CÔNG NGHỆ

Phụ nữ gửi ngân hàng 34 tỷ, tài khoản trống sau 4 năm: Cảnh sát tiến hành điều tra và bắt giữ 1 người

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bất ngờ khi phát hiện số tiền tích góp của mình trong nhiều năm bỗng nhiên biến mất mà không rõ nguyên nhân. Ban đầu, cô ấy đã nghĩ rằng mình đã gặp được một người tốt bụng nhưng cuối cùng lại phải đối mặt với việc mất mát không mong muốn.

Năm 2014, sau nhiều lần thất bại trong kinh doanh, một phụ nữ ở Liêu Ninh, Trung Quốc có tên Vu Na (ẩn danh) đã cuối cùng đạt được một số thành công đáng kể. Trong vòng vài năm, từ việc làm chủ một cửa hàng nhỏ, cô đã trở thành bà chủ của một công ty lớn trong khu vực. Trong thời gian đó, bên cạnh việc đầu tư và phát triển công việc, cô Vu còn tích luỹ được hơn 10 triệu NDT (tương đương hơn 34 tỷ đồng) cho bản thân.

Với tính cẩn thận của mình, cô Vu đã đưa ra quyết định sau khi tính toán kỹ lưỡng và chọn gửi tiền vào một ngân hàng tại khu vực Ngõa Phòng Điếm, tỉnh Liêu Ninh, nhằm đảm bảo an toàn và tạo ra lợi nhuận.

Do số tiền gửi khá lớn, giám đốc Tôn của ngân hàng đã tự mình đón tiếp và hỗ trợ cô Vu thực hiện các thủ tục liên quan. Cũng vì vậy, cô Vu luôn có ấn tượng rất tốt với giám đốc này, thậm chí coi ông là một người quý giá. Trong suốt hơn một năm sau đó, mỗi khi cần gửi tiền tiết kiệm, cô luôn đến gặp giám đốc Tôn trực tiếp để thực hiện giao dịch mà không hay biết rằng cô đang "giao trứng cho ác".

Tài khoản tiền tỷ bỗng dưng “bốc hơi”

Vào tháng 9/2018, cô Vu đã lên kế hoạch mở rộng kinh doanh cùng bạn bè và do đó cần rút toàn bộ số tiền tiết kiệm lớn hơn 10 triệu NDT. Lo lắng về việc rút số tiền lớn như vậy sẽ đòi hỏi nhiều thủ tục phức tạp, cô Vu đã thông báo vấn đề này cho Giám đốc Tôn, hy vọng rằng người này có thể giúp đỡ.

Phụ nữ gửi ngân hàng 34 tỷ, tài khoản trống sau 4 năm: Cảnh sát tiến hành điều tra và bắt giữ 1 người

Ảnh minh họa: 163.com

Sau khi nhận được thông báo này, giám đốc Tôn không còn giữ được tinh thần nhiệt tình như trước mà trở nên rất lo lắng. Ông liên tục hỏi cô Vu về lý do rút tiền của cô. Không lâu sau đó, cô Vu thực sự đã đến ngân hàng của ông Tôn để rút tiền. Tuy nhiên, lúc này, cô được nhân viên giao dịch thông báo rằng cô không thể rút tiền và cần phải lấy tiền dự trữ từ một ngân hàng khác.

Không hiểu rõ tình hình đang diễn ra, cô Vu vội vàng liên lạc với giám đốc Tôn và yêu cầu ông giải thích. Lúc này, ông ta mới thừa nhận đã tự ý sử dụng tiền của cô Vu để đầu tư vào một số dự án sinh lời. Ông ta tự tin hứa sẽ trả lại số tiền đã "vay" trong thời hạn quy định và chia sẻ "lợi ích" với cô Vu, xem như một hình thức bồi thường giá trị.

Sau khi nhận được sự đảm bảo từ giám đốc Tôn, cô Vu cảm thấy yên tâm rời khỏi ngân hàng và đợi ngày "tiền về" của mình. Tuy nhiên, sau đó, dù cô phụ nữ này đã hối thúc nhiều lần, ông Tôn vẫn không có bất kỳ động thái nào để trả tiền. Không thể chờ đợi thêm nữa, lần này cô Tôn đã quyết định gọi điện báo cảnh sát Trung Quốc.

Bài học về “lòng tin”

Sau khi cảnh sát tiến hành điều tra, cô Vu đã bị choáng váng khi biết rằng toàn bộ số tiền đã bị "chiếm dụng" và sử dụng để trả nợ. Trước đây, giám đốc Tôn cũng đã từng đảm nhận vai trò "quản lý tài chính" cho một doanh nhân khác và đã làm mất hàng chục triệu đồng của khách hàng này. Khi không biết lấy tiền từ đâu để bồi thường, giám đốc Tôn đã tìm thấy "con mồi" mới là cô Vu.

