CÔNG NGHỆ

Ngân hàng tăng phí SMS banking lên 500.000 đồng/tháng

Ngày 1/6, nhiều ngân hàng thay đổi phí dịch vụ SMS banking. Một số ngân hàng thu phí tin nhắn lên tới nửa triệu đồng mỗi tháng.

Ngân hàng Agribank vừa công bố mức phí mới (chưa tính VAT) là 13.200 đồng/tháng/số điện thoại và không có hạn chế về số lượng tin nhắn. Đối với mức phí cũ, phí dịch vụ SMS Banking của Agribank đã tăng thêm 3.200 đồng.

Trong khi đó, Agribank ngừng gửi tin nhắn thông báo về biến động số dư cho các giao dịch có giá trị dưới 20.000 đồng.

Ngân hàng tăng phí SMS banking lên 500.000 đồng/tháng

Từ ngày hôm nay, việc tăng phí thông báo tin nhắn về biến động số dư đã được áp dụng.

Theo thông tin từ Agribank, nếu khách hàng đang sử dụng SMS banking và không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ này, họ có thể hủy dịch vụ thông qua việc tải ứng dụng và chọn đăng ký nhận thông báo về biến động số dư trên ứng dụng.

Ngân hàng Bac A Bank đã thông báo việc điều chỉnh tăng phí dịch vụ SMS banking kể từ ngày 1/6. Đối với khách hàng cá nhân, phí SMS banking sẽ được tính dựa trên số lượng tin nhắn gửi nhận và biến động số dư trên tài khoản của họ.

Concretely, for 0-15 messages/month, the fee is 10,000 VND/month. This means that even if no messages are sent in the month, customers still have to bear the minimum fee of 10,000 VND/month. Cụ thể, đối với 0-15 tin nhắn/tháng, mức phí là 10.000 đồng/tháng. Điều này ám chỉ rằng ngay cả khi không có tin nhắn nào được gửi trong tháng, khách hàng vẫn phải chịu mức phí tối thiểu là 10.000 đồng/tháng.

Đối với các tài khoản có từ 16 đến 30 tin nhắn mỗi tháng, mức phí là 20.000 đồng mỗi tháng; có từ 31 đến 60 tin nhắn mỗi tháng, mức phí là 40.000 đồng mỗi tháng. Còn đối với các tài khoản có từ 61 tin nhắn trở lên mỗi tháng, mức phí sẽ là 60.000 đồng mỗi tháng.

Các khoản phí trên chưa bao gồm thuế VAT. Vì vậy, khách hàng cá nhân của Ngân hàng Bac A có thể phải trả mức phí cao nhất là 66.000 đồng/tháng.

Trước đây, một chuỗi ngân hàng đã tăng giá phí cho dịch vụ này như Vietcombank, ACB, VietinBank, Sacombank, VPBank, Nam A Bank, OCB, Eximbank.

Tại Sacombank, chính sách áp dụng đối với khách hàng có phát sinh dưới 30 tin nhắn SMS là thu phí 15.000 đồng/tháng/số điện thoại.

Nếu trên 30 tin nhắn, Sacombank sẽ tính phí dựa trên số lượng tin nhắn với mức giá 500 đồng/tin nhắn và mức phí tối đa là 500.000 đồng/tháng/số điện thoại (chưa kể VAT).

Theo thông tin từ các ngân hàng, phí tin nhắn SMS thông báo biến động số dư tiền gửi và tài khoản thanh toán là dịch vụ của bên thứ ba - nhà mạng viễn thông cung cấp và thu tiền. Trong thời gian gần đây, ngân hàng đã trả một phần phí này để khuyến khích người dùng sử dụng thanh toán điện tử. Tuy nhiên, với sự tăng lên của xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, số phí này mà ngân hàng phải bù lỗ ngày càng tăng đáng kể.

Việc điều chỉnh chính sách phí SMS banking không chỉ nhằm thích ứng với số lượng tin nhắn khách hàng gửi, giảm chi phí cước tin nhắn mà còn nhằm mục đích phòng ngừa lừa đảo, gian lận và bảo vệ thông tin cá nhân, tài khoản của khách hàng.

Việc giả mạo thương hiệu ngân hàng qua tin nhắn SMS là một trong những hình thức lừa đảo phổ biến, khi kẻ gian tạo ra các đường link giả mạo để nhái tên ngân hàng, sau đó yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link đó... Khả năng bị lừa đảo của khách hàng là rất cao và ngân hàng không thể kiểm soát được, trong khi việc sử dụng ứng dụng ngân hàng số với độ bảo mật cao của các ngân hàng thì gần như không thể bị xâm nhập bởi các tin nhắn giả mạo.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA), đã thông tin rằng hiện nay các ngân hàng đều khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số để giảm chi phí giao dịch và giảm rủi ro phát sinh.

Phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng được cho biết cao gấp nhiều lần so với các loại phí tin nhắn thông thường. Trong vài năm qua, VNBA đã nhiều lần đề xuất giảm cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng nhưng không được chấp nhận.

Cùng Chuyên Mục

Đề phòng thủ đoạn lừa đảo đầu tư vàng trên mạng xã hội
CÔNG NGHỆ

Đề phòng thủ đoạn lừa đảo đầu tư vàng trên mạng xã hội

Trong thời gian gần đây, giá vàng liên tục tăng cao và thu hút sự quan tâm của nhiều người dân. Tuy nhiên, không ít người đã nhận được lời mời tham gia các hội nhóm đầu tư vàng online với tỉ suất sinh lời cực cao. Cảnh báo từ cơ quan chức năng rằng đây đa phần là các chiêu thức lừa đảo.

MrBeast vượt T-Series, trở thành kênh YouTube đăng ký nhiều nhất trên thế giới
CÔNG NGHỆ

MrBeast vượt T-Series, trở thành kênh YouTube đăng ký nhiều nhất trên thế giới

MrBeast đã đạt một thành tích đặc biệt khi kênh Youtube của anh đã vượt qua 100 triệu người đăng ký. Thành công này đã giúp PewDiePie thắng lợi trong cuộc đua với kênh T-Series sau hơn 5 năm tranh giành vị trí người có số lượng người đăng ký cao nhất trên Youtube.

Sony: PS5 Vượt Mặt PS4 Trở Thành Máy Kiếm Tiền Nhanh Nhất
CÔNG NGHỆ

Sony: PS5 Vượt Mặt PS4 Trở Thành Máy Kiếm Tiền Nhanh Nhất

Sony mới công bố dữ liệu bán hàng, cho thấy PlayStation 5 là máy in tiền nhanh nhất của họ với doanh thu lên đến 106 tỷ USD kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2020.

IntelliPhone: Kỷ nguyên mới cho điện thoại thông minh
CÔNG NGHỆ

IntelliPhone: Kỷ nguyên mới cho điện thoại thông minh

Sau hơn 17 năm, Apple đã thay đổi ngành công nghiệp smartphone và bây giờ, thế giới sẽ chứng kiến sự ra đời của một kỷ nguyên mới với các thiết bị đột phá.

Sạc pin đầy chỉ trong 1 phút với công nghệ mới
CÔNG NGHỆ

Sạc pin đầy chỉ trong 1 phút với công nghệ mới

Đại học Colorado đã phát hiện ra một kỹ thuật tiên tiến giúp điện thoại sạc đầy pin chỉ trong 1 phút.

Hơn 600.000 router bị tê liệt do phần mềm độc hại
CÔNG NGHỆ

Hơn 600.000 router bị tê liệt do phần mềm độc hại

Mạng lưới botnet tấn công gây hỏng hóc cho hơn 600.000 router.