CÔNG NGHỆ

Samsung bán được số lượng điện thoại "sốc" sau 10 năm

Theo thống kê mới, Samsung đã bán gần 3 tỷ điện thoại từ năm 2014 đến nay.

Hiểu rõ, Samsung vẫn đang đóng vai trò dẫn đầu thị trường smartphone thế giới và là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu. Trong suốt gần hai thập kỷ, khi nhắc đến "điện thoại" (thông minh), người tiêu dùng sẽ liên tưởng ngay đến chiếc smartphone Galaxy.

Rõ ràng, giới trẻ đã bị cuốn hút bởi iPhone và cũng có những người hâm mộ các điện thoại của Google/Xiaomi/Motorola ở bên ngoài.

Mặc dù vậy, Samsung vẫn duy trì vị thế dẫn đầu về doanh số bán điện thoại thông minh trong hơn một thập kỷ, vượt trội so với các "gã khổng lồ" khác như Apple. Một nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng, trong vòng 10 năm qua, Samsung đã sản xuất gần 3 tỷ chiếc điện thoại thông minh, con số này thật đáng kinh ngạc, chứng tỏ sự thống trị của "ông lớn" công nghệ Hàn Quốc.

Trong thời gian gần đây, Samsung đã cho thấy hiệu suất ấn tượng khiến doanh số tổng của Xiaomi, Vivo và Huawei trở nên nhạt nhòa.

Theo số liệu từ IDC được tổng hợp bởi AltIndex, Samsung đã sản xuất và xuất xưởng tổng cộng 2,93 tỷ điện thoại thông minh từ quý 1/2014 đến quý 1/2024. Thành tích này đã giúp Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh có năng suất cao nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Apple, thương hiệu sản xuất smartphone lớn thứ hai về doanh số trong thập kỷ vừa qua, đã bán được khoảng 2,2 tỷ chiếc iPhone.

Năm tồi tệ nhất (và tốt nhất) của Samsung

Mặc dù đã giảm 10% thị phần trong thập kỷ qua, Samsung vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu so với Apple từng năm. Ngay cả khi Apple tăng thị phần lên 2%, hãng này vẫn không thể vượt qua Samsung.

Trong thập kỷ vừa qua, năm tồi tệ nhất của Samsung được ghi nhận là năm 2022 với số lượng sản xuất đạt 258,2 triệu chiếc điện thoại thông minh. Trong khi đó, Apple chỉ xuất xưởng 225,3 triệu chiếc iPhone.

Samsung bán được số lượng điện thoại

Năm phát triển đáng chú ý nhất của Samsung là năm 2015 khi hãng ra mắt thành công dòng sản phẩm Galaxy S6 và Galaxy Note 5, đem về doanh số bán hàng lên đến 320,9 triệu chiếc. Trong khi đó, "Nhà Táo" đã bán được tổng cộng 231,5 triệu chiếc iPhone trong cùng một năm. Tuy số lượng sản phẩm xuất xưởng của Samsung trong năm 2023 chỉ đạt 286,6 triệu chiếc, nhưng vẫn vượt qua thành tích từ năm 2020 đến năm 2022.

Hiện nay, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc đã bước vào một thời đại mới của công nghệ di động, tập trung vào việc tối ưu hóa, cải thiện chất lượng thiết kế và giới thiệu Galaxy AI. Hướng đi mới này được ra mắt cùng với dòng smartphone cao cấp Galaxy S24 - đã thiết lập kỷ lục doanh số quý 1 tại nhiều thị trường.

Trong quý 1/2024, Samsung đã bán được 60,1 triệu chiếc smartphone, vượt qua Apple 10 triệu chiếc.

Khi Samsung tiếp tục đổi mới vàtài trợ thị trường điện thoại thông minh, rõ ràng là Apple cần phải thay đổi nhanh chóng để bắt kịp.

Cùng Chuyên Mục

Người dùng Samsung gặp tình trạng hao pin sau khi cập nhật One UI 6.1
CÔNG NGHỆ

Người dùng Samsung gặp tình trạng hao pin sau khi cập nhật One UI 6.1

Các mẫu Samsung Galaxy Z Fold 5, Z Flip 5 và S23 đang gặp vấn đề hao pin sau khi cập nhật One UI 6.1.

"Google xóa nhầm tài khoản quỹ hưu trí trị giá 125 tỷ USD"
CÔNG NGHỆ

"Google xóa nhầm tài khoản quỹ hưu trí trị giá 125 tỷ USD"

Google đã phát hiện và sửa lỗi kỹ thuật trên Google Chrome gây ra sự cố không nhận được thông báo không tin cậy của Redirect Broker. Điều này đã khiến hàng trăm nghìn người không thể truy cập các trang web an toàn hoặc bị chuyển hướng đến các trang web độc hại. Người dùng đã phản ánh vấn đề này trên các diễn đàn và mạng xã hội. Để giải quyết vấn đề, Google đã phải phát hành một bản cập nhật khẩn cấp để sửa lỗi.

Sony vượt mặt iPhone và Galaxy với điện thoại cao cấp: Điểm nổi bật nào?
CÔNG NGHỆ

Sony vượt mặt iPhone và Galaxy với điện thoại cao cấp: Điểm nổi bật nào?

Điện thoại Xperia mới của Sony được đánh giá là sự trở lại mạnh mẽ nhất trên thị trường.

Samsung Galaxy M35: Sở hữu pin 6.000 mAh và hé lộ trước thời gian ra mắt
CÔNG NGHỆ

Samsung Galaxy M35: Sở hữu pin 6.000 mAh và hé lộ trước thời gian ra mắt

