CÔNG NGHỆ

iPhone 16 Pro: Bí mật giúp trở nên bất bại

iPhone 16 Pro sử dụng con chip A18 Pro mới mang lại hiệu năng AI mạnh mẽ và thông minh, đặt lên tầm cao mới trong phân khúc smartphone cao cấp.

Theo một bản ghi nhớ mới nhất của nhà phân tích Jeff Pu tại Haitong International Tech Research, Apple đang lên kế hoạch thay đổi chip A18 Pro dành riêng cho trí tuệ nhân tạo. Theo nhà phân tích, "Táo Khuyết" đang tăng cường sản xuất chip A18 Pro sớm hơn thường lệ.

Thông tin này được tiết lộ trong khi công chúng đang chăm chú theo dõi kế hoạch của Apple về tính năng Trí tuệ nhân tạo trong năm nay, bao gồm cách hãng cân nhắc giữa các giải pháp trên thiết bị và dựa trên đám mây.

Chip tập trung vào AI mới của iPhone 16 Pro

Trong ghi chú của mình, nhà phân tích Pu đã chia sẻ rằng:

Theo kết quả kiểm tra chuỗi cung ứng, chúng tôi nhận thấy, nhu cầu cho chip A18 của Apple đang tăng dần trong khi số lượng chip A17 Pro đã ổn định từ tháng 2. Đáng chú ý, chip A18 Pro của Apple với phiên bản 6 GPU sẽ có diện tích khuôn lớn hơn (so với chip A17 Pro), đây có thể là xu hướng cho edge AI computing - điện toán AI biên.

Việc mở rộng diện tích khuôn sẽ cho phép chip chứa nhiều bóng bán dẫn và các thành phần chuyên dụng hơn. Tuy nhiên, việc tăng kích thước khuôn cũng đồng nghĩa với việc tăng nguy cơ và lỗi trong quá trình thiết kế. Đồng thời, sự thay đổi này cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất sử dụng năng lượng và tản nhiệt. Đây là một sự cân nhắc mà Apple sẽ phải đạt được khi tăng cường sản xuất A18 Pro trước khi ra mắt dòng iPhone 16 vào cuối năm nay.

Trong khi đó, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào thiết bị di động đang trở nên phổ biến hơn, thay vì phụ thuộc vào đám mây. Apple đang áp dụng một phương pháp khác biệt trong việc tích hợp tính năng trí tuệ nhân tạo vào sản phẩm của mình trong năm nay, sử dụng cơ sở hạ tầng đám mây (có thể liên kết với Google) cho một số tính năng, đồng thời thực hiện các tính năng khác trực tiếp trên thiết bị.

iPhone 16 Pro: Bí mật giúp trở nên bất bại

Năm nay, cặp iPhone 16 Pro sẽ được trang bị chip A18 Pro mới với nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo đặc biệt.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện thông tin về việc Apple sẽ có những cải tiến đáng kể đối với chip A18, đặc biệt là trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Một báo cáo được công bố vào tháng trước đã chỉ ra rằng, A18 sẽ "tăng đáng kể số lượng lõi tính toán AI tích hợp" với Neural Engine mạnh mẽ hơn.

Cả iPhone 16 và iPhone 16 Pro đều được đồn đoán sẽ sử dụng chip A18 trong năm nay. Hiện tại, iPhone 15/ iPhone 15 Plus sử dụng chip A16 và iPhone 15 Pro/ iPhone 15 Pro Max sử dụng chip A17 Pro. Báo cáo của Jeff Pu cho thấy, chip A18 Pro sẽ chỉ được tích hợp vào iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, là hai phiên bản cao cấp hơn.

Cùng Chuyên Mục

Kẻ xấu có thể hack khóa cửa phòng khách sạn bằng smartphone Android
CÔNG NGHỆ

Kẻ xấu có thể hack khóa cửa phòng khách sạn bằng smartphone Android

Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng mới phát hiện đang ảnh hưởng đến hàng triệu căn phòng khách sạn trên toàn cầu.

Mặt trăng quỹ đạo nhật thực toàn phần vào năm 2024
CÔNG NGHỆ

Mặt trăng quỹ đạo nhật thực toàn phần vào năm 2024

Mặt trăng bị Trái đất che khuất vào rạng sáng ngày 25/3 và sau đó sẽ bị che khuất hoàn toàn bởi Mặt trời vào ngày 8/4. Bức ảnh mặt trăng được chụp từ vệ tinh của NASA ở Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) khi nó bay lên gần 435 km phía trên Nam Đại Tây Dương trong một quỹ đạo đặc biệt của mặt trăng.

Xiaomi Civi 4 Pro sắp ra mắt với ảnh chụp đẹp như mơ
CÔNG NGHỆ

Xiaomi Civi 4 Pro sắp ra mắt với ảnh chụp đẹp như mơ

Xiaomi sẽ ra mắt smartphone mỏng nhẹ Civi 4 Pro trong ngày hôm nay (21/3), công ty đã tiết lộ hình ảnh đầu tiên của sản phẩm này trước đó.

Phần mềm độc hại lợi dụng lỗ hổng mới trên Windows
CÔNG NGHỆ

Phần mềm độc hại lợi dụng lỗ hổng mới trên Windows

Microsoft vừa phát hiện một lỗ hổng mới trong hệ thống của mình đang bị khai thác để phát tán phần mềm độc hại. Điều này có thể gây nguy hiểm cho người dùng khi thông tin cá nhân và dữ liệu quan trọng có thể bị đánh cắp. Các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người dùng nên cập nhật ngay các bản vá mới từ Microsoft để đảm bảo an toàn cho hệ thống của mình.

Chàng trai gây tranh cãi khi sử dụng AI để hồi sinh người cha đã mất, an ủi bà nội
CÔNG NGHỆ

Chàng trai gây tranh cãi khi sử dụng AI để hồi sinh người cha đã mất, an ủi bà nội

Một chàng trai Trung Quốc đã sử dụng công nghệ AI deepfake để giả mạo người cha quá cố, nhằm xoa dịu nỗi đau của bản thân và an ủi người bà bị bệnh tim.

Boeing đốt rất nhiều tiền vì lý do gì?
CÔNG NGHỆ

Boeing đốt rất nhiều tiền vì lý do gì?

Boeing mất 4,5 tỷ USD trong đợt khủng hoảng an toàn vừa qua, cao hơn so với dự báo ban đầu vào tháng 1.