Ông ta tiếp tục sử dụng tiền của người khác để đầu tư, hy vọng sẽ kiếm được lợi nhuận và trả được cả nợ cũ lẫn nợ mới. Ban đầu, giám đốc Tôn tin tưởng rằng kế hoạch của mình hoàn hảo. Tuy nhiên, khi cô Vu bất ngờ muốn rút toàn bộ số tiền đã gửi tiết kiệm, mọi tính toán của ông ta bỗng trở nên hỗn loạn. Không chỉ không kịp trả nợ cũ, hành vi "lạm quyền" chiếm đoạt tài sản của người khác của giám đốc Tôn cũng bị phơi bày.

Phụ nữ gửi ngân hàng 34 tỷ, tài khoản trống sau 4 năm: Cảnh sát tiến hành điều tra và bắt giữ 1 người

Ảnh minh họa: 163.com

Sau khi cô Vu báo cáo sự việc, cảnh sát Trung Quốc chỉ mất 15 ngày để tiến hành điều tra, thu thập bằng chứng và bắt giữ giám đốc Tôn. Sau khi được xem xét tại phiên tòa, ông ta cũng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình.

Khi được hỏi về động cơ phạm tội, giám đốc Tôn tuyên bố rằng do thua lỗ và mắc nợ trong việc đầu tư tài chính, ông đã lợi dụng chức vụ giám đốc ngân hàng để chiếm đoạt tiền gửi của một số khách hàng. Do đó, không chỉ cô Vu mà nhiều khách hàng khác cũng trở thành nạn nhân của hành vi này. Vì hành vi sai phạm nêu trên, giám đốc này đã bị kết án 20 năm tù và phạt 2,5 triệu NDT.

Dù kẻ gian đã bị bắt nhưng cô Vu vẫn không thể thu hồi lại số tiền đã mất. Người phụ nữ này đã đến ngân hàng ở Ngõa Phòng Điếm nhiều lần để yêu cầu, nhưng không thành công. Ngân hàng này đã từ chối chịu trách nhiệm trong vụ việc và cho rằng cô Vu không có đủ bằng chứng để yêu cầu họ trả tiền. Không hài lòng với thái độ của ngân hàng, cô Vu đã khởi kiện ngân hàng ra tòa nhiều lần, nhưng không thành công.

Sự việc kéo dài đã gây tác động nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh và cuộc sống cá nhân của người phụ nữ này. Điều này cũng là một bài học quý giá về việc đặt niềm tin sai chỗ trong cuộc sống.

Theo 163.com

Cùng Chuyên Mục

Apple bồi thường người dùng iPhone 7 vì lý do này
CÔNG NGHỆ

Apple bồi thường người dùng iPhone 7 vì lý do này

Người dùng iPhone 7/ iPhone 7 Plus ở Mỹ hiện đang gặp sự cố âm thanh Loop Disease và Apple đã quyết định bồi thường bằng tiền cho những người bị ảnh hưởng.

Cách vệ sinh cổng sạc iPhone dễ dàng với các vật dụng có sẵn trong nhà
CÔNG NGHỆ

Cách vệ sinh cổng sạc iPhone dễ dàng với các vật dụng có sẵn trong nhà

Việc làm sạch đầu nối iPhone rất đơn giản và chỉ cần sử dụng một cây tăm cùng một số kỹ năng nhất định. Thực hiện công việc này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng.

Tỷ lệ mất giá của iPhone 15 sau 3 tháng là bao nhiêu %?
CÔNG NGHỆ

Tỷ lệ mất giá của iPhone 15 sau 3 tháng là bao nhiêu %?

Năm 2023 đã chứng kiến sự ra mắt của nhiều dòng smartphone cao cấp. Tuy nhiên, trong số đó, có một chiếc điện thoại đã mất giá nhanh chóng và đáng kể.

Tại sao và khi nào cần tắt iPhone?
CÔNG NGHỆ

Tại sao và khi nào cần tắt iPhone?

Người ta thường thắc mắc về thời điểm nên tắt iPhone và cách thực hiện công việc một cách hợp lý.

Google chính thức xác nhận không có ý định làm chậm YouTube.
CÔNG NGHỆ

Google chính thức xác nhận không có ý định làm chậm YouTube.

Google đã thông báo rằng họ không có liên quan đến vấn đề chậm chạp gần đây của YouTube. Nguyên nhân đằng sau sự cố này đã gây ngạc nhiên cho nhiều người.

Công nghệ giúp giải quyết vấn đề thiếu việc làm cho hơn 900.000 người
CÔNG NGHỆ

Công nghệ giúp giải quyết vấn đề thiếu việc làm cho hơn 900.000 người

Các công nhân Việt Nam có thể tìm được cơ hội làm việc qua biên giới thông qua nền tảng này.