CÔNG NGHỆ

"Nguyên mẫu iPhone 15 Pro Max bị rò rỉ thông tin bất ngờ"

Bức ảnh rò rỉ về chiếc iPhone 15 Pro Max đã cho thấy những dấu hiệu về thiết kế của các mẫu iPhone 16 sắp tới.

Chỉ một tháng sau khi ra mắt dòng sản phẩm iPhone 14, nhà phân tích Ming - Chi Kuo của TF International đã dự đoán rằng trong chiếc iPhone 15 Pro sắp tới sẽ không còn sử dụng các nút vật lý nữa. Thay vào đó, Apple sẽ trang bị cho dòng iPhone Pro 2023 các nút cảm ứng xúc giác (nút Haptic). Điều này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng mòn của các nút vật lý trên iPhone mới do sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Có phải Apple sẽ tích hợp nút cảm ứng điện dung vào dòng iPhone 16 sắp được ra mắt không?

Ông Ming - Chi Kuo đã dự đoán chính xác khi cho rằng Apple sẽ thiết kế một chiếc iPhone mới với nút xúc giác. Tuy nhiên, những vấn đề kỹ thuật đã khiến hãng phải hủy bỏ ý tưởng đó và quay trở lại với các nút vật lý. Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng, "Nhà Táo" đang xem xét việc sử dụng nút cảm ứng trên các mẫu iPhone 16 Pro.

Dựa vào hình ảnh mẫu của iPhone 15 Pro Max, điện thoại này sẽ được trang bị các nút nguồn và nút âm lượng cảm ứng thay vì các nút vật lý truyền thống.

Các nút haptic mới cũng đã xuất hiện trong “Dự án Bongo” của Apple. Thiết bị được chụp ảnh là một nguyên mẫu EVT (Kiểm tra xác nhận kỹ thuật), đang được thử nghiệm để xác minh các thông số kỹ thuật và các mục tiêu thiết kế nhất định.

Các phiên bản sau của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã thay thế các nút cảm ứng xúc giác bằng các nút vật lý truyền thống. Sự thay đổi duy nhất với các nút bấm này là chúng trở nên tròn hơn và rộng hơn.

Công tắc cảm ứng xúc giác thử nghiệm trên mẫu iPhone 15 Pro được thiết kế để người dùng có thể cảm nhận được phản hồi và nghe thấy tiếng tách khi nhấn nút. Điều này giúp người dùng có cảm giác như đang sử dụng một nút vật lý. Người dùng sẽ cảm nhận được phản hồi xúc giác ngay cả khi nhấn và rời tay khỏi nút.

Vì vậy tại sao Apple chọn sử dụng các nút cảm ứng thay vì nút vật lý? Lý do là vì nút vật lý sẽ trở nên mòn sau nhiều lần sử dụng, trong khi nút cảm ứng không. Điều này cho thấy, "Quả táo cắt đôi" đang muốn cung cấp cho người dùng trải nghiệm tương tự như nút bấm vật lý, nhưng lại có độ bền và tuổi thọ cao hơn.

Nút Capture mới sẽ là nút cảm ứng điện dung hay nút bấm vật lý? -

Các cảm biến áp suất hoạt động bằng cách sử dụng điện trở để phát hiện áp suất và điều chỉnh yếu tố xác định trong mạch điện. Ví dụ, khi có áp lực tác động vào cảm biến âm lượng, sự thay đổi điện trở do áp lực sẽ được đo và xác định xem người dùng đã ấn vào vùng nào của cảm biến. Dựa trên điều này, thiết bị sẽ điều chỉnh âm lượng tăng hoặc giảm theo yêu cầu của người dùng.

Ảnh concept iPhone 16 Pro.

Trên thị trường trong năm nay, iPhone 16 sẽ được trang bị thêm "Nút Screenshot". Ngoài việc giúp chụp ảnh nhanh, nút này còn cho phép người dùng vuốt để thu nhỏ hoặc phóng to hình ảnh. Công nghệ cảm ứng điện dung sẽ được áp dụng vào việc hoạt động của nút Screenshot và nó sẽ được đặt dưới nút nguồn.

Theo Economic Daily, trong tháng 5 vừa qua, Apple đã ký một hợp đồng lớn với công ty Advanced Semiconductor Engineering (ASE) để sản xuất các nút cảm ứng điện dung thay thế các nút vật lý trên dòng iPhone 16.

Cùng Chuyên Mục

"Những tính năng đặc biệt của camera trên iPhone 19 Pro"
CÔNG NGHỆ

"Những tính năng đặc biệt của camera trên iPhone 19 Pro"

Một nhà phân tích có uy tín đã tiết lộ những dự đoán về việc nâng cấp camera trên các phiên bản iPhone tương lai như iPhone 16 Pro, iPhone 17 Pro Max, iPhone 18 Pro và iPhone 19.

Chromium: Cảnh báo nguy cơ đánh cắp thông tin người dùng
CÔNG NGHỆ

Chromium: Cảnh báo nguy cơ đánh cắp thông tin người dùng

Chromium bị tố cáo gửi thông tin người dùng cho Google mà không thông báo cho người dùng.

AI "make by Vietnam" giúp nhận diện xe cộ và người đi bộ từ camera mắt cá
CÔNG NGHỆ

AI "make by Vietnam" giúp nhận diện xe cộ và người đi bộ từ camera mắt cá

Một giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo vừa đoạt giải nhất tại cuộc thi hàng đầu thế giới về công nghệ thị giác máy tính.

Biến Xe Đạp Thành Xe Đạp Điện Ngay Lập Tức Chỉ Trong Vài Giây
CÔNG NGHỆ

Biến Xe Đạp Thành Xe Đạp Điện Ngay Lập Tức Chỉ Trong Vài Giây

Một thiết bị được gắn vào bánh sau của xe đạp để cung cấp năng lượng cho động cơ, giúp người dùng dễ dàng hơn khi đạp xe.

Chrome: Trình duyệt tốt nhất hiện nay?
CÔNG NGHỆ

Chrome: Trình duyệt tốt nhất hiện nay?

Google sử dụng dữ liệu người dùng để cung cấp dịch vụ và nâng cao trải nghiệm người dùng, nhưng cũng gây lo ngại về quyền riêng tư.

Hướng dẫn xử lý khi phát hiện rò rỉ khí gas
CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn xử lý khi phát hiện rò rỉ khí gas

Thông báo mới từ Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cung cấp hướng dẫn chi tiết cho người dân về cách xử lý khi phát hiện rò rỉ khí gas, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người.