Gần đây, cộng đồng game toàn cầu đang lan truyền câu chuyện đáng buồn về một game thủ người Nhật. Theo đó, người này đã đánh cắp 40 triệu Yên Nhật (tương đương hơn 6 tỷ đồng) từ người bà để nạp game. Đáng chú ý, anh chàng này không cảm thấy xấu hổ, tự tin khẳng định rằng mình sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự và đang khiến các thành viên trong gia đình phải "đau đầu" tìm cách giải quyết vấn đề.
Sự cố lấy cắp tiền của người chơi game này đang thu hút sự quan tâm và tranh luận trên các diễn đàn, từ lớn đến nhỏ.
Anh chàng đã chia sẻ công khai vụ việc và nhờ đó, thông tin nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Người em thậm chí còn đăng tải một bản sao kéo dài hơn 300 trang, tổng hợp tất cả các giao dịch nạp tiền mà anh đã thực hiện trong thời gian ngắn. Trong đó, có thể dễ dàng nhận thấy một tựa game xuất hiện liên tục, được cho là "thủ phạm" chính dẫn đến câu chuyện này.
Bản sao kê dài 300 trang mà người em đăng tải đã khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên.
Có thông tin cho biết, trò chơi này được phát hành tại Nhật Bản và được gọi là Magic Sword Legend. Đây là một tựa game MMORPG với góc nhìn từ trên xuống, lối chơi tấn công tự động và hệ thống nạp "hút máu" để thu hút người chơi tìm kiếm và nâng cấp sức mạnh cho các nhân vật trong đội hình.
Dĩ nhiên, việc các trò chơi di động MMO như thế sở hữu cơ chế quay thưởng gây nghiện không phải là điều hiếm gặp. Thậm chí, đối với những tựa game nổi tiếng hơn, số tiền mà người chơi có thể chi bỏ ra để đầu tư còn lớn hơn nhiều lần.
Do đó, có thể thấy rằng trò chơi điện tử có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của người chơi. Nếu không có sự nhận thức đúng đắn và kiểm soát cần thiết, có khả năng sẽ xảy ra nhiều trường hợp buồn tương tự trong tương lai.