CÔNG NGHỆ

"iPhone SE 4: Thiết kế vượt trội, không cần iPhone 16"

Một điều đáng chú ý có thể diễn ra vào năm tới là việc giới thiệu chính thức chiếc iPhone SE 4 tầm trung.

Chỉ còn một vài tháng nữa, Apple sẽ chính thức giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 16. Tại thời điểm này, công ty hẳn đã hoàn tất những bước cuối cùng trong quá trình phát triển các mẫu iPhone mới. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, mục tiêu tiếp theo của công ty sẽ là mẫu iPhone SE thế hệ thứ 4.

Cho đến nay, nhiều nguồn tin đã cho rằng iPhone SE 4 sẽ mang thiết kế tương tự như iPhone 14 với camera đơn ở mặt sau. Tuy nhiên, thông tin mới nhất cho thấy rằng thiết kế của sản phẩm sẽ dựa trên khung cơ bản của iPhone 16, điều này có thể khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Cụ thể, một người dùng trên Weibo (Trung Quốc) đã xác nhận rằng quy trình sản xuất mặt lưng của iPhone SE 4 sẽ hoàn toàn tương tự như mẫu tiêu chuẩn của dòng iPhone 16. Một báo cáo gần đây đã chỉ ra rằng iPhone 16 tiêu chuẩn sẽ có mô-đun camera được thiết kế lại, với hai camera được xếp theo chiều dọc thay vì theo đường chéo như ở các thế hệ iPhone trước đây.

Dù chưa có thông tin chính xác về lý do khiến Apple thay đổi phong cách thiết kế, nhưng có khả năng công ty đã lựa chọn áp dụng quy trình sản xuất tương tự cho khung của iPhone 16 nhằm tiết kiệm chi phí trong quá trình sản xuất iPhone SE 4, từ đó tăng tốc độ sản xuất mẫu điện thoại này.

Đây cũng là kiểu thiết kế giống như trên bộ đôi iPhone 16 và 16 Plus năm nay.

Sự điều chỉnh vừa nêu có khả năng khiến iPhone SE 4 lần đầu tiên trang bị camera kép trong lịch sử của dòng sản phẩm này. Đồng thời, điều này cũng theo xu hướng của iPhone 16, với cách sắp xếp camera kép theo chiều dọc thay vì đường chéo như iPhone 15 cơ bản hiện tại. Với thiết kế mới này, iPhone SE 4 sẽ có khả năng quay video không gian để sử dụng cho Vision Pro.

Một số tin đồn xoay quanh việc iPhone SE 4 có khả năng trang bị Face ID, cổng USB-C và nút Tác vụ, tuy nhiên, thông tin này vẫn cần được xem xét cẩn trọng, đặc biệt là đối với nút Tác vụ. Hiện tại, iPhone SE 3 đang sử dụng Touch ID, cổng USB-Lightning, hỗ trợ kết nối 5G, chip A15 Bionic và màn hình LCD kích thước 4,7 inch. Những thay đổi này thực sự đánh dấu một bước tiến đáng kể.

Các cách sắp xếp camera sau trên những mẫu iPhone vừa được giới thiệu gần đây.

Câu hỏi được đặt ra là thời điểm phát hành iPhone SE 4 sẽ là khi nào? Tất cả những thông tin hiện có đều cho thấy Apple dự kiến sẽ ra mắt 4 mẫu iPhone 16 mới vào tháng 9 năm 2024, và phải đến mùa xuân năm 2025, công ty mới chính thức giới thiệu iPhone SE 4.

Tuy nhiên, vẫn còn khả năng cho những bất ngờ có thể xảy ra. Vào tháng 2 năm nay, đã xuất hiện thông tin rằng iPhone SE 4 có thể được giới thiệu cùng với dòng iPhone 16, kèm theo một sự thay đổi về tên gọi. Điều này có thể tạo điều kiện cho sự xuất hiện của 5 mẫu iPhone mới.

Cùng Chuyên Mục

"Chủ sở hữu Samsung Galaxy cần thực hiện điều này vào tháng tới"
CÔNG NGHỆ

"Chủ sở hữu Samsung Galaxy cần thực hiện điều này vào tháng tới"

Leo thang đặc quyền là một kỹ thuật cho phép kẻ tấn công chiếm quyền kiểm soát một ứng dụng, từ đó thu thập thông tin nhạy cảm từ thiết bị của người dùng.

Phát hiện 2 địa điểm mới có dấu hiệu sự sống ngoài Trái Đất
CÔNG NGHỆ

Phát hiện 2 địa điểm mới có dấu hiệu sự sống ngoài Trái Đất

Nhân loại có thể sớm tìm thấy dấu hiệu về sự sống ngoài hành tinh theo những phương pháp đơn giản hơn chúng ta đã từng tưởng tượng.

Xiaomi MIX Flip có gây áp lực cho Samsung và Motorola?
CÔNG NGHỆ

Xiaomi MIX Flip có gây áp lực cho Samsung và Motorola?

Xiaomi đã chính thức ra mắt sản phẩm smartphone màn hình gập dạng vỏ sò mang tên MIX Flip, đánh dấu bước chân của hãng vào thị trường này.

Nhà máy điện nhiệt sử dụng 30.000 tấm gương "đuổi theo" Mặt Trời với 2 tòa tháp.
CÔNG NGHỆ

Nhà máy điện nhiệt sử dụng 30.000 tấm gương "đuổi theo" Mặt Trời với 2 tòa tháp.

Một công ty điện lực Trung Quốc đã kết hợp hai tháp thu nhiệt nhằm cải thiện hiệu suất sản xuất điện.

Giá điện thoại Nokia tháng 7/2024: Bổ sung mẫu 4G giá dưới 1 triệu đồng.
CÔNG NGHỆ

Giá điện thoại Nokia tháng 7/2024: Bổ sung mẫu 4G giá dưới 1 triệu đồng.

Tháng này, Nokia vừa cho ra mắt mẫu điện thoại mới Nokia 220 4G, nổi bật với thiết kế ấn tượng và nhiều tính năng ưu việt.

Elon Musk bình luận về sự cố sập toàn cầu của Microsoft
CÔNG NGHỆ

Elon Musk bình luận về sự cố sập toàn cầu của Microsoft

Sau sự cố gián đoạn toàn cầu của nền tảng Windows, CEO Microsoft đã có những phát biểu chính thức về vấn đề này. Trong khi đó, Elon Musk cũng không bỏ lỡ cơ hội để "cà khịa" sự việc, thể hiện sự hài hước và sự châm biếm của mình đối với tình huống này.