CÔNG NGHỆ

Nhược điểm của các thiết bị gia dụng

Những ưu đãi hấp dẫn với giá cực thấp và nhiều chương trình khuyến mãi đã khiến nhiều người dễ dàng mua sắm đồ gia dụng theo tùy hứng.

Tuy nhiên, những thông điệp quảng cáo khi mua hàng có thể không phản ánh đúng kết quả mà người tiêu dùng mong đợi, thậm chí có thể gây thất vọng khi sử dụng. Điều này dẫn đến việc họ có thể phải cất giữ sản phẩm trong kho sau một thời gian sử dụng trước khi bán trên các nền tảng thiết bị cũ.

Các thiết bị gia dụng nào thường xuyên bị đưa đến thị trường đồ cũ? Hãy tìm hiểu để chuẩn bị trước khi quyết định mua sắm.

Máy lọc không khí

Máy lọc không khí là một công cụ hữu ích để cải thiện không khí trong không gian sống, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, sau khi mua máy lọc không khí, nhiều người thấy rằng do không khí trong nhà ít bị ô nhiễm hơn nên hiệu quả của máy không được thấy rõ rệt, dẫn đến việc giảm sử dụng. Ngoài ra, người dùng có thể gặp phải các vấn đề như tiếng ồn và chi phí thay thế bộ lọc tăng cao trong quá trình sử dụng.

Loa thông minh

Loa thông minh là một sản phẩm phổ biến trong hệ thống nhà thông minh hiện nay do khả năng điều khiển các thiết bị trong nhà và phát nhạc một cách dễ dàng. Tuy nhiên, trong thực tế sử dụng, nhiều người cảm thấy loa thông minh không được sử dụng thường xuyên và chức năng của chúng không hữu ích. Ngoài ra, chất lượng âm thanh và khả năng nhận dạng giọng nói của loa thông minh cũng còn nhiều hạn chế, thậm chí có nguy cơ rò rỉ thông tin riêng tư từ micro và camera.

Nồi cơm điện có dung tích nhỏ và các đồ dùng nhà bếp khác

Các dụng cụ nhà bếp như nồi cơm điện công suất nhỏ có thể phù hợp cho cá nhân sống một mình hoặc gia đình nhỏ, nhưng không đủ mạnh để phục vụ cho gia đình đông người hoặc những người thích nấu ăn đa dạng. Ngoài ra, một số thiết bị nhà bếp công suất nhỏ có chức năng đơn giản, không đáp ứng đủ nhu cầu đa dạng nên không được sử dụng thường xuyên.

Nhược điểm của các thiết bị gia dụng

Máy ép trái cây

Một thiết bị không thể thiếu để duy trì một lối sống lành mạnh và giúp chúng ta tạo ra nước ép trái cây tươi là máy ép trái cây. Tuy nhiên, sau khi mua máy ép trái cây, nhiều người gặp khó khăn trong việc vệ sinh máy, hiệu suất ép không cao dẫn đến lãng phí nguyên liệu. Ngoài ra, giá cả máy ép trái cây tương đối cao cũng là một trong những lý do khiến một số người phân vân.

Máy chạy bộ

Máy chạy bộ là một công cụ hữu ích trong việc luyện tập tại nhà và giúp chúng ta dễ dàng tập thể dục. Tuy nhiên, sau khi mua máy chạy bộ, nhiều người nhận thấy họ không sử dụng thường xuyên hoặc máy không giảm xóc tốt, có thể gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, tiếng ồn từ máy chạy bộ cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nhược điểm của các thiết bị gia dụngẢnh minh họa.

Nhìn chung, khi mua đồ gia dụng, chúng ta nên xem xét kỹ lưỡng nhu cầu thực tế và thói quen sử dụng của mình để tránh theo đuổi xu hướng mù quáng hoặc mua sắm hời hợt. Đối với những sản phẩm này, chúng ta cần chọn lựa cẩn thận để đảm bảo mua được đồ gia dụng chất lượng cao, thích hợp với mình. Ngoài ra, nếu muốn mua các sản phẩm này, người tiêu dùng cũng nên quan tâm đến thị trường đồ cũ để có thể tìm được sản phẩm tốt, chất lượng và giá cả phải chăng.

Cùng Chuyên Mục

HyperOS sẽ hỗ trợ Xiaomi Mi 4, điện thoại 4 năm tuổi
CÔNG NGHỆ

HyperOS sẽ hỗ trợ Xiaomi Mi 4, điện thoại 4 năm tuổi

Xiaomi đang mở rộng hệ điều hành HyperOS của mình đến nhiều thiết bị hơn.

VNDirect bị hack: Thông tin mới sau 4 ngày mã hóa dữ liệu
CÔNG NGHỆ

VNDirect bị hack: Thông tin mới sau 4 ngày mã hóa dữ liệu

Đến sáng ngày 28/3, khách hàng mở tài khoản tại công ty chứng khoán VNDirect vẫn gặp khó khăn khi không thể thực hiện giao dịch.

"Quái vật xanh siêu khổng lồ sáng gấp 10.000 lần Mặt Trời xuất hiện"
CÔNG NGHỆ

"Quái vật xanh siêu khổng lồ sáng gấp 10.000 lần Mặt Trời xuất hiện"

Nhà khoa học Tây Ban Nha đã giải mã bí ẩn về nguồn gốc của "quái vật" vũ trụ - ngôi sao siêu khổng lồ xanh.

Samsung tái sinh dòng Galaxy C: Bất ngờ và đầy hứa hẹn
CÔNG NGHỆ

Samsung tái sinh dòng Galaxy C: Bất ngờ và đầy hứa hẹn

Samsung sắp ra mắt Galaxy C55 theo thông tin từ Google Play Console.

iOS 18 sẽ được công bố vào thời điểm nào?
CÔNG NGHỆ

iOS 18 sẽ được công bố vào thời điểm nào?

Hội nghị WWDC thường niên của Apple sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 14/6.

Thủ đoạn mới hack iCloud tinh vi
CÔNG NGHỆ

Thủ đoạn mới hack iCloud tinh vi

Kẻ tấn công đang tìm cách sử dụng công cụ của Apple để đánh cắp tài khoản iCloud.