CÔNG NGHỆ

Boeing đốt rất nhiều tiền vì lý do gì?

Boeing mất 4,5 tỷ USD trong đợt khủng hoảng an toàn vừa qua, cao hơn so với dự báo ban đầu vào tháng 1.

Theo thông tin được cập nhật từ Reuters vào ngày 21/3, ông Brian West - Giám đốc tài chính của Boeing - cho biết rằng khủng hoảng trong hoạt động sản xuất dòng máy bay 737 Max đã khiến công ty phải chi tiêu nhiều hơn so với dự kiến. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ cần thêm thời gian để đạt được các mục tiêu tài chính quan trọng trong những năm tiếp theo.

Theo ông Brian West, số tiền mà Boeing mất trong quý đầu tiên năm nay dự kiến sẽ dao động từ 4-4,5 tỷ USD, cao hơn so với dự đoán của họ vào tháng 1.

Boeing đã ghi nhận lỗ lên đến 4,5 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2024 do bị hạn chế về sản lượng.

Boeing đang nỗ lực giải quyết các vấn đề về an toàn sau vụ tai nạn rơi cửa trên không vào ngày 5/1 trên chiếc máy bay 737 Max-9. Sau sự cố đó, Cục Hàng không Mỹ đã thắt chặt kiểm soát sản xuất của loại máy bay này, dẫn đến tình trạng các hãng hàng không phải đối mặt với việc nhận tàu bay trễ, không đáp ứng đủ nhu cầu của hành khách.

Các hãng hàng không đang gặp khó khăn với đơn đặt hàng chậm trễ, khiến ban giám đốc phải lo lắng. Nhiều công ty đã phải giảm chặng bay và tìm cách tăng cường phương tiện để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Ông Michael O'Leary, người đứng đầu hãng hàng không Ryanair và là đối tác quan trọng của Boeing tại châu Âu, đã thông báo rằng ông sẽ họp với các giám đốc điều hành cấp cao của Boeing để thảo luận về vấn đề trễ hẹn.

Hiện nay, các cơ quan quản lý ở Mỹ đã đưa ra hạn chế về sản lượng của dòng 737 của hãng Boeing, chỉ cho phép sản xuất tối đa 38 chiếc mỗi tháng. Theo ông Brian West, Boeing đang sản xuất dòng máy bay này ít hơn số lượng được quy định.

"Chúng tôi đang tự quyết định làm chậm lại, để đảm bảo mọi thứ. Tác động sẽ được thấy rõ nhất trong vài tháng tới", giám đốc tài chính tiết lộ.

Sự giảm sản lượng, áp lực về vốn lưu động đang tác động đến dòng tiền tự do của Boeing. Công ty sẽ cần thêm thời gian để đạt được mục tiêu đề ra vào năm 2022 với dòng tiền hàng năm khoảng 10 tỷ USD trong giai đoạn năm 2025-2026.

Brian West giải thích rằng việc cần thêm thời gian là chắc chắn. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng những công việc hiện tại đều sẽ mang lại lợi ích trong tương lai.

Đặc biệt, lợi nhuận từ mảng máy bay thương mại của Boeing có thể giảm 20% trong quý I năm nay do phải chi trả tiền bồi thường cho đối tác vì giao hàng trễ. Mặc dù tình hình sẽ dần cải thiện, nhưng triển vọng cho năm nay vẫn khá khó khăn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/3, cổ phiếu của Boeing đã giảm 2,3%. Tính từ đầu năm, cổ phiếu của công ty này đã mất 25%.

Sau vụ tai nạn máy bay Boeing 737 Max-9 của hãng hàng không Alaska Airlines rơi từ độ cao hơn 4.800m vào ngày 5/1, Cục Hàng không Mỹ đã tiến hành kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp này. Sự kiện này đã gây ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của nhà sản xuất.

Trong hai tháng đầu năm, Boeing chỉ nhận được 18 đơn hàng máy bay, thấp hơn mức trung bình 121 đơn hàng/tháng của năm trước. Đáng chú ý, tháng 1 đã trở thành thời điểm kinh doanh tồi tệ nhất của nhà sản xuất này kể từ sau đại dịch COVID-19 với chỉ 3 đơn hàng.

Theo Reuters

Cùng Chuyên Mục

Người phụ nữ Bắc Ninh gửi 26,56 tỷ đồng vào ngân hàng, mất hết tiền sau 3 ngày: Nạn nhân sập bẫy lừa đảo
CÔNG NGHỆ

Người phụ nữ Bắc Ninh gửi 26,56 tỷ đồng vào ngân hàng, mất hết tiền sau 3 ngày: Nạn nhân sập bẫy lừa đảo

Nhiều người trở thành nạn nhân của trò lừa đảo "kê khai tài sản chứng minh vô tội" trên mạng do thiếu cảnh giác và bị đối tượng uy hiếp tinh thần.

NVIDIA và Ubisoft hợp tác phát triển NPC điều khiển bởi AI
CÔNG NGHỆ

NVIDIA và Ubisoft hợp tác phát triển NPC điều khiển bởi AI

Những nhân vật này được thiết kế để tương tác trong thời gian thực với người chơi và môi trường.

Unreal Engine 5.4: Trailer 1943: Rise of Hydra với Đồ Hoạ Siêu Thực
CÔNG NGHỆ

Unreal Engine 5.4: Trailer 1943: Rise of Hydra với Đồ Hoạ Siêu Thực

Phiên bản 5.4 của hoạt ảnh có tính năng bổ sung chính là Motion Matching, giúp tạo hoạt ảnh cho nhân vật trong trò chơi một cách hiệu quả bằng cách kết hợp các vị trí.

"Bàn phím chia đôi: Bảo bối hỗ trợ chơi game không mỏi tay"
CÔNG NGHỆ

"Bàn phím chia đôi: Bảo bối hỗ trợ chơi game không mỏi tay"

Bàn phím split là loại bàn phím có thể chia thành hai phần riêng biệt.

PS5 Pro rò rỉ thông số mạnh gấp 3 lần bản gốc
CÔNG NGHỆ

PS5 Pro rò rỉ thông số mạnh gấp 3 lần bản gốc

PS5 Pro có hiệu suất 33,5 teraflop, mạnh gấp 3 lần so với PS5.

GPT-5 sẽ ra mắt trong năm nay
CÔNG NGHỆ

GPT-5 sẽ ra mắt trong năm nay

Altman cho biết sự chênh lệch giữa GPT-5 và GPT-4 có thể tương tự như giữa GPT-4 và GPT-3.