CÔNG NGHỆ

"Nữ tướng tiết lộ Huawei đã chi hơn 138 tỷ USD trong thập kỷ qua"

Theo Giám đốc tài chính của Huawei, họ đã đầu tư hơn 138 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển công nghệ trong một hội nghị kỹ thuật số.

Hội nghị Kỹ thuật số và Thông minh Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) được tổ chức bởi Huawei và Quỹ ASEAN Foundation tại Bangkok đã thành công với sự tham gia của hơn 2.000 quan chức chính phủ, chuyên gia và đối tác từ 15 quốc gia và khu vực. Tại sự kiện này, các bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về việc triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật số thông minh tại khu vực APAC.

Bà Mạnh Vãn Chu - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Tài chính của Huawei đã mở đầu sự kiện bằng bài phát biểu trực tuyến. Bà nhấn mạnh rằng: "APAC không chỉ là một trong những khu vực sôi động nhất thế giới, mà còn là mô hình về nỗ lực chuyển đổi số và phát triển kinh tế số cho các khu vực khác. Huawei rất tự hào được tham gia hỗ trợ, hợp tác với các khách hàng và đối tác để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên toàn khu vực".

Huawei rất quan trọng việc nghiên cứu và phát triển thông qua việc đầu tư hơn 138 tỷ USD vào R&D trong suốt thập kỷ vừa qua. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng, đồng thời hợp tác mở rộ với các đối tác để cung cấp các dịch vụ 5.5G, Cloud, Digital Power và nhiều công nghệ khác", bà Mạnh Vãn Chu nói thêm.

Trong bài phát biểu của mình, ông Nararya S. Soeprapto - Phó Tổng thư ký ASEAN về các vấn đề Cộng đồng và Doanh nghiệp đã cho biết rằng với Hiệp định Khung Kinh tế Kỹ thuật số ASEAN (Digital Economy Agreement - DEFA) dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2025, cộng đồng doanh nghiệp và xã hội sẽ tận dụng tối đa tiềm năng của các dịch vụ kỹ thuật số và công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây, nhằm đảm bảo một tương lai kỹ thuật số thành công trên toàn khu vực.

Theo ông Prasert Jantararuangtong - Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Xã hội của Thái Lan, mục tiêu ưu tiên của quốc gia này là thúc đẩy chuyển đổi số thông minh theo chính sách "Động lực tăng trưởng của Thái Lan". Các dự án hàng đầu trong sáng kiến này của Thái Lan bao gồm Chính sách ưu tiên đám mây, Phát triển AI cho Hệ thống định danh Kỹ thuật số, Phát triển nhân lực số, Phòng chống lừa đảo trực tuyến,...

Theo ông Leo Chen, Phó Chủ tịch cấp cao và Chủ tịch Kinh doanh Doanh nghiệp của Huawei, APAC đang là khu vực dẫn đầu trong việc áp dụng nền kinh tế số thông minh. Ông tin rằng, cơ sở hạ tầng số thông minh bao gồm mạng lưới, lưu trữ, điện toán và đám mây, chính là yếu tố quan trọng để phát huy hết tiềm năng của khu vực này.

Với kinh nghiệm và hiểu biết đa ngành, Huawei cam kết sử dụng công nghệ và giải pháp toàn diện của mình, hợp tác cùng các đối tác để mang lại giá trị cao hơn cho khách hàng. Chúng ta cùng nhau dẫn đầu trong việc áp dụng trí tuệ nhân tạo vào ngành công nghiệp toàn cầu và phát triển cơ sở hạ tầng số thông minh của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tạo ra một nền tảng mới cho khu vực trong thời đại trí tuệ nhân tạo", ông Leo Chen chia sẻ.

Cùng Chuyên Mục

iOS 18 Cập Nhật AI cho Ứng Dụng iPhone
CÔNG NGHỆ

iOS 18 Cập Nhật AI cho Ứng Dụng iPhone

Trên hệ điều hành iOS 18 sẽ có hơn 20 ứng dụng tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Mục Sư Bị Bắt Vì Sử Dụng Hơn 1 Tỷ Đồng Tiền Quỹ Giáo Xứ Nạp Game Candy Crush và Mario Kart
CÔNG NGHỆ

Mục Sư Bị Bắt Vì Sử Dụng Hơn 1 Tỷ Đồng Tiền Quỹ Giáo Xứ Nạp Game Candy Crush và Mario Kart

Một linh mục bị bắt vì ăn cắp hơn 40.000 đô la từ giáo xứ cũ và tiêu tiền vào trò chơi điện tử như Candy Crush và Mario Kart.

iPhone 16 Series: Khuôn mẫu hé lộ điều đặc biệt
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 Series: Khuôn mẫu hé lộ điều đặc biệt

Khuôn mẫu của iPhone 16 giữ nguyên thiết kế của phiên bản trước đó với một số thay đổi nhỏ.

Apple bị cáo buộc sao chép công nghệ trái phép
CÔNG NGHỆ

Apple bị cáo buộc sao chép công nghệ trái phép

Apple vừa bị cáo buộc đánh cắp công nghệ từ nhà cung cấp đắt tiền để cung cấp cho nhà cung cấp rẻ hơn.

Sử dụng "bạn ảo" để ngăn ngừa và điều trị bệnh
CÔNG NGHỆ

Sử dụng "bạn ảo" để ngăn ngừa và điều trị bệnh

Trong tương lai gần, y học có thể sử dụng "bạn ảo - bản song sinh kỹ thuật số của chính mình" để ngăn ngừa và điều trị bệnh tật.

Mưa sao băng "Bảo Bình" rực rỡ tại Việt Nam đêm nay
CÔNG NGHỆ

Mưa sao băng "Bảo Bình" rực rỡ tại Việt Nam đêm nay

Mỗi giờ, khoảng 50 ngôi sao băng sẽ được phun ra từ một ngôi sao rất sáng thuộc chòm sao Bảo Bình.