CÔNG NGHỆ

iPhone SE 4 gây ác mộng cho người dùng Android

Apple đang phát triển iPhone SE 4 với thiết kế giống iPhone 14 và dự kiến có giá khoảng 500 USD (12,73 triệu đồng). Tuy nhiên, vấn đề liệu có thành công hay không vẫn còn là điều băn khoăn.

Trước đó, các tin đồn đã cho biết rằng iPhone SE 4 sẽ được trang bị chip như iPhone 14 Pro/Pro Max và iPhone 15/Plus, điều này chắc chắn là một điểm mạnh đáng chú ý đã thu hút nhiều người. Tuy nhiên, sau bài diễn thuyết của Apple tại WWDC 2024, mọi điều dường như sẽ có sự thay đổi.

Dù Apple mong muốn đưa thêm nhiều tính năng của iOS 18 vào các thiết bị cũ đến mức tốt nhất có thể, nhưng để sử dụng được ứng dụng AI Apple Intelligence và Siri thông minh hơn, người dùng sẽ cần có iPhone 15 Pro trở lên. Điều này khiến nhiều người tự hỏi liệu iPhone SE 4 có thể hỗ trợ Apple Intelligence hay không. Thông tin rò rỉ mới cho thấy rằng điều này là có thể. Nếu đúng, việc tích hợp Apple Intelligence vào iPhone SE 4 sẽ đem lại một bước tiến lớn về cấu hình - điều mà Apple cần phải xem xét và làm cho dòng iPhone giá thấp của họ trở thành một đối thủ đáng gờm khác với Android.

Như đã biết, Ứng dụng Thông minh của Apple yêu cầu một Neural Engine mạnh mẽ và RAM 8 GB trên iPhone. Apple đã xác nhận điều này sau sự kiện WWDC 2024. Đó chính là lý do tại sao iPhone 14 Pro không thể hỗ trợ Ứng dụng Thông minh của Apple, mặc dù đã ra mắt chưa đầy 2 năm.

Thông tin rò rỉ mới từ Đài Loan cho biết Apple sẽ trang bị cho dòng iPhone 16 hai bộ xử lý, A18 và A18 Pro. Các mã định danh cho iPhone thế hệ tiếp theo xác nhận rằng tất cả các phiên bản iPhone 16 đều sử dụng chip A18. Điều này có nghĩa là, iPhone 16 và 16 Plus sẽ không sử dụng chip A17 Pro, hoặc nếu có thì đó sẽ là phiên bản đổi tên. Tuy nhiên, thông tin rò rỉ cũng cho thấy iPhone SE 4 có thể sẽ được trang bị chip A18. Một giải thích khả thi là Apple sẽ cung cấp nâng cấp công nghệ cho iPhone SE 4.

iPhone SE 4 gây ác mộng cho người dùng Android

Việc trang bị chip A18 giúp iPhone SE 4 tỏa sáng khi sử dụng Apple Intelligence.

Trước đó, đã có tin đồn về việc iPhone SE 4 sẽ sử dụng chip A16 Bionic cùng với RAM 6 GB để có hiệu suất mạnh mẽ tương đương với iPhone 14 Pro/Pro Max và iPhone 15/Plus. Nếu Apple tiếp tục theo đuổi hướng này, họ sẽ phải giới thiệu iPhone SE 4 như một sản phẩm mới mẻ mà thiếu đi Apple Intelligence. Điều này có thể là một sai lầm lớn về chiến lược tiếp thị, vì Apple Intelligence có thể trở thành một bản nâng cấp phần mềm quan trọng nhất cho tất cả các thiết bị của Apple.

Điện thoại iPhone SE 4 được cho là lựa chọn tuyệt vời đầu tiên cho cả thanh thiếu niên và người cao tuổi khi sử dụng điện thoại thông minh. Nó cũng có thể thuyết phục người dùng Android chuyển sang, đặc biệt là nếu họ có xu hướng mua thiết bị có giá phải chăng. Một số khách hàng này chắc chắn sẽ muốn trải nghiệm Apple Intelligence vào một thời điểm nào đó.

Một giải pháp tốt hơn cho iPhone SE 4 có thể là kết hợp với chip A18 giá rẻ nhất có thể, cùng với RAM 8 GB để đảm bảo khả năng chạy Apple Intelligence. Tuy đó có thể là một vấn đề với một smartphone có giá 500 USD, nhưng theo báo cáo từ Đài Loan, TSMC sẽ không tăng giá cho chip A18, điều đó là cơ sở để tin rằng. Hơn nữa, việc Apple luôn sẵn lòng chấp nhận rủi ro và cung cấp iPhone SE 4 tích hợp Apple Intelligence có thể kích thích nhiều người mua iPhone hơn và trung thành với sản phẩm này, khiến họ sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các dịch vụ của Apple.

iPhone SE 4 gây ác mộng cho người dùng Android

Việc trang bị thêm 8 GB RAM khiến cho hiệu suất của iPhone SE 4 trở nên mạnh mẽ hơn đáng kể so với các điện thoại Android phổ thông.

iPhone SE 4 sẽ không có mặt trong các cửa hàng vào mùa Xuân năm sau. Apple sẽ có thời gian để thực hiện các thay đổi cần thiết về thông số để đảm bảo rằng thiết bị đã sẵn sàng cho Apple Intelligence. Họ sẽ có thể khoe rằng "tất cả các phiên bản mới của iPhone đều sẵn sàng cung cấp Apple Intelligence thông qua iOS 18". Ngoài ra, iPhone SE 4 cũng có thể tiếp tục hỗ trợ Apple AI trong iOS 19 và các phiên bản sau đó.

Bên cạnh đó, không nên quên rằng Apple sẽ đối đầu với Pixel 8a và các điện thoại Android tầm trung khác. Một số trong số đó, đặc biệt là Pixel của Google, sẽ tích hợp công nghệ Trí tuệ nhân tạo ngay cả khi có giá thành thấp. iPhone SE 4 cần phải có khả năng cạnh tranh với điều đó.

Tất cả những điều đó chỉ là ước đoán từ những người dùng iPhone có kinh nghiệm. Chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian để biết rõ về chip A18 là gì. Ngoài ra, thông tin về iPhone SE 4 sẽ tiếp tục được tiết lộ trước khi sản phẩm ra mắt, vì vậy chúng ta sẽ biết liệu sản phẩm có hỗ trợ Apple Intelligence hay không.

Cùng Chuyên Mục

Google ra mắt Pixel 9 với công nghệ xác thực sinh trắc đỉnh cao
CÔNG NGHỆ

Google ra mắt Pixel 9 với công nghệ xác thực sinh trắc đỉnh cao

Pixel 9 sẽ được nâng cấp khả năng xác thực bảo mật.

"Sức mạnh của chip Apple M5 lần đầu tiên được tiết lộ"
CÔNG NGHỆ

"Sức mạnh của chip Apple M5 lần đầu tiên được tiết lộ"

Chip Apple M5 được thiết kế để cải thiện hiệu suất cho máy chủ và công cụ AI trong tương lai.

Người Nhật vui mừng khi bỏ "đĩa mềm"
CÔNG NGHỆ

Người Nhật vui mừng khi bỏ "đĩa mềm"

Nhật Bản, một quốc gia tiên tiến với công nghệ hiện đại, vẫn sử dụng đĩa mềm trong thời đại số hóa là điều đáng ngạc nhiên.

Số điện thoại của hàng triệu người tiêu cực bị rơi vào tay tin tặc vì vụ hack【最多1句】
CÔNG NGHỆ

Số điện thoại của hàng triệu người tiêu cực bị rơi vào tay tin tặc vì vụ hack【最多1句】

Một ứng dụng xác thực hai yếu tố phổ biến đã bị tấn công, dẫn đến hàng triệu số điện thoại bị đánh cắp.

6 cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của Google để sống thuận lợi hơn
CÔNG NGHỆ

6 cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của Google để sống thuận lợi hơn

Germini - chatbot AI của Google có tính năng đơn giản nhưng rất hữu ích trong việc hỗ trợ các công việc hàng ngày của người dùng.

Lý do chính xác thực sinh trắc học không chỉ để an toàn giao dịch tiền
CÔNG NGHỆ

Lý do chính xác thực sinh trắc học không chỉ để an toàn giao dịch tiền

Luật sư Trương Thanh Đức đã đưa ra nhận định trong tham luận tại Hội thảo về Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng, do Ngân hàng Nhà nước tổ chức vào ngày 04/7/2024.