CÔNG NGHỆ

iPhone giảm doanh số vì người dùng không hài lòng?

Theo số liệu mới nhất, doanh số iPhone bán ra trên toàn cầu giảm gần 10% trong quý đầu tiên.

Theo thống kê từ IDC, trong quý 1 vừa qua, doanh số iPhone đã giảm 9,6% trên toàn cầu dù toàn bộ ngành công nghiệp điện thoại thông minh đã phục hồi.

Trong Quý 1/2024, doanh số smartphone trên toàn cầu đã tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 289,4 triệu chiếc, với Samsung đứng đầu. Dòng sản phẩm chính Galaxy S24 của hãng với tính năng Galaxy AI đã giúp Samsung bán ra 60,1 triệu điện thoại trong ba tháng. Mặc dù con số này giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn giúp Samsung giữ vững thị phần dẫn đầu trong ngành với 20,8%.

Ɣớc tính, trong quý 1, "Nhà Táo" chỉ bán được 50,1 triệu chiếc iPhone, đẩy hãng xuống vị trí thứ hai. Thị phần toàn cầu của iPhone đạt 17,3% trong quý. Nhờ doanh số bán hàng quý 1 tăng 33,8%, Xiaomi đứng ở vị trí thứ ba với thị phần 14,1%. Công ty đã xuất xưởng 40,8 triệu điện thoại thông minh trong ba tháng đầu năm.

Transsion (Trung Quốc) đã có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong quý trong ngành sản xuất điện thoại thông minh - liên tục đạt được sự tăng trưởng "khổng lồ" trong nhiều tháng. Công ty bán điện thoại của họ đã mở rộng thị trường ở Châu Phi, Trung Đông, Đông Nam Á, Nam Á và Châu Mỹ Latinh. Trong quý vừa qua, số lượng smartphone xuất xưởng của Transsion đã tăng đột biến lên 28,5 triệu chiếc, tăng 84,9%, đưa thị phần toàn cầu của hãng lên 10%.

Trong quý đầu năm, Oppo đã bán được 25,2 triệu chiếc điện thoại, đứng ở vị trí thứ năm trong thị trường này. Số liệu này cho thấy công ty đã giảm 8,5% sản lượng smartphone so với cùng kỳ năm trước và đạt thị phần toàn cầu là 8,7%.

iPhone giảm doanh số vì người dùng không hài lòng?

Trong quý đầu tiên, lượng iPhone được bán ra trên toàn cầu đã giảm khoảng 10%.

The Deputy Vice President of IDC's Global Consumer and Mobile Device Tracker Group, Ryan Reith, stated:

Theo dự đoán, thị trường điện thoại thông minh đang phục hồi mạnh mẽ với sự lạc quan đến từ các thương hiệu cao cấp. Dù Apple đã đứng đầu vào cuối năm 2023, Samsung đã tái khẳng định vị thế hàng đầu trong quý đầu tiên.

Ngoài ra, ở Trung Quốc, Huawei đang phục hồi; Xiaomi, Transsion, OPPO/OnePlus và Vivo cũng đang cạnh tranh mạnh mẽ. Người tiêu dùng có thể thấy các công ty hàng đầu sẽ chiếm thị phần trong khi các thương hiệu nhỏ đang cố gắng để đạt được vị trí.

Theo IDC, giá trung bình của các chiếc điện thoại thông minh đang có xu hướng tăng lên. Công ty nghiên cứu cho biết, người tiêu dùng hiện đang quan tâm đến việc mua những mẫu smartphone cao cấp để sử dụng trong thời gian dài.

Vì cùng lý do đó, Apple đã bán được nhiều chiếc iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max hơn, giúp hãng có được doanh thu cao hơn. Tuy nhiên, báo cáo cũng lưu ý, "Táo Cắn Dở" đã phải thực hiện biện pháp bất thường - giảm giá iPhone lên đến 180 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) tại Trung Quốc, thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Cùng Chuyên Mục

Những lãnh đạo công nghệ hàng đầu thăm Việt Nam
CÔNG NGHỆ

Những lãnh đạo công nghệ hàng đầu thăm Việt Nam

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các công ty công nghệ lớn mở rộng chuỗi cung ứng và đầu tư vào ngành du lịch.

Tim Cook và các CEO công nghệ bị "soi" tài sản qua Việt Nam
CÔNG NGHỆ

Tim Cook và các CEO công nghệ bị "soi" tài sản qua Việt Nam

CEO Tim Cook của Apple đã đến thăm Việt Nam sau Jensen Huang và Bill Gates.

Ra mắt Hệ Thống Cập Nhật Phần Mềm iPhone Trong Hộp mới
CÔNG NGHỆ

Ra mắt Hệ Thống Cập Nhật Phần Mềm iPhone Trong Hộp mới

Apple đang phát triển một hệ thống cập nhật phần mềm mới cho iPhone, được tích hợp vào quá trình mở hộp để giúp người dùng kích hoạt sản phẩm mới một cách thuận lợi.

Tim Cook làm báo, nướng thịt để kiếm tiền đi học
CÔNG NGHỆ

Tim Cook làm báo, nướng thịt để kiếm tiền đi học

Tim Cook, CEO của Apple, được biết đến là một trong những vị lãnh đạo kín đáo nhất trong ngành công nghệ. Không giống như nhiều CEO khác, ông thường tránh sự chú ý và thích giữ thông tin về bản thân và công việc của mình một cách riêng tư.

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam để thực hiện các dự án đặc biệt
CÔNG NGHỆ

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam để thực hiện các dự án đặc biệt

Sau khi đến Việt Nam, Tim Cook đã tham gia vào các hoạt động thiết thực và mang tính nhân văn.

Tim Cook tham quan "xưởng nghệ thuật độc đáo" tại Hà Nội
CÔNG NGHỆ

Tim Cook tham quan "xưởng nghệ thuật độc đáo" tại Hà Nội

Tim Cook đã thăm một xưởng nghệ thuật độc đáo không giống bất kỳ nơi nào khác.