CÔNG NGHỆ

"Nên chọn Galaxy M54 hay Xiaomi Redmi Note 13 Pro với 7 triệu đồng?"

Samsung Galaxy M54 và Xiaomi Redmi Note 13 Pro đều thuộc phân khúc tầm trung, có giá khởi điểm trên 7 triệu đồng. Vậy, sản phẩm nào sẽ là sự lựa chọn tốt nhất?

Thị trường điện thoại trong phân khúc tầm trung hiện đang nổi bật với nhiều sản phẩm hấp dẫn, trong số đó có thể nhắc đến Samsung Galaxy M54 và Xiaomi Redmi Note 13 Pro. Khi tiến hành so sánh giữa hai mẫu smartphone này, đâu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho người tiêu dùng?

1. Khác biệt về thiết kế

Xiaomi Redmi Note 13 Pro có thiết kế hiện đại, hình dáng vuông vức với độ dày chỉ 7.98mm, tạo cảm giác cầm nắm dễ chịu và thuận tiện.

Ngược lại, Samsung Galaxy M54 mang đến một thiết kế sang trọng và tinh tế với khung viền được bo tròn mượt mà cùng mặt lưng nhám nhẹ, giúp giảm thiểu tình trạng bám vân tay. Đặc biệt, phiên bản màu bạc với hiệu ứng chuyển sắc ấn tượng, mang đến cho người dùng cảm giác tinh tế và đẳng cấp không thua gì dòng Galaxy S.

2. Chất lượng màn hình

Điện thoại Samsung sở hữu màn hình Super AMOLED với kích thước 6.7 inch, mang đến trải nghiệm xem ấn tượng nhờ độ chi tiết cao và màu sắc sống động. Ngược lại, smartphone Xiaomi có màn hình AMOLED kích thước 6.67 inch, mặc dù nhỏ hơn, nhưng vẫn cung cấp trải nghiệm giải trí và làm việc thoải mái cho người dùng.

Màn hình đáng kinh ngạc của Xiaomi Redmi Note 13 Pro.

Hơn nữa, cả hai chiếc điện thoại này đều sở hữu màn hình có tần số làm mới lên đến 120Hz, mang lại trải nghiệm vuốt chạm rất mượt mà và phản hồi nhanh chóng. Ngoài ra, màn hình của Xiaomi Redmi Note 13 Pro có độ sáng tối đa đạt 1800 nit, vượt trội so với mức độ sáng 850 nit của Galaxy M54, giúp hiển thị nội dung một cách rõ ràng, ngay cả dưới ánh sáng mạnh.

3. So sánh về hiệu năng 

Về mặt hiệu suất, Xiaomi Redmi Note 13 được trang bị vi xử lý Snapdragon 7s Gen 2 - một sản phẩm chip tầm trung nổi bật đến từ Qualcomm. Điều này mang lại cho thiết bị khả năng xử lý mượt mà các tác vụ cơ bản và “chiến” tốt các game hot hiện nay. Không chỉ mạnh mẽ, Snapdragon 7s Gen 2 còn được tối ưu hóa cho việc tiết kiệm năng lượng, giúp Redmi Note 13 Pro duy trì thời gian sử dụng pin lâu mà vẫn đảm bảo hiệu suất ổn định.

Đồng thời, điện thoại Samsung cũng không thua kém gì với vi xử lý Exynos 1380 ấn tượng, cho phép thiết bị thực hiện mọi nhiệm vụ theo yêu cầu của người sử dụng.

Cả hai mẫu điện thoại thông minh đều sở hữu 8GB RAM và 256GB ROM, mang lại khả năng xử lý nhiều tác vụ cùng lúc hiệu quả và cung cấp dung lượng lưu trữ rộng rãi, giúp người dùng có những trải nghiệm liền mạch và thuận tiện.

4. Hệ thống camera 

Galaxy M54 được trang bị một hệ thống camera cao cấp với bộ ba ống kính: camera chính 108MP, camera góc siêu rộng 8MP và camera siêu cận 2MP. Chính nhờ thiết kế này mà sản phẩm cung cấp trải nghiệm chụp ảnh ấn tượng và đầy sáng tạo với nhiều chế độ chụp độc đáo. Camera phía trước của máy cũng gây ấn tượng với độ phân giải 32MP, làm cho những bức ảnh selfie trở nên thu hút hơn.

