân tại Gnesta, Thụy Điển,…

Cùng Chuyên Mục

Robot NASA phát hiện sốc ở Sao Hỏa trước khi "tử nạn"
CÔNG NGHỆ

Robot NASA phát hiện sốc ở Sao Hỏa trước khi "tử nạn"

InSight, con robot nghiên cứu không gian đã gặp nhiều khó khăn, hiện đang nằm trong một "nấm mồ" được hình thành từ bụi đỏ trên Sao Hỏa. Tuy nhiên, nó đã để lại cho nhân loại một tài sản quý giá.

Google ra mắt điện thoại gập giá 50 triệu đồng: Đối thủ mạnh của Galaxy Z Fold6 với Google AI, chip Tensor G4, RAM 16GB.
CÔNG NGHỆ

Google ra mắt điện thoại gập giá 50 triệu đồng: Đối thủ mạnh của Galaxy Z Fold6 với Google AI, chip Tensor G4, RAM 16GB.

Pixel 9 Pro Fold sở hữu cấu hình phần cứng ấn tượng với nhiều thông số nổi bật, cùng với tính năng camera vượt trội và khả năng trí tuệ nhân tạo (AI) đa dạng.

Điện thoại 4G cho người cao tuổi: Màn hình lớn, loa to, giá rẻ, nên chọn mua.
CÔNG NGHỆ

Điện thoại 4G cho người cao tuổi: Màn hình lớn, loa to, giá rẻ, nên chọn mua.

Bài viết giới thiệu các mẫu điện thoại có hiệu năng cao, màn hình lớn, kết nối ổn định và giá cả hợp lý, rất phù hợp cho người cao tuổi sử dụng.

"Ứng dụng chat 1 tỷ người dùng nhờ AI tóm tắt cuộc trò chuyện"
CÔNG NGHỆ

"Ứng dụng chat 1 tỷ người dùng nhờ AI tóm tắt cuộc trò chuyện"

Đây là một tính năng mới và độc đáo trên một ứng dụng chat nổi tiếng.

Cảnh giác với lừa đảo qua cuộc gọi video trên Zalo
CÔNG NGHỆ

Cảnh giác với lừa đảo qua cuộc gọi video trên Zalo

Gần đây, chị N. ở Phường 3, TP. Bạc Liêu đã chia sẻ trên Facebook cá nhân câu chuyện của mình nhằm cảnh báo mọi người về việc bị chiếm đoạt tài khoản Zalo bởi tội phạm trên mạng.

"Điện thoại cao cấp của hãng xe điện trông như thế này"
CÔNG NGHỆ

"Điện thoại cao cấp của hãng xe điện trông như thế này"

Nio Phone 2 là chiếc smartphone thế hệ thứ hai của thương hiệu xe điện nổi tiếng Trung Quốc, Nio.