CÔNG NGHỆ

Loa thanh tạo 5 loa ảo cho âm vòm 360 độ.

Với công nghệ 360 Spatial Sound Mapping, hệ thống âm thanh sẽ tạo ra 5 loa ảo ở phía trước người nghe.

Sony vừa ra mắt hai mẫu loa thanh cao cấp, Sony Bravia Theatre Bar 9 và Bar 8. Cả hai thiết bị này đều sở hữu công nghệ âm thanh vòm 3D và đạt tiêu chuẩn âm thanh Imax Enhanced, Dolby Atmos cùng DTS:X. Đặc biệt, công nghệ âm thanh 360 Spatial Sound Mapping do Sony nghiên cứu và phát triển cũng được tích hợp trong bộ đôi loa thanh này.

Với công nghệ 360 Spatial Sound Mapping, hệ thống 5 loa ảo được hình thành ở phía trước người nghe, mang lại trải nghiệm âm thanh vòm với độ bao phủ rộng hơn so với hệ thống thông thường, mặc dù chỉ sử dụng một loa thanh duy nhất. Bên cạnh đó, khi kết hợp với các loa không dây hỗ trợ khác như loa sau SA-RS5/RS3S và loa siêu trầm SA-SW5/SW3, công nghệ 360 Spatial Sound Mapping sẽ được phát huy tối đa, tạo ra tới 11 loa ảo xung quanh người nghe.

Nhà sản xuất cho biết, các bộ màng loa Quad Woofer của Bravia Theatre Bar 8 mang đến âm trầm mạnh mẽ và chắc chắn, giúp tái tạo các âm thanh nền hoành tráng, từ tiếng nổ trong phim hành động cho đến âm bass trong những bản nhạc. Các loa bên hông (Side-firing) phát ra âm thanh hướng vào tường, tạo nên hiệu ứng phản xạ âm thanh, giúp lan tỏa âm thanh khắp không gian trải nghiệm. Trong khi đó, loa đánh trần (Up-firing speaker) phản xạ âm thanh từ trần xuống, làm gia tăng cảm giác không gian và sự sống động cho trải nghiệm nghe.

Đặc biệt, Sony BRAVIA Theatre Bar 9 được trang bị thêm loa Beam Tweeter và các bộ tản âm thụ động. Những cải tiến này hỗ trợ việc tái hiện âm thanh một cách rõ nét và phong phú hơn, từ những âm thanh nhẹ nhàng của thiên nhiên như tiếng mưa rơi, cho đến những cảnh phim hành động kịch tính với âm thanh máy bay và tiếng bom nổ.

Ngoài ra, Sony cũng đã tích hợp công nghệ AI Sound Separation, có khả năng nhận diện từng loại âm thanh trong một cảnh, sau đó tách biệt và tái tạo chúng một cách chính xác. Sự kết hợp giữa AI Sound Separation và 360 Spatial Sound Mapping tạo ra hiệu ứng âm thanh vị trí, mang đến trải nghiệm như thể người nghe đang sống trong không gian của bộ phim.

Hơn nữa, tính năng Voice Zoom 3 trên TV Bravia kết hợp với loa thanh sẽ cho phép điều chỉnh âm thanh của giọng nói so với âm nền, giúp cho người xem dễ dàng nghe rõ các đoạn hội thoại. Tính năng Acoustic Center Sync còn giúp TV hoạt động như một loa trung tâm, tự điều chỉnh hài hòa với âm thanh từ loa thanh, tạo ra một trải nghiệm âm thanh đồng nhất.

Quá trình lắp đặt chỉ mất vài phút nhờ vào hướng dẫn cụ thể có trên ứng dụng Bravia Connect. Tính năng Tối ưu hóa Âm trường trên Bravia Connect hỗ trợ điều chỉnh và tự động làm cân bằng hiệu ứng âm thanh vòm mà không cần phải bố trí loa ở vị trí đối xứng, từ đó tạo ra không gian âm thanh 360 độ lý tưởng cho phòng của bạn.

Cùng Chuyên Mục

5 mẫu laptop dưới 10 triệu đồng dành cho tân sinh viên mùa tựu trường.
CÔNG NGHỆ

5 mẫu laptop dưới 10 triệu đồng dành cho tân sinh viên mùa tựu trường.

Các mẫu laptop này có thiết kế nhỏ gọn và hiệu năng ổn định, với giá cả hợp lý, phù hợp cho nhu cầu học tập và giải trí của học sinh, sinh viên.

Cấu hình chi tiết bộ tứ iPhone 16 được tiết lộ.
CÔNG NGHỆ

Cấu hình chi tiết bộ tứ iPhone 16 được tiết lộ.

Trong video concept mới nhất, các thông số kỹ thuật của dòng sản phẩm "gia đình" iPhone 16 đã được tiết lộ một cách chi tiết.

4 kiểu lừa đảo trực tuyến tinh vi khiến người nhẹ dạ dễ mắc bẫy
CÔNG NGHỆ

4 kiểu lừa đảo trực tuyến tinh vi khiến người nhẹ dạ dễ mắc bẫy

Theo Báo cáo về Rủi ro thanh toán nửa đầu năm 2024 vừa được công bố, các hành vi lừa đảo trong lĩnh vực thanh toán đang ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Casio Kết Hợp Tính Năng Đếm Bước Vào Đồng Hồ Cổ Điển
CÔNG NGHỆ

Casio Kết Hợp Tính Năng Đếm Bước Vào Đồng Hồ Cổ Điển

Casio WS-B1000 là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại, tạo nên một sản phẩm hấp dẫn và nổi bật.

Sony ra mắt bộ ba loa di động mới với nút ULT tăng cường âm bass.
CÔNG NGHỆ

Sony ra mắt bộ ba loa di động mới với nút ULT tăng cường âm bass.

ULT Tower 10, ULT Field 7 và ULT Field 1 là ba mẫu loa không dây mới nhất trong dòng sản phẩm Power Sound của Sony.

"Công nghệ mới tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải CO2 trong ngành xây dựng"
CÔNG NGHỆ

"Công nghệ mới tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải CO2 trong ngành xây dựng"

Phát triển công trình xanh với mục tiêu cân bằng năng lượng và tái chế được xem là giải pháp hiệu quả trong lĩnh vực xây dựng hiện đại.