CÔNG NGHỆ

Những sản phẩm Apple không nên mua

Nếu tiếp tục mua các sản phẩm của Apple, người dùng sẽ phải chi ra một khoản tiền lớn, do đó họ nên chọn lựa các sản phẩm không quá đắt để tiết kiệm chi phí.

Vision Pro

Đây là kính thực tế ảo mà Apple đã công bố sẽ hỗ trợ người dùng sắp xếp ứng dụng, thưởng thức giải trí và xem ảnh cũng như video ở mức độ sâu hơn. Tuy nhiên, sản phẩm này không xứng đáng với giá cao mà nó đang được bán.

Một chuyên gia nhận xét rằng với giá khoảng 4.000 USD, Vision Pro hiện chỉ đóng vai trò là sản phẩm đầu vào để các nhà phát triển tạo ra nền tảng VR trước khi nó đủ điều kiện để được sử dụng như một thiết bị tiêu dùng chung. Đó không phải là sản phẩm kính VR cuối cùng mà Apple phát hành, và chắc chắn không dành cho công chúng vào thời điểm hiện tại. Tốt nhất mọi người nên chờ đợi đợt phát hành kính VR tiếp theo trước khi xem xét một sản phẩm phù hợp như vậy.

Các phản hồi cũng cho thấy rằng, lỗi và thời lượng pin yếu là nguyên nhân khiến một số khách hàng cảm thấy không hài lòng với Vision Pro. Một số khác cũng phàn nàn về việc kính quá nặng khi đeo lâu.

AirPods

Nếu ai đó sở hữu iPhone, họ có thể dành nhiều thời gian sử dụng AirPods. Tuy nhiên, một số người dùng không hài lòng với hiệu suất của sản phẩm này. Một chuyên gia đánh giá công nghệ có tên Lawrence đã chia sẻ chi tiết trải nghiệm của mình với AirPods trong một video.

Những sản phẩm Apple không nên mua

Chuyên gia này cho biết: "Theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, tôi đã gặp phải những vấn đề liên tục khiến tôi rất khó chịu. Tai nghe của tôi đã ngừng hoạt động. Một nhóm thiết bị đã ngắt kết nối và yêu cầu khôi phục cài đặt gốc để sửa chữa. Tôi cũng phải đối mặt với âm thanh lạo xạo hoặc tĩnh điện khi sử dụng". Video của Lawrence đã có hơn 150.000 lượt xem với những bình luận từ những khách hàng không hài lòng tương tự.

"Mặc dù có những trường hợp, Apple đã thay thế AirPods khi gặp sự cố, nhưng AirPods của tôi đã hết thời gian bảo hành nên tôi đang cần tìm kiếm sản phẩm thay thế. Cuối cùng, tôi đã phải tự trả chi phí để thay thế cả tai nghe bên trái và bên phải", Lawrence bổ sung.

Phụ kiện

Dành ra một số tiền lớn để sở hữu một chiếc iPhone mới, nhiều người thường xem xét việc mua các phụ kiện đi kèm. Vì các phụ kiện như bộ sạc đều không được bán kèm với điện thoại, nhiều người dùng nghĩ rằng việc mua phụ kiện sẽ giúp iPhone hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, người dùng không cần phải mua đủ loại phụ kiện để tận dụng hết khả năng của sản phẩm Apple của mình.

Những sản phẩm Apple không nên mua

Ví dụ như bộ bánh xe dành cho Mac Pro, mặc dù chỉ là bánh xe đơn giản nhưng lại có giá lên đến 700 USD (tương đương 17,82 triệu đồng). Hoặc như vỏ silicon của Apple, có giá gần 2 triệu đồng nhưng không đảm bảo bảo vệ khi rơi và dễ bị mòn theo thời gian. Trong trường hợp muốn mua phụ kiện cho điện thoại, người dùng có thể tìm kiếm các phụ kiện có giá tốt hơn từ các thương hiệu thứ ba như Anker, OtterBox hoặc Spigen,... với chi phí chỉ bằng một phần so với sản phẩm của Apple nhưng hiệu quả vẫn được đảm bảo.

Các mẫu dung lượng lưu trữ thấp

Một phương pháp để giảm giá thành của các sản phẩm Apple là chọn mua model có dung lượng lưu trữ thấp nhất. Tuy nhiên, tốt nhất là người dùng nên đầu tư thêm tiền để chọn lựa model có dung lượng lưu trữ cao hơn. Bởi vì, khi dữ liệu mà chúng ta lưu trữ ngày càng tăng về kích thước, bộ nhớ cơ sở đó có thể trở nên không đủ và lấp đầy khá nhanh chóng.

Những sản phẩm Apple không nên mua

Theo chuyên gia, nếu ban đầu bạn đầu tư vào việc nâng cấp bộ nhớ, thì nên lựa chọn mua những thiết bị đó thay vì các thiết bị cơ bản vì các sản phẩm của Apple không thể nâng cấp như PC hoặc điện thoại Android. Khi dung lượng trên thiết bị của bạn hết, bạn chỉ có hai lựa chọn: (1) mua bộ nhớ đám mây hoặc (2) nâng cấp toàn bộ thiết bị.

Do đó, đầu tư vào một thiết bị có dung lượng lớn hơn sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí theo thời gian.

Cùng Chuyên Mục

Moto G Stylus 5G ra mắt với màn hình siêu mượt, giá chỉ từ 10,1 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Moto G Stylus 5G ra mắt với màn hình siêu mượt, giá chỉ từ 10,1 triệu đồng

Moto G Stylus 5G (2024) là một chiếc smartphone tầm trung với bút cảm ứng cải tiến vừa ra mắt tại Bắc Mỹ. Điểm đáng chú ý của sản phẩm là khả năng kết nối 5G và mức giá phải chăng, hứa hẹn sẽ là lựa chọn phù hợp cho người dùng.

Dell: Hàng chục triệu khách hàng bị đánh cắp thông tin cá nhân
CÔNG NGHỆ

Dell: Hàng chục triệu khách hàng bị đánh cắp thông tin cá nhân

Dell thông báo về vụ rò rỉ dữ liệu ảnh hưởng đến 49 triệu khách hàng.

Cập nhật Chrome ngay để bảo vệ an toàn cho thiết bị
CÔNG NGHỆ

Cập nhật Chrome ngay để bảo vệ an toàn cho thiết bị

Google vừa phát hành bản cập nhật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome do phát hiện một lỗ hổng zero-day mới.

Máy tính 40 năm tuổi lập trình AI tạo 90 bức ảnh trong 20 phút
CÔNG NGHỆ

Máy tính 40 năm tuổi lập trình AI tạo 90 bức ảnh trong 20 phút

Commodore 64, một trong những máy tính cá nhân cổ nhất mọi thời đại, đã được lập trình để tạo ra hơn 90 hình ảnh khác nhau chỉ trong 20 phút bằng công nghệ mô hình AI.

So sánh iPhone 15 và iPhone 14 Plus: Nên chọn sản phẩm nào?
CÔNG NGHỆ

So sánh iPhone 15 và iPhone 14 Plus: Nên chọn sản phẩm nào?

iPhone 15 và iPhone 14 Plus là hai phiên bản điện thoại của Apple có kích thước và trang bị khác nhau, thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng trong quá trình so sánh.

"Thần Hủy diệt" gần Trái Đất 2029, va chạm với tàu vũ trụ
CÔNG NGHỆ

"Thần Hủy diệt" gần Trái Đất 2029, va chạm với tàu vũ trụ

"Thần Hủy diệt" là tên gọi khác của Apophis, một trong những vật thể tiềm ẩn nguy cơ va chạm với Trái Đất được các nhà khoa học xác định.