Trong bài diễn thuyết tối qua trước sự kiện Computex 2024 tại Đài Loan, CEO của Nvidia, Jensen Huang, đã đưa ra tuyên bố ấn tượng về tương lai của công nghệ trong ngành công nghiệp game. Ông phát biểu rằng máy tính không chỉ là một công cụ xử lý dữ liệu đơn thuần nữa, mà nó đã trở thành một "nhà máy" tạo ra trí thông minh cho mọi người và mọi ngành công nghiệp. Ông Huang cũng thông báo rằng Nvidia đã phát triển một loạt công nghệ mới, từ trợ lý AI, chip, game RTX cho đến việc mở kho mã nguồn.
Trong số các sản phẩm mới được ra mắt, dự án G-Assist đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Đây là một trợ lý trí tuệ nhân tạo được Nvidia phát triển để hỗ trợ người chơi trong quá trình chơi game, từ việc tối ưu hiệu suất phần cứng đến việc cung cấp gợi ý và chiến lược chơi game.
G-Assist, sau khi được đề cập lần đầu cách đây 7 năm, đã chính thức ra mắt với những tính năng ấn tượng. Trong một video giới thiệu, trợ lý AI này đã thể hiện khả năng hiểu và phản hồi tự nhiên khi người chơi đặt câu hỏi trong game. Trợ lý không chỉ cung cấp thông tin về game mà còn có khả năng tối ưu hóa cài đặt phần cứng của máy tính cho từng tựa game cụ thể.
Theo đại diện của Nvidia, G-Assist không chỉ giúp người chơi vượt qua các thử thách trong game một cách thông minh mà còn đề xuất cách tối ưu hóa hiệu suất phần cứng để trải nghiệm chơi game trở nên mượt mà hơn. Được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng tiếp cận kiến thức về game một cách thông minh và hiệu quả, G-Assist được xem là một bước tiến đột phá.
Mặc dù nhận được phản hồi tích cực từ một số người, cũng có ý kiến cho rằng việc sử dụng trợ lý AI có thể làm mất đi một phần "vẻ đẹp tự nhiên" và trải nghiệm chơi game gốc của người chơi. Tuy nhiên, Nvidia tin rằng G-Assist sẽ đem lại một cánh cửa mới cho tương lai của trải nghiệm game, khi mang lại sự tiện lợi và hỗ trợ thông minh cho người chơi.