Xiaomi đã trang bị cho Redmi Note 13 Pro một camera chính có độ phân giải đạt 200MP, mang lại những bức ảnh chất lượng cao trong mọi môi trường. Ngoài ra, sản phẩm còn có camera góc siêu rộng 8MP và camera siêu cận 2MP, giúp người dùng thỏa sức sáng tạo trong các bức hình.

5. Dung lượng pin và sạc 

Samsung đã trang bị cho Galaxy M54 một viên pin có dung lượng lên đến 6000 mAh, cho phép người dùng thoải mái sử dụng trong suốt cả ngày với nhiều hoạt động như xem video, chơi game và lướt web. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W, mang lại trải nghiệm sử dụng thuận tiện hơn.

Điện thoại Xiaomi có khả năng sạc nhanh ấn tượng.

Điện thoại Xiaomi được trang bị pin có dung lượng 5100 mAh, giúp thiết bị hoạt động liên tục và ổn định trong suốt cả ngày. Hơn nữa, với công nghệ sạc nhanh 67W, người dùng có thể giảm thiểu thời gian sạc pin một cách hiệu quả.

Tổng quan, cả hai thiết bị đều sở hữu pin dung lượng cao và khả năng sạc nhanh, rất phù hợp với nhu cầu sử dụng liên tục của người tiêu dùng.

Tạm kết

Tổng kết lại, hai chiếc điện thoại đều sở hữu những đặc điểm nổi bật riêng biệt. Xiaomi Redmi Note 13 Pro là một chiếc smartphone với cấu hình mạnh mẽ, hỗ trợ sạc cực nhanh, rất phù hợp cho những ai yêu thích chơi game và chụp ảnh đẹp.

Các màu của Xiaomi Redmi Note 13 Pro.

Ngược lại, Samsung Galaxy M54 sẽ phục vụ cho những người dùng yêu thích thiết kế thanh mảnh, màn hình nổi bật và pin có dung lượng lớn.

Cùng Chuyên Mục

Samsung chuẩn bị ra mắt smartphone đột phá chưa từng có.
CÔNG NGHỆ

Samsung chuẩn bị ra mắt smartphone đột phá chưa từng có.

Samsung đang phát triển một mẫu smartphone mới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), dự kiến sẽ có những tính năng nổi bật đáng kể so với các sản phẩm hiện tại của hãng.

3 mẫu máy tính bảng dưới 3 triệu tốt nhất cho học sinh học tập hiện nay
CÔNG NGHỆ

3 mẫu máy tính bảng dưới 3 triệu tốt nhất cho học sinh học tập hiện nay

Bài viết giới thiệu các mẫu máy tính bảng giá rẻ, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu học tập. Những sản phẩm này được lựa chọn dựa trên hiệu suất, tính năng và độ bền, mang đến giải pháp tiết kiệm cho học sinh, sinh viên trong việc học tập và giải trí.

"Triệu game thủ có nguy cơ bị tấn công bởi malware"
CÔNG NGHỆ

"Triệu game thủ có nguy cơ bị tấn công bởi malware"

Một trò chơi nổi tiếng trên Telegram đã thu hút hơn 250 triệu người chơi và hiện đang trở thành mục tiêu của tội phạm mạng.

Samsung tích hợp tính năng yêu thích của Apple vào One UI 7.0
CÔNG NGHỆ

Samsung tích hợp tính năng yêu thích của Apple vào One UI 7.0

Samsung dự kiến sẽ giới thiệu cho người dùng Galaxy chạy One UI 7.0 nhiều tính năng yêu thích đến từ Apple.

AMD Ra Mắt Công Cụ Frame Latency Meter Đo Độ Trễ Chuột Trong Game
CÔNG NGHỆ

AMD Ra Mắt Công Cụ Frame Latency Meter Đo Độ Trễ Chuột Trong Game

Frame Latency Meter của AMD là một công cụ thiết thực giúp game thủ tối ưu hóa hiệu suất máy tính, mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà hơn.

Corsair Ra Mắt TC500 LUXE: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Game Thủ và Streamer
CÔNG NGHỆ

Corsair Ra Mắt TC500 LUXE: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Game Thủ và Streamer

Với ghế TC500 LUXE, game thủ có khả năng tùy chỉnh nhiều yếu tố như độ cao, độ ngả, cũng như vị trí tựa đầu và tựa lưng để có thể tìm ra tư thế ngồi thoải mái nhất cho mình.