CÔNG NGHỆ

Người phụ nữ Hà Nội mất 5,4 tỷ vì hẹn hò "bác sĩ" trên Tinder

Một phụ nữ hẹn hò với một người đàn ông giới thiệu là bác sỹ của một bệnh viện lớn tại Singapore thông qua ứng dụng Tinder đã bị lừa mất 5,4 tỷ đồng vào tiền ảo.

Vào đầu tháng 3/2024, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Công an thành phố Hà Nội đã nhận đơn trình báo từ chị T về việc bị mất 5,4 tỷ đồng.

Chị T cho biết rằng cô đã tham gia ứng dụng hẹn hò Tinder và kết bạn với một người đàn ông tự xưng là bác sĩ của một bệnh viện lớn tại Singapore. Sau khi xây dựng niềm tin với chị T, người này đã mời chị tham gia chơi tiền ảo.

Lần đầu tiên chị T gửi 20 triệu đồng và ngay sau đó rút được 30 triệu đồng. Chị T sau đó tiếp tục gửi 266 triệu đồng và rút được 304 triệu đồng. Sau 2 lần gửi tiền, chị T đã kiếm được lợi nhuận là 48 triệu đồng, tương đương với tỷ lệ lãi suất là 16,8% so với số tiền gốc chị đã gửi trong vòng 2 ngày.

Người phụ nữ Hà Nội mất 5,4 tỷ vì hẹn hò

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Getty

Chị tiếp tục gửi 300 triệu đồng và nhận thông báo rằng "tài khoản đã thắng 10,1 tỷ đồng" nhưng không thể rút tiền ra. Hệ thống thông báo rằng "cần nộp 20% lợi nhuận làm thuế thu nhập cá nhân".

Chị T đã thanh toán 1,7 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân, 2 tỷ đồng để xác minh tài khoản và rút tiền về, cùng với việc chi 1,4 tỷ đồng để tham gia kênh rút tiền nhanh.

Tuy nhiên, chị vẫn không thể rút tiền ra. Chỉ trong vòng 5 ngày, chị đã chuyển số tiền lên đến 5,4 tỷ đồng cho những đối tượng. Sau đó, chị nhận ra mình đã bị lừa và đã đến cơ quan Công an để trình báo.

Để tránh bị lừa đảo, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi tham gia các ứng dụng hẹn hò trực tuyến, nhận lời mời kết bạn từ những người lạ trên các mạng xã hội. Không nên tham gia vào các ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế quảng cáo lãi suất cao, vì có thể bị lừa đảo và rơi vào các cạm bẫy tài chính. Điều này giúp bảo vệ bản thân và tránh gặp rủi ro không mong muốn.

Cảnh sát thành phố Hà Nội cảnh báo rằng các kẻ lừa đảo thường tiếp cận "con mồi" thông qua các ứng dụng hẹn hò trực tuyến phổ biến như Tinder, EzMatch, Litmatch, Hullo,...

Sau khi xây dựng mối quan hệ và tăng cường sự tin tưởng, các kẻ lừa đảo sẽ chuyển sang đề cập đến vấn đề tài chính, khuyến khích nạn nhân tham gia vào các cơ hội đầu tư hấp dẫn. Khi nạn nhân đồng ý đầu tư tiền vào các dự án, họ sẽ nhận được lãi theo cam kết ban đầu để xây dựng sự tin tưởng.

Tuy nhiên, khi số tiền đầu tư lớn, các đối tượng sẽ lấy hết số tiền đó và lý do được đưa ra là "nâng cấp gói VIP", "hoàn trả quỹ hỗ trợ đầu tư", "gỡ bỏ chế độ an toàn",... để tiếp tục chiếm đoạt số tiền của nạn nhân cho đến khi "con mồi" phát hiện bị lừa.

Cùng Chuyên Mục

Realme 12 ra mắt phiên bản mới với mức giá hấp dẫn
CÔNG NGHỆ

Realme 12 ra mắt phiên bản mới với mức giá hấp dẫn

Realme đã ra mắt thành viên mới trong dòng sản phẩm Realme 12 với tên gọi Realme 12, với mức giá hấp dẫn.

6G tích hợp AI chính thức ra mắt: Bước đột phá mới trong công nghệ mạng
CÔNG NGHỆ

6G tích hợp AI chính thức ra mắt: Bước đột phá mới trong công nghệ mạng

Sau 5G, tương lai của thế giới sẽ là AI 6G và các công ty công nghệ lớn như Google, Apple, Samsung đều đang tham gia vào cuộc đua này.

Hacker tuyên bố tấn công, Facebook "sập" vào ngày 5/3
CÔNG NGHỆ

Hacker tuyên bố tấn công, Facebook "sập" vào ngày 5/3

Ba nhóm hacker đã thông báo trên Instagram rằng họ đã thực hiện cuộc tấn công khiến các dịch vụ của Meta gặp sự cố và tạm ngừng hoạt động vào tối ngày 5/3.

Người phụ nữ gửi tiết kiệm 17 tỷ, bị trừ 16,9 tỷ và bị cảnh sát đưa đi
CÔNG NGHỆ

Người phụ nữ gửi tiết kiệm 17 tỷ, bị trừ 16,9 tỷ và bị cảnh sát đưa đi

Một người dân đã mất gần 17 tỷ đồng tiền tiết kiệm do rơi vào thủ đoạn lừa đảo phổ biến.

Công an bắt 50 đối tượng lừa đảo 500 tỷ đồng bằng thủ đoạn tinh vi
CÔNG NGHỆ

Công an bắt 50 đối tượng lừa đảo 500 tỷ đồng bằng thủ đoạn tinh vi

Ở tỉnh Nghệ An, Công an đã phát hiện và bắt giữ nhiều vụ việc liên quan đến việc sử dụng công nghệ cao để phạm tội. Các đối tượng đã được xử lý theo quy định của pháp luật.

EU phạt Apple hơn 48 tỷ đồng
CÔNG NGHỆ

EU phạt Apple hơn 48 tỷ đồng

Ủy ban Châu Âu đã áp đặt mức phạt lên Apple lên đến 1,8 tỷ Euro do hãng này bị cáo buộc lạm dụng vị trí của mình trong thị trường phát nhạc trực tuyến.