CÔNG NGHỆ

iPhone mới với thiết kế chưa từng xuất hiện trước đây

Màn hình sau của iPhone giống như màn hình điện thoại khiến nhiều người nhầm lẫn.

Chiếc iPhone này không hề có camera

Dù iPhone Apple của bạn có camera, iPhone của tôi cũng có camera. Hiển nhiên là không có lý do gì iPhone không có camera phải không? Câu trả lời đó không đúng. Ít nhất là theo hình ảnh mới được đăng tải trên Reddit.

Đó là một bức ảnh chụp một chiếc điện thoại iPhone đã cũ và hư hỏng một phần. Tuy nhiên, không đồng nghĩa rằng màn hình của máy đang hiển thị logo khởi động, thực tế đó là phần mặt sau của chiếc điện thoại. Sự thiếu hụt của camera trên điện thoại có thể khiến người ta lầm tưởng rằng đó là mặt trước của máy.

iPhone mới với thiết kế chưa từng xuất hiện trước đây

Theo người chụp ảnh, chiếc điện thoại iPhone đặc biệt này là của một người bạn làm việc tại nhà máy điện hạt nhân, nơi mà không được phép mang camera vào bên trong.

Các nhà phê bình của bài viết cho biết rằng iPhone không có camera không được Apple sản xuất mà được chỉnh sửa bởi một công ty bên thứ ba để phục vụ cho các công ty và nhân sự sử dụng trong các công việc và địa điểm đặt biệt cao cả an ninh.

Dù hiếm thấy, không phải lần đầu tiên một hình ảnh chụp iPhone không có camera được chia sẻ trên mạng. Vài năm trước, một người dùng Reddit khác phát hiện một mẫu tương tự được bán trong một cửa hàng điện thoại thông minh cũ ở Dubai. Được biết, mẫu iPhone không có camera này dành cho người trong quân đội sử dụng.

Theo một số lời giải thích khác, một số người tin rằng Apple thường sản xuất các phiên bản iPhone không có camera để cung cấp cho các cơ quan chính phủ đặc biệt.

Không chỉ là việc gỡ bỏ cảm biến trên điện thoại, mà cả hệ thống camera từ phần cứng đến phần mềm đều bị xóa sạch để đảm bảo không ai có thể thêm vào camera mới một cách "nghịch ngợm".

Đúng về mặt lý thuyết, vì các thiết bị này thường được sử dụng ở những nơi cấm sử dụng máy ảnh, điện thoại cũng sẽ không được trang bị camera ở phía trước.

iPhone không có camera đến từ đâu?

Xuất xứ của iPhone không camera là từ đâu? Trên trang web của một công ty được gọi là NonCam được đề cập trong các bài đăng trên Reddit đã liệt kê các bộ chuyển đổi loại bỏ camera cho một số mẫu iPhone cũ - bao gồm iPhone SE, iPhone 8 và iPhone 5S – với giá 250 USD.

iPhone mới với thiết kế chưa từng xuất hiện trước đây

Ở trên đó cũng có bán các phiên bản iPhone đã được chỉnh sửa không có camera với giá trên 1.000 USD. Trang web cho biết đối tượng khách hàng của họ bao gồm những người trong quân đội, ngành dầu khí và thậm chí cả giáo dục.

Khám phá thêm về thế giới của các phiên bản iPhone không tích hợp camera sẽ dẫn chúng ta đến Singapore, nơi công ty Mister Mobile cung cấp thông tin về đối tượng khách hàng của dòng sản phẩm này.

Công ty cho biết rằng iPhone không có camera là một sản phẩm phổ biến đối với những người tham gia nghĩa vụ quân sự, nơi mà việc sử dụng điện thoại có camera bị cấm. Việc điều chỉnh này cho phép họ mang theo điện thoại cá nhân kèm theo danh bạ và dữ liệu, sau đó khôi phục lại như bản gốc sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Dịch vụ này cũng đáng rẻ hơn nhiều so với NonCam. Nếu bạn đem iPhone 14 Pro của mình đến Mister Mobile để tháo camera, bạn sẽ phải thanh toán số tiền đến 28 USD.

Công ty không chỉ thực hiện việc sửa chữa trên điện thoại Apple mà còn có khả năng gỡ bỏ camera trên đa số các sản phẩm của các hãng sản xuất hàng đầu như Samsung, Sony, Google và OnePlus.

Thực tế, cũng có nhiều thông tin về việc điện thoại BlackBerry trước đây thường có phiên bản không có camera dành cho một số đối tượng nhất định, được bán từ các cửa hàng điện thoại cũ.

Ở các nhà máy sản xuất của Samsung, người lao động hoặc nhân viên phải thực hiện các biện pháp bảo mật như che camera hoặc sử dụng các phiên bản điện thoại không có camera khi bước vào.

Khi bạn phát hiện một chiếc iPhone hoặc bất kỳ điện thoại thông minh nào khác mà thiếu đi một trong những tính năng quan trọng như camera, bạn có thể suy đoán nguồn gốc của nó và thậm chí biết chủ sở hữu đang làm công việc gì.

Cùng Chuyên Mục

Wave, Vision, Lead của Honda sẽ chuyển đổi thành xe điện sau tuyên bố của TGĐ Honda
CÔNG NGHỆ

Wave, Vision, Lead của Honda sẽ chuyển đổi thành xe điện sau tuyên bố của TGĐ Honda

Honda đã công bố quyết định chỉ bán xe ô tô điện từ năm 2040 trở đi, theo đó hãng sẽ dần loại bỏ các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong khỏi danh mục sản phẩm của mình. Đây là bước quan trọng của Honda trong việc thúc đẩy sự chuyển đổi sang phương tiện sạch và thân thiện với môi trường.

9 trong số 10 xe bán chạy nhất thế giới có mặt tại Việt Nam, Toyota chiếm lĩnh thị trường
CÔNG NGHỆ

9 trong số 10 xe bán chạy nhất thế giới có mặt tại Việt Nam, Toyota chiếm lĩnh thị trường

Trên toàn cầu, SUV điện Tesla Model Y được xác định là mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2023 thông qua các thông số tổng hợp. Thương hiệu Mỹ với cách làm kỳ lạ đã tạo ra sức hút mạnh mẽ cho người tiêu dùng.

Apple sẽ Thiết Kế iPhone, Macbook và Apple Watch Mỏng Hơn
CÔNG NGHỆ

Apple sẽ Thiết Kế iPhone, Macbook và Apple Watch Mỏng Hơn

Apple đang tiến hành làm mỏng các sản phẩm như MacBook Pro, Apple Watch và iPhone. Hãng cũng dự kiến ra mắt iPad Pro M4 với thiết kế siêu mỏng.

Nhận ngay voucher “đậm đà” mừng Viettel++ tròn 5 tuổi khi tích điểm.
CÔNG NGHỆ

Nhận ngay voucher “đậm đà” mừng Viettel++ tròn 5 tuổi khi tích điểm.

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 5 tuổi, Viettel++ hợp tác với nhiều thương hiệu nổi tiếng để ra mắt loạt voucher giá trị lên đến 1.000.000VNĐ. Chương trình diễn ra từ ngày 18/6 đến hết ngày 30/6, mang đến cơ hội mua sắm tiết kiệm và hấp dẫn cho khách hàng.

Tìm iPhone bị mất ngay cả khi đã tắt nguồn
CÔNG NGHỆ

Tìm iPhone bị mất ngay cả khi đã tắt nguồn

Hãy lưu ngay những tuyệt chiêu sau để có thể tìm kiếm chiếc điện thoại trong tình trạng tắt nguồn.

Hướng dẫn cách theo dõi số điện tiêu thụ hàng ngày
CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn cách theo dõi số điện tiêu thụ hàng ngày

Khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu số tiền điện hàng tháng và thậm chí hàng ngày thông qua website hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.