CÔNG NGHỆ

iPhone 17 Slim: Những điều "gây sốt" khi ra mắt?

Dưới đây là những tin đồn hấp dẫn về chiếc iPhone 17 Slim siêu mỏng của Apple sắp được ra mắt.

Chỉ còn hơn hai tháng nữa, "Nhà Táo" sẽ tung ra thị trường chiếc iPhone 16 mới. Tuy nhiên, theo các tin đồn, vào năm 2025, Apple dự kiến ngừng sản xuất iPhone "Plus" trong dòng iPhone 17 để đưa ra iPhone 17 "Slim" - chiếc iPhone siêu mỏng.

Dưới đây là tổng hợp toàn bộ các lời đồn về iPhone 17 "Mảnh" của hãng Apple.

Thiết kế mỏng hơn

Theo The Information, mẫu iPhone 17 hoàn toàn mới của Apple sẽ có thiết kế "mỏng hơn đáng kể" với khung nhôm thay vì vỏ titan như các mẫu iPhone Pro. The Information cũng cho biết, iPhone này sẽ có khu vực Dynamic Island hẹp hơn (có thể là do Apple sử dụng "kim loại" nhỏ hơn cho hệ thống Face ID). Được gọi với tên mã nội bộ là D23, thiết kế mới của chiếc iPhone siêu mỏng sẽ tương đương với iPhone X.

Màn hình nhỏ hơn

Theo phân tích viên Jeff Pu của Haitong International Securities, kích thước màn hình của iPhone 17 Slim sẽ là 6,6 inch. Tuy nhiên, theo phân tích viên Ross Young của Display Supply Chain Consultants (DSCC), chiếc iPhone này sẽ có màn hình 6,55 inch. Hiện tại, iPhone 15 Plus có màn hình 6,7 inch.

Hiện tại, Apple đang tiến hành thử nghiệm các mẫu thiết kế khác nhau để tạo ra một phiên bản điện thoại mỏng hơn. Do đó, kích thước màn hình của iPhone 17 Slim có thể được điều chỉnh linh hoạt.

Thay đổi bố cục Camera

iPhone 17 Slim: Những điều

The Information xác nhận rằng, iPhone 17 "Slim" sẽ có camera được đặt ở vị trí mới. Theo báo cáo vào tháng 5, camera sau có khả năng được đặt ở "phía trên" cạnh "phía trên" của thiết bị. Một số điện thoại Android như Pixel 8 Pro của Google đã có camera sau được đặt ở vị trí chính giữa trên cùng. Trước đó, hệ thống camera của iPhone của Apple đã được xác định để đặt ở góc trên cùng bên trái kể từ mẫu iPhone ra đời năm 2007.

Lớp phủ chống phản chiếu

Theo thông tin từ Instant Digital, tất cả các phiên bản iPhone 17 sẽ được trang bị màn hình chống phản chiếu và có khả năng chống trầy xước tốt hơn so với tấm chụp gốm của Apple trên các mẫu iPhone 15. Kính bảo vệ bên ngoài của dòng iPhone 17 sẽ được trang bị "lớp chống phản chiếu siêu cứng" với khả năng "chống trầy xước tốt hơn".

Các chuyên gia hiện vẫn chưa chắc chắn liệu Apple sẽ áp dụng kính cường lực Gorilla Glass Armor như đã có trên Samsung Galaxy S24 Ultra vào dòng iPhone 17 sắp ra mắt hay không.

Công nghệ ProMotion

Theo The Elec, tất cả các phiên bản iPhone 17 sẽ được trang bị màn hình OLED sử dụng công nghệ bảng nối đa năng tiêu thụ ít năng lượng, đồng thời các model tiêu chuẩn sẽ sử dụng tính năng ProMotion lần đầu tiên. ProMotion cho phép màn hình tăng tốc độ làm mới lên đến 120Hz để hiển thị video và cuộn mượt mà hơn.

Ngoài ra, ProMotion cũng cho phép màn hình giảm tốc độ làm mới, giúp tiết kiệm năng lượng ở mức 1Hz. Điều này giúp iPhone 15 Pro luôn có tính năng Always On, hiển thị đồng hồ, widget, thông báo và hình nền trên màn hình khóa ngay cả khi thiết bị đã bị khóa.

Camera selfie cải tiến

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, iPhone 17 sẽ được trang bị camera trước 24 megapixel với ống kính 6 thành phần. Trong khi đó, các phiên bản trước đó như iPhone 14 và iPhone 15 chỉ có camera trước 12 megapixel với ống kính 5 thành phần, và dòng iPhone 16 sắp ra mắt cũng dự kiến sẽ có cấu hình tương tự.

Sự nâng cấp về độ phân giải trên iPhone 17 Series sẽ giữ cho hình ảnh duy trì chất lượng ngay cả khi được cắt hoặc phóng to, số lượng pixel tăng cũng giúp chụp ảnh chi tiết tốt hơn. Việc nâng cấp lên ống kính 6 thành phần cũng sẽ tăng cường chất lượng hình ảnh tổng thể.

Nâng cấp cấu hình

Phân tích viên Jeff Pu của công ty Haitong đã công bố rằng, iPhone 17 "Slim" sẽ được trang bị RAM 8GB, lớn hơn so với RAM 6GB trên iPhone 15 Plus. Một điều đáng chú ý là tất cả các phiên bản iPhone 16 sắp ra mắt cũng sẽ có RAM 8GB - phục vụ cho Apple Intelligence. Theo The Information, iPhone 17 Slim sẽ đi kèm chip A19 của Apple.

Giá cao hơn

Theo thông tin từ The Information, dự kiến iPhone 17 Slim sẽ có mức giá cao hơn so với mẫu iPhone Pro Max hiện tại. Do đó, chiếc iPhone này sẽ trở thành phiên bản cao cấp nhất trong lịch sử của Apple, vượt trội hơn iPhone 17 Pro Max. Nếu thông tin này là đúng, "iPhone Slim" sẽ chính thức là phiên bản "iPhone Ultra" đã được đồn đoán trong vài năm qua.

Cùng Chuyên Mục

iOS 18: 6 tính năng không hỗ trợ trên iPhone cũ
CÔNG NGHỆ

iOS 18: 6 tính năng không hỗ trợ trên iPhone cũ

iOS 18 sẽ có các tính năng mới mà các mẫu iPhone cũ không thể trải nghiệm được.

Khí thải nhà kính của Google tăng 50% sau 5 năm mở rộng trung tâm dữ liệu AI
CÔNG NGHỆ

Khí thải nhà kính của Google tăng 50% sau 5 năm mở rộng trung tâm dữ liệu AI

Theo nghiên cứu, lượng khí thải carbon từ việc đào tạo trí tuệ nhân tạo có thể tăng gấp đôi vào năm 2025.

Bộ Sạc AC Tích Hợp Pin Di Động Tiện Lợi Được Ra Mắt Tại Nhật Bản
CÔNG NGHỆ

Bộ Sạc AC Tích Hợp Pin Di Động Tiện Lợi Được Ra Mắt Tại Nhật Bản

Elecom, công ty Nhật Bản nổi tiếng với việc phát minh chuột máy tính hình bầu dục từ năm 1988, vừa giới thiệu sản phẩm mới độc đáo là bộ sạc AC tích hợp pin di động DE-AC08-5000.

Chatbot "gây phiền" lừa đảo phải tắt máy vì phản ứng quá phẫn nộ
CÔNG NGHỆ

Chatbot "gây phiền" lừa đảo phải tắt máy vì phản ứng quá phẫn nộ

Apate đặt mục tiêu ngăn chặn các vụ lừa đảo qua điện thoại trên toàn cầu bằng cách sử dụng chatbot AI. Họ tận dụng các hệ thống hiện có để giúp các công ty viễn thông phân biệt cuộc gọi đến từ kẻ lừa đảo và chuyển hướng chúng đi.

iPad Lock xuất hiện tại Việt Nam, cảnh giác trước màn lừa đảo!
CÔNG NGHỆ

iPad Lock xuất hiện tại Việt Nam, cảnh giác trước màn lừa đảo!

Từ nay, khi mua iPad xách tay, người dùng cần thêm một bước kiểm tra để đảm bảo sản phẩm không phải là hàng giả hoặc hàng không chính hãng.

Tại sao xe máy luôn có 2 bánh, tại sao không có 4 bánh như ô tô?
CÔNG NGHỆ

Tại sao xe máy luôn có 2 bánh, tại sao không có 4 bánh như ô tô?

Không phải ai cũng có thể trả lời câu hỏi này.