CÔNG NGHỆ

VNDirect bị hack: Thông tin mới sau 4 ngày mã hóa dữ liệu

Đến sáng ngày 28/3, khách hàng mở tài khoản tại công ty chứng khoán VNDirect vẫn gặp khó khăn khi không thể thực hiện giao dịch.

Cho đến 10 giờ sáng ngày 28/3, khách hàng mở tài khoản tại công ty chứng khoán VNDirect vẫn không thể thực hiện giao dịch. Khi truy cập vào trang web của công ty, người dùng chỉ nhận được thông báo về việc cập nhật về quá trình xử lý sự cố bị hacker tấn công mạng vào ngày 24/3. May mắn thay, khách hàng của VNDirect đã có thể tra cứu được tài sản của mình trên hệ thống của công ty chứng khoán này, đây là công ty có thị phần lớn thứ ba tại Việt Nam.

Về sự kiện này, vào sáng ngày 28/3, người đại diện của VNDirect đã chuyển đến phóng viên thông tin mới nhất.

Theo thông tin mới nhất, vào ngày hôm qua (27/3), VNDirect đã hoàn tất việc khôi phục hệ thống và đang tiến hành kiểm tra, đánh giá để đảm bảo an toàn và bảo mật tuyệt đối cho khách hàng giao dịch tại công ty. Hiện tại, VNDirect đã mở đường link cho khách hàng đăng nhập để kiểm tra tài sản và cũng cho phép thay đổi mật khẩu.

Trong ngày hôm nay, công ty sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng giao dịch với các sở giao dịch chứng khoán. Đây là một bước quan trọng trong quá trình khôi phục hệ thống giao dịch. Mặc dù giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất, nhưng VNDirect vẫn phải tiếp tục dành thời gian cho nhiều công việc như kiểm soát dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác của thông tin tài sản của khách hàng.

Trong khi hệ thống cần thêm thời gian để trở lại hoạt động bình thường, chúng tôi xin lỗi đến quý khách hàng, đối tác, cổ đông, cũng như các tổ chức, cá nhân liên quan vì sự cố không mong muốn này. Chúng tôi đang cố gắng làm việc liên tục để hệ thống hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất và cam kết luôn đặt sự an toàn và quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu", đại diện VNDirect nói.

VNDirect bị hack: Thông tin mới sau 4 ngày mã hóa dữ liệu

Sau 4 ngày xảy ra sự cố vì bị hacker tấn công, khách hàng của VNDirect hiện chỉ có thể kiểm tra thông tin về tài sản của mình.

Vào lúc 10 giờ sáng ngày 24/3, hệ thống mạng của VNDirect đã bị tấn công bởi hacker, dẫn đến việc toàn bộ dữ liệu của công ty này bị mã hóa.

Vào ngày 25/3, nhờ sự cố gắng tối đa của các chuyên gia công nghệ tại VNDirect và sự hợp tác của các chuyên gia hàng đầu, họ đã bắt đầu công việc khôi phục và nâng cấp các giải pháp bảo mật hệ thống.

Đến ngày 26/3, VNDirect đã bắt đầu quá trình kiểm tra và đánh giá hệ thống trước khi tiến hành kết nối giao dịch trở lại từng bước.

Chúng tôi nhận thức rằng việc ngưng hoạt động đang ảnh hưởng đến khách hàng và gây lo ngại về tính bảo mật của tài khoản trong tình huống không thể kiểm soát này.

Chúng tôi cam kết rằng mọi thông tin của khách hàng đều được đảm bảo an toàn và bảo mật, không bị ảnh hưởng bởi hacker vì hệ thống dữ liệu không bị xâm nhập và tất cả dữ liệu khách hàng đã được lưu trữ trên đám mây, đại diện của VNDirect cho biết.

Đồng thời với việc khắc phục sự cố công nghệ, đại diện VNDirect cũng xác nhận rằng họ đang lập kế hoạch cho các chính sách mới nhằm chia sẻ và đền bù cho những khách hàng gặp khó khăn trong những ngày không thể thực hiện giao dịch.

Cùng Chuyên Mục

"Quái vật xanh siêu khổng lồ sáng gấp 10.000 lần Mặt Trời xuất hiện"
CÔNG NGHỆ

"Quái vật xanh siêu khổng lồ sáng gấp 10.000 lần Mặt Trời xuất hiện"

Nhà khoa học Tây Ban Nha đã giải mã bí ẩn về nguồn gốc của "quái vật" vũ trụ - ngôi sao siêu khổng lồ xanh.

Samsung tái sinh dòng Galaxy C: Bất ngờ và đầy hứa hẹn
CÔNG NGHỆ

Samsung tái sinh dòng Galaxy C: Bất ngờ và đầy hứa hẹn

Samsung sắp ra mắt Galaxy C55 theo thông tin từ Google Play Console.

iOS 18 sẽ được công bố vào thời điểm nào?
CÔNG NGHỆ

iOS 18 sẽ được công bố vào thời điểm nào?

Hội nghị WWDC thường niên của Apple sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 14/6.

Thủ đoạn mới hack iCloud tinh vi
CÔNG NGHỆ

Thủ đoạn mới hack iCloud tinh vi

Kẻ tấn công đang tìm cách sử dụng công cụ của Apple để đánh cắp tài khoản iCloud.

VNDirect kiểm tra tài sản nhưng chưa giao dịch
CÔNG NGHỆ

VNDirect kiểm tra tài sản nhưng chưa giao dịch

VNDirect sẽ thực hiện việc mở lại hệ thống theo 4 giai đoạn.

Samsung cập nhật tính năng AI độc quyền cho các mẫu Galaxy cũ
CÔNG NGHỆ

Samsung cập nhật tính năng AI độc quyền cho các mẫu Galaxy cũ

Các dòng điện thoại Galaxy S23, Z Flip 5 và các thiết bị khác sẽ được cập nhật để sử dụng các tính năng Galaxy AI từ dòng S24.