CÔNG NGHỆ

Microsoft phát iPhone 15 và yêu cầu nhân viên tại Trung Quốc ngừng sử dụng Android

Microsoft đã yêu cầu nhân viên tại Trung Quốc sử dụng iPhone để đảm bảo an ninh mạng.

Microsoft yêu cầu tất cả nhân viên ở Trung Quốc ngưng sử dụng điện thoại Android trong công việc và chuyển sang sử dụng iPhone vì lí do an ninh mạng, theo thông tin từ Bloomberg.

Các nhân viên của Microsoft ở Trung Quốc sẽ phải sử dụng ứng dụng Authenticator của Microsoft và ứng dụng Identity Pass trên iPhone để xác minh danh tính khi truy cập vào máy tính công ty và họ sẽ không thể sử dụng các thiết bị Android cho mục đích này. Nhân viên của Microsoft tại Trung Quốc sẽ cần sử dụng các thiết bị của Apple để xác minh danh tính khi đăng nhập và đăng xuất khỏi máy trạm làm việc.

Theo thông tin từ Bloomberg, Microsoft đã gửi thông báo đến hàng trăm nhân viên tại văn phòng của mình tại Trung Quốc thông qua một văn bản nội bộ. Điều đặc biệt là công ty còn quyết định trang bị iPhone 15 cho tất cả nhân viên sử dụng điện thoại Android.

Trong một thông báo gửi đến PCMag, Microsoft đã giải thích rằng việc thay đổi này là cần thiết vì các ứng dụng bảo mật hiện chỉ được phát hành trên Google Play Store và App Store của Apple.

Theo đại diện của Microsoft, các ứng dụng bảo mật như Microsoft Authenticator và Identity Pass đã chính thức xuất hiện trên cửa hàng Apple và Google Play. Với việc Google Mobile Services không khả dụng ở khu vực này, chúng tôi muốn cung cấp cho nhân viên phương tiện để truy cập các ứng dụng bắt buộc này, ví dụ như thiết bị sử dụng iOS.

Trong khuôn khổ Sáng kiến ​​Tương lai An toàn (SFI) của Microsoft, việc chuyển đổi sang các ứng dụng dựa trên các nền tảng bảo mật cho nhân viên trong vùng là một phần quan trọng. Sáng kiến ​​được công ty thành lập vào tháng 11 năm 2023 nhằm cải thiện tiêu chuẩn an ninh mạng của mình.

Microsoft

Dựa trên ba trụ cột chính là Thiết kế An toàn, Mặc định An toàn và Vận hành An toàn, Sáng kiến Tương lai An toàn nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng các cài đặt bảo mật mặc định tốt hơn và một phương thức thống nhất để quản lý và xác minh danh tính của người dùng, thiết bị và các dịch vụ khác nhau.

Tuy vậy, mặc dù có chính sách này, tin tặc vẫn có thể xâm nhập vào hệ thống email của Microsoft vào đầu năm nay. Một công ty an ninh mạng của bên thứ ba cũng đã tiến vào dữ liệu nội bộ của Microsoft trên máy chủ đám mây Azure mà không cần mật khẩu vào tháng 2 vừa qua.

Quyết định của Microsoft không chỉ là một biện pháp đảm bảo an ninh cho nhân viên của họ mà còn thể hiện sự chênh lệch ngày càng tăng giữa các hệ sinh thái di động trong nước và quốc tế. Trong khi Apple duy trì một hệ sinh thái đóng cửa và kiểm soát chặt chẽ, thị trường Android ở Trung Quốc đang chia rẽ với nhiều cửa hàng ứng dụng khác nhau, gây khó khăn trong việc đảm bảo an ninh một cách đồng bộ.

Cùng Chuyên Mục

Điện thoại gập Xiaomi MIX Flip ra mắt: Pin khủng, hiệu năng mạnh
CÔNG NGHỆ

Điện thoại gập Xiaomi MIX Flip ra mắt: Pin khủng, hiệu năng mạnh

Xiaomi Mix Flip sẽ sở hữu camera kép, màn hình đục lỗ và thiết kế mặt lưng đơn giản nhưng sang trọng.

Bitcoin shock 10 năm sau vụ hack sàn giao dịch tiền điện tử
CÔNG NGHỆ

Bitcoin shock 10 năm sau vụ hack sàn giao dịch tiền điện tử

Sàn giao dịch tiền số Mt. Gox, từng là sàn hàng đầu thế giới, đang bắt đầu trả lại Bitcoin cho những nạn nhân của vụ hack năm 2014. Tuy nhiên, hành động này đang khiến giá Bitcoin giảm mạnh vì lo sợ của nhà đầu tư về làn sóng bán tháo.

Số hóa dữ liệu trong thời đại kỹ thuật số
CÔNG NGHỆ

Số hóa dữ liệu trong thời đại kỹ thuật số

Số hoá dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực như khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, học máy và xử lý số liệu. Đây là quá trình chuyển đổi dữ liệu từ dạng analog sang dạng số hóa để dễ dàng lưu trữ, xử lý và phân tích.

Samsung Galaxy Z Flip 6 mang đến tin tức mới khiến người hâm mộ thở phào
CÔNG NGHỆ

Samsung Galaxy Z Flip 6 mang đến tin tức mới khiến người hâm mộ thở phào

Galaxy Z Flip 6 vẫn sử dụng màn hình chính OLED, thông tin trước đó về việc chuyển sang màn hình phụ LCD là sai lầm do lỗi đánh máy.

So sánh iPhone 11 và iPhone 8 Plus: Chọn mua điện thoại nào dưới 6 triệu đồng?
CÔNG NGHỆ

So sánh iPhone 11 và iPhone 8 Plus: Chọn mua điện thoại nào dưới 6 triệu đồng?

Hai phiên bản iPhone này đang thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng trong phân khúc giá rẻ.

Công ty giao hàng bị xử phạt vì sai giá cước và không báo cáo định kỳ
CÔNG NGHỆ

Công ty giao hàng bị xử phạt vì sai giá cước và không báo cáo định kỳ

Doanh nghiệp này sẽ bị phải nộp tổng mức xử phạt lên đến hàng chục triệu đồng.