CÔNG NGHỆ

Lightroom giới thiệu 2 tính năng AI mới, hỗ trợ người dùng chỉnh sửa ảnh một cách dễ dàng

Adobe đã cập nhật ứng dụng Lightroom với 2 tính năng AI mới giúp người dùng dễ dàng xóa vật thể không mong muốn và làm mờ phông nền chỉ trong một thao tác.

Lightroom là một ứng dụng chỉnh sửa và quản lý hình ảnh chất lượng cao được phát triển bởi hãng Adobe, thường được ưa chuộng bởi các nhiếp ảnh gia và người đam mê nhiếp ảnh.

Hiện nay, Lightroom có hai phiên bản chính là Adobe Lightroom Classic dành cho máy tính và Adobe Lightroom (hay còn gọi là Lightroom CC) là phiên bản dựa trên đám mây có thể truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng.

Trong thời gian gần đây, Adobe đã cập nhật 2 tính năng AI mới cho Lightroom trên các thiết bị di động, máy tính và trình duyệt web. Những tính năng này được đặt tên là "Generative Remove", giúp người dùng dễ dàng xóa bỏ vật thể không cần thiết chỉ bằng một cú click chuột nhờ vào công nghệ Firefly.

Khả năng trí tuệ nhân tạo này giúp chỉnh sửa những bức ảnh phức tạp một cách hiệu quả, ví dụ như loại bỏ những vết bẩn trên áo sơ mi in hoa, các hình ảnh phản chiếu trên bề mặt nước...

Để sử dụng các chức năng Trí tuệ nhân tạo trên Lightroom, người dùng cần cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất. Khi đã hoàn tất, chỉ cần chọn ảnh cần chỉnh sửa và nhấn vào nút Remove (xóa).

Để loại bỏ vật thể thừa bằng trí tuệ nhân tạo, bạn cần kích hoạt tính năng Generative AI (AI tạo sinh), sau đó thay đổi kích thước cọ và sử dụng để xóa vật thể cần xóa, sau đó đợi một chút để quá trình hoàn tất.

Sau khi chỉnh sửa, Lightroom sẽ tự động tạo ra các biến thể khác nhau và người dùng có thể chọn lựa phiên bản tốt nhất bằng cách bấm vào nút Tinh chỉnh.

Khi bạn đang sử dụng Lightroom trên máy tính, đơn giản chỉ cần thêm hình ảnh vào phần mềm, chuyển sang tab Develop, nhấn vào biểu tượng cục tẩy, kích hoạt tính năng Generative AI. Tiếp đó, dùng cọ để tô lên các vật thể, đối tượng cần xóa, đợi một chút cho quá trình này hoàn tất.

Ngoài Generative Remove, Adobe cũng cung cấp công cụ Lens Blur được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo với các cài đặt trước hoàn toàn mới, cho phép người dùng làm mờ hậu cảnh hoặc chủ thể chỉ với vài thao tác đơn giản. Tính năng này hiện đã có sẵn trên phiên bản Lightroom di động, máy tính, iPad và web.

Để sử dụng, bạn cần mở ảnh cần chỉnh sửa, sau đó chọn Chỉnh sửa - Làm mờ. Tiếp theo, người dùng chỉ cần thay đổi mức độ làm mờ, chọn hiệu ứng mờ (hình tròn, bong bóng, 5 cánh, vòng...) hoặc nhấn vào Tiêu điểm để điều chỉnh khoảng cách (gần/xa), cuối cùng nhấn Áp dụng.

Cùng Chuyên Mục

Bản sao Biển Chết xuất hiện trên hành tinh thứ 9
CÔNG NGHỆ

Bản sao Biển Chết xuất hiện trên hành tinh thứ 9

Các nhà khoa học Mỹ đã xác định rằng có một vùng biển ngoài hành tinh có hàm lượng muối cao hơn biển Trái Đất lên tới 8%.

Hợp tác giữa công ty công nghệ Việt và Nvidia để phát triển công nghệ AI
CÔNG NGHỆ

Hợp tác giữa công ty công nghệ Việt và Nvidia để phát triển công nghệ AI

Một công ty công nghệ lớn của Việt Nam được ưu tiên tiếp cận với nhà máy AI của Nvidia và các thế hệ vi xử lý GPU hàng đầu trong lĩnh vực AI.

Đánh giá iPhone 16 với giá 20,35 triệu đồng: Ý tưởng đẹp đến ngẩn ngơ
CÔNG NGHỆ

Đánh giá iPhone 16 với giá 20,35 triệu đồng: Ý tưởng đẹp đến ngẩn ngơ

iPhone 16 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng với những thông tin rò rỉ về các tính năng cải tiến trên sản phẩm này.

Vivo Y200 Pro 5G ra mắt, giá từ 7,6 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Vivo Y200 Pro 5G ra mắt, giá từ 7,6 triệu đồng

Vivo Y20 Pro vừa được ra mắt với hiệu suất mạnh mẽ, màn hình rõ nét và giá cả phải chăng.

3 tin thú vị về Galaxy Z Fold 6 khiến fan không thể chờ đợi
CÔNG NGHỆ

3 tin thú vị về Galaxy Z Fold 6 khiến fan không thể chờ đợi

Samsung đang sắp ra mắt mẫu điện thoại gập cao cấp, thu hút sự chú ý với những tin đồn hấp dẫn.

TV LG 2024 mới ra mắt tại Việt Nam
CÔNG NGHỆ

TV LG 2024 mới ra mắt tại Việt Nam

LG vừa ra mắt dòng TV LG 2024 mới với nhiều công nghệ tiên tiến kèm theo loa thanh Soundbar chuẩn điện ảnh.