CÔNG NGHỆ

Nhu cầu người dùng với iPhone 16

Độc giả của trang công nghệ Gizmodo đang yêu cầu Apple sản xuất những chiếc điện thoại nhỏ hơn và có thời lượng pin tốt hơn.

iPhone 16 dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, nhưng đã có danh sách các tính năng mà mọi người hy vọng sẽ xuất hiện trên dòng sản phẩm này. Những tính năng đáng mong đợi này sẽ làm cho người tiêu dùng cảm thấy hào hứng và muốn chi tiền để sở hữu chúng. Vậy, người dùng mong đợi điều gì từ iPhone 16 sắp ra mắt cuối năm nay? Dưới đây là những gì mà độc giả tại Gizmodo hy vọng.

Thời lượng pin tốt hơn

Đây chính là điều mà nhiều người mong đợi nhất trên iPhone 16. Một người dùng chia sẻ: "Nếu họ (Apple) có thể ra mắt một chiếc iPhone với thời lượng pin kéo dài gấp đôi, tôi sẽ sẵn lòng mua ngay".

Mặc dù iPhone 14 và 15 đã có hiệu suất pin ấn tượng, nhưng không có nghĩa rằng mọi người sẽ ngừng mong đợi sự cải thiện hơn về thời lượng pin. Nhiều thành viên trên diễn đàn Reddit đã bày tỏ sự thất vọng lớn với những lời hứa về pin của iPhone, đặc biệt là sau mỗi lần cập nhật iOS.

Làm cho nó nhỏ hơn

iPhone 15 Pro Max là một sản phẩm được thiết kế tuyệt vời dành cho những người dùng iOS khó tính, những người muốn sở hữu tất cả những tính năng tốt nhất mà Apple cung cấp. Tuy nhiên, như một người dùng, không thể phủ nhận rằng chiếc iPhone 15 Pro thường (6,1 inch) không có khả năng chụp ảnh tương tự như phiên bản Max của nó.

"Một phiên bản nhỏ hơn của iPhone 15 Pro Max với camera mạnh mẽ. Tôi thích một chiếc điện thoại có thể nhỏ gọn để bỏ vào túi và sử dụng chỉ bằng một tay", người dùng nhận xét.

Nhu cầu người dùng với iPhone 16

Một số người yêu cầu Apple mang tính năng cao cấp đến phiên bản Pro nhỏ hơn.

Đúng vậy, nhiều người thường lựa chọn iPhone Pro Max để sử dụng, mặc dù họ vẫn thích chiếc điện thoại nhỏ hơn. Thậm chí có ý kiến yêu cầu Apple mang iPhone mini trở lại. Thật không may, điều đó sẽ không xảy ra trong phiên bản iPhone tiếp theo vì iPhone 16 dự kiến sẽ có kích thước 6,1 inch, trong khi người dùng mẫu Pro sẽ có màn hình 6,2 inch.

Sao chép “một chút” Android

Người sử dụng hệ điều hành iOS cần phải thừa nhận rằng một số tính năng trên Android khiến họ ao ước có thể sử dụng, ví dụ như tính năng tin nhắn mà Google đã thêm vào ứng dụng Messages trên tất cả các điện thoại Android. Người dùng iPhone muốn trải nghiệm điều tương tự sẽ cảm thấy thất vọng khi gặp phải rào cản từ iMessage đã tồn tại từ lâu.

Một người đánh giá muốn có khả năng chuyển các tin nhắn giữa các nền tảng thuận tiện hơn, và đó là điều mà dịch vụ tin nhắn của Apple luôn hạn chế. Không phải ai cũng hứng thú với trí tuệ nhân tạo trên iPhone trong tương lai, tuy nhiên một số vẫn hy vọng Apple sẽ áp dụng các khả năng như Magic Eraser cho ứng dụng Photos. Với việc Samsung và Google cung cấp các khả năng này, trong khi Apple đang bắt đầu hướng đến một số khả năng trí tuệ nhân tạo, vì vậy sẽ không bất ngờ nếu khả năng này sẽ nằm trong iPhone tiếp theo.

Nhu cầu người dùng với iPhone 16

iPhone 16 có thể được cải tiến thêm nhiều tính năng trí tuệ nhân tạo.

Liệu iPhone có thể gập lại?

Có căn cứ để tin rằng Apple đang phát triển một chiếc iPhone có màn hình gập. Mặc dù chưa có thông tin chính thức, nhưng dường như thiết bị này sẽ không được ra mắt sớm, có thể đến năm 2025 khi iPhone 17 được phát hành.

Có những tin đồn về sản phẩm, nhưng không loại trừ khả năng Apple sẽ loại bỏ danh mục sản phẩm này khỏi kế hoạch phát triển như một nguồn tin đáng tin cậy đã tiết lộ gần đây. Cần nhớ rằng, chính Apple đã quyết định từ bỏ dự án ô tô điện mặc dù họ đã chi hàng tỷ USD cho nghiên cứu công nghệ này.

Cùng Chuyên Mục

3 lý do nên sở hữu MacBook Air M3 mới ra mắt
CÔNG NGHỆ

3 lý do nên sở hữu MacBook Air M3 mới ra mắt

MacBook Air M3 mới có nhiều ưu điểm lớn và đáng đầu tư lâu dài.

Vớt được hơn 200 chiếc Apple Watch dưới sông, người đàn ông kể chuyện đau đầu
CÔNG NGHỆ

Vớt được hơn 200 chiếc Apple Watch dưới sông, người đàn ông kể chuyện đau đầu

Thợ dò kim loại Darick Langos đã phát hiện hơn 200 chiếc Apple Watch dưới sông, gây ngạc nhiên cho anh.

Bitcoin tăng giảm liên tục: Chạm đỉnh mới và giảm mạnh không ngờ
CÔNG NGHỆ

Bitcoin tăng giảm liên tục: Chạm đỉnh mới và giảm mạnh không ngờ

Bitcoin đã phục hồi sau vụ sụp đổ vào năm 2022, nhưng tương lai của nó vẫn còn nhiều bất ngờ.

Ứng dụng bên thứ ba trên iPhone có thể hoạt động ngoài EU không?
CÔNG NGHỆ

Ứng dụng bên thứ ba trên iPhone có thể hoạt động ngoài EU không?

Có thắc mắc về việc ứng dụng không được cài đặt từ App Store có thể hoạt động bên ngoài EU không.

Apple sẽ bồi thường bao nhiêu tiền cho người dùng iPhone 6, 6s, 7?
CÔNG NGHỆ

Apple sẽ bồi thường bao nhiêu tiền cho người dùng iPhone 6, 6s, 7?

Apple sẽ bồi thường 150 USD (tương đương 3,7 triệu đồng) cho mỗi người dùng iPhone bị ảnh hưởng bởi vấn đề hiệu suất chậm của thiết bị.

Nhân viên Microsoft giúp Bill Gates cai nghiện Minesweeper
CÔNG NGHỆ

Nhân viên Microsoft giúp Bill Gates cai nghiện Minesweeper

Người đồng sáng lập Microsoft cũng là một fan cuồng của trò chơi Minesweeper, điều này không phải ai cũng biết.