CÔNG NGHỆ

Mini app GoBus TPHCM trên Zalo vượt qua lượt tải trên các kho ứng dụng sau hơn 1 tháng ra mắt

Ứng dụng GoBus TPHCM trên Zalo đã thu hút hơn 245.000 người dùng, chứng minh tính tiện ích và hữu ích của mini app xe buýt công nghệ. Số lượng người dùng này đã vượt qua con số 201.000 tải về trong 4 năm qua trên các cửa hàng ứng dụng khác.

Mức tăng trưởng kỉ lục trong thời gian ngắn

Chính thức được ra mắt trên ứng dụng Zalo vào ngày 19 tháng 4, từ đó đến nay, mini app GoBus TPHCM đã hoạt động trong vòng 40 ngày trên nền tảng này. Thông qua việc theo dõi của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở Giao thông vận tải TP.HCM, trong quá trình sử dụng mini app GoBus TPHCM trên Zalo, người dân thường quan tâm đến thông tin về các tuyến xe buýt như lộ trình, thời gian hoạt động, lịch trình di chuyển và giá vé,...

Mini app GoBus TPHCM trên Zalo vượt qua lượt tải trên các kho ứng dụng sau hơn 1 tháng ra mắt

Nhờ những tính năng tiện ích và hữu ích trong cuộc sống cùng sự thuận tiện và dễ dàng khi tích hợp trên ứng dụng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, từ khi ra mắt, cư dân TP.HCM đã trở nên hết sức hào hứng, ủng hộ và sử dụng mini app này trên nền tảng Zalo. Cho đến ngày 26/5, số người dùng mini app GoBus TP.HCM trên Zalo đã vượt qua con số 245.000, với hơn 261.000 lượt truy cập.

Mini app GoBus TPHCM trên Zalo vượt qua lượt tải trên các kho ứng dụng sau hơn 1 tháng ra mắt

Sau hơn 1 tháng ra mắt, Zalo Mini App GoBus TPHCM đã đạt con số kỷ lục về lượng người dùng và lượt truy cập.

Trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến tháng 4/2024, số lượt tải của ứng dụng Go!Bus TP.HCM đã vượt qua con số 201.000, so sánh với việc tải ứng dụng từ Google Play (Android) và App Store (iOS). Điều này có nghĩa là chỉ sau 1 tháng, số lượt tải của ứng dụng mini GoBus TPHCM trên Zalo đã vượt qua số lượt tải của ứng dụng Go!Bus TP.HCM trong cả 4 năm đó.

Theo đánh giá từ các chuyên gia công nghệ, việc có hơn 245.000 người dùng sử dụng một mini ứng dụng chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt trên nền tảng Zalo được xem là con số kỷ lục. Con số này chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho tính hữu ích, khả năng đáp ứng nhu cầu nhanh, tiện lợi của mini app GoBus khi phát hành trên Zalo. Điều này đến từ việc giúp tiết kiệm các thao tác trên thiết bị di động, dễ sử dụng mà không cần phải tải và cài đặt ứng dụng riêng lẻ.

Sau một tháng ra mắt trên Zalo, mini app GoBus TPHCM đã thu hút lượng người dùng kỷ lục, với hơn 245.000 người sử dụng. Ông Lê Hoàn, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng - Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đánh giá rằng việc áp dụng công nghệ vào triển khai mini app là hướng đi đúng. Ông cho rằng mô hình này đáp ứng nhu cầu của người dân hiệu quả, giúp phương tiện giao thông tại TP.HCM trở nên thông minh, thuận tiện, tiết kiệm, thoải mái và giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Do đó, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng ngày càng được người dân ưa chuộng.

Mini app GoBus TPHCM trên Zalo vượt qua lượt tải trên các kho ứng dụng sau hơn 1 tháng ra mắt

Chỉ sau một tháng, số người dùng mini app GoBus TPHCM trên Zalo đã vượt qua tổng số lượt tải trên các kho ứng dụng trong vòng 4 năm.

Tối ưu di chuyển - Tối đa thuận tiện cho người dân

Sau khi ra mắt, GoBus TPHCM đã lập kỷ lục với số lượng người dùng vượt qua tổng số trong 4 năm của ứng dụng di động gốc. Được biết đây là ứng dụng mini xe buýt công nghệ đầu tiên tại Việt Nam sử dụng Zalo nhằm phục vụ cộng đồng.

Về mặt tính hữu ích của các tính năng và tiện ích, mini app GoBus TPHCM đã kế thừa hoàn toàn từ ứng dụng native đã được ra mắt vào năm 2020. Tuy nhiên, về mặt thuận tiện, dễ sử dụng và nhanh chóng, việc phát hành mini app GoBus TPHCM trên Zalo đã đem lại một bước tiến mới cho hệ thống giao thông công cộng và dịch vụ cộng đồng tại thành phố Hồ Chí Minh. Người dân có thể hoàn toàn thao tác dễ dàng trên nền tảng Zalo khi sử dụng các tính năng của mini app GoBus TPHCM, đồng thời còn có thể nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, video call và sử dụng các tiện ích khác được tích hợp trên Zalo mà không cần phải chuyển đổi giữa các ứng dụng. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm dung lượng điện thoại mà còn mang lại sự tiện lợi cho người dùng khi không cần phải tải thêm ứng dụng khác để theo dõi thông tin về lộ trình xe bus và tìm kiếm chuyến đi.

Mini app GoBus TPHCM trên Zalo vượt qua lượt tải trên các kho ứng dụng sau hơn 1 tháng ra mắt

Sự thuận tiện, tính tích hợp đa tính năng và đa tiện ích của mini app GoBus TPHCM trên nền tảng Zalo đã được người dân đánh giá cao.

Để tối ưu thời gian di chuyển và tự chủ trong việc sắp xếp lịch công việc, ứng dụng mini GoBus TPHCM trên Zalo đã chứng minh vai trò quan trọng của mình. Ứng dụng này không chỉ mang lại sự thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày mà còn phù hợp với những người không có phương tiện cá nhân để di chuyển. GoBus cũng giúp hạn chế việc tự lái xe và khuyến khích ý thức bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu lượng khí thải từ phương tiện giao thông.

Bên cạnh ứng dụng nhỏ GoBus TPHCM, vào tháng 5 năm 2023, ứng dụng nhỏ Zalo Tây Ninh Smart của tỉnh Tây Ninh đã thu hút 81.132 người sử dụng chỉ sau 2 tháng triển khai, đạt số người dùng tương đương 2/3 số lượng người tải trên các cửa hàng ứng dụng trong vòng 2 năm, hoặc gần đây nhất, ứng dụng nhỏ BR-VT Smart của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có gần 20.000 người dùng và tạo ra khoảng 30.000 lượt truy cập sau chỉ 2 tuần ra mắt.

Việc các tỉnh thành, cơ quan nhà nước liên tục thiết lập kỷ lục về số lượng người dùng trên ứng dụng Zalo đã chỉ ra sự hiệu quả của việc chuyển đổi số, đặc biệt là mô hình mini app được tích hợp trong nền tảng này. Điều này giúp người dân không cần truy cập vào các cửa hàng ứng dụng như "App Store" và "Google Play" để tải và cài đặt ứng dụng riêng, giảm thiểu thủ tục đăng ký tài khoản mới và xác thực thông tin. Thay vào đó, họ chỉ cần xác nhận thông tin từ tài khoản Zalo để sử dụng toàn bộ tính năng của các dịch vụ công cộng của tỉnh hoặc các dịch vụ tiện ích được hỗ trợ trên các mini app.

Theo thống kê, hiện tại trên Zalo có hơn 16.000 Official Account của Cơ quan Nhà nước đang hoạt động và có hơn 350 ứng dụng nhỏ được phát hành với hơn 5.7 triệu người dùng chỉ sau 1 năm Zalo triển khai dịch vụ này cho Cơ quan Nhà nước và tiện ích công. Trong đó, có thể kể đến các ứng dụng nhỏ nổi bật như Tây Ninh Smart, Đồng Nai Smart, Đắk Lắk Trực Tuyến, Phòng chống thiên tai Việt Nam, Đăng kiểm, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, GoBus TPHCM,...

Cùng Chuyên Mục

Cảnh báo: Xóa ngay 2 ứng dụng để tránh mất tiền
CÔNG NGHỆ

Cảnh báo: Xóa ngay 2 ứng dụng để tránh mất tiền

Hai ứng dụng này có khả năng lừa đảo và chiếm đoạt thông tin đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của người dùng, từ đó thực hiện các giao dịch mà không cần sự cho phép.

Bật chế độ ẩn hình ảnh, clip nhạy cảm khi trò chuyện trên Zalo ngay!
CÔNG NGHỆ

Bật chế độ ẩn hình ảnh, clip nhạy cảm khi trò chuyện trên Zalo ngay!

Người dùng Zalo có thể thiết lập để bảo vệ thông tin cá nhân và tránh lộ tin nhắn nhạy cảm bằng cách thực hiện các cài đặt phù hợp trên ứng dụng.

Sân chơi năng động Honda Sporty Zone dành cho giới trẻ sắp ra mắt
CÔNG NGHỆ

Sân chơi năng động Honda Sporty Zone dành cho giới trẻ sắp ra mắt

"Sự kiện Honda Sporty Zone - Năng động và tự do" sắp diễn ra tại 31 tỉnh thành trên toàn quốc vào tháng 06/2024, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho cộng đồng các bạn trẻ yêu thích các dòng xe thể thao của Honda.

Threads có giao diện mới, trải nghiệm chơi đã!
CÔNG NGHỆ

Threads có giao diện mới, trải nghiệm chơi đã!

Threads với giao diện mới đang làm hài lòng người dùng trên toàn thế giới với tính tiện lợi và cá nhân hóa cao.

iPhone tái ngộ thị trường Việt Nam với số lượng đặt hàng tăng đột biến
CÔNG NGHỆ

iPhone tái ngộ thị trường Việt Nam với số lượng đặt hàng tăng đột biến

Trong tháng 4 vừa qua, Apple đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc.

Chàng mê game Lê Hồng Minh trở thành CEO "kỳ lân" công nghệ
CÔNG NGHỆ

Chàng mê game Lê Hồng Minh trở thành CEO "kỳ lân" công nghệ

"Trong tuổi trẻ, tôi dành nhiều thời gian để chơi game. Sau khi đi du học và trở về Việt Nam, tôi vẫn tiếp tục gặp bạn bè tại các tiệm PC game" - ông chia sẻ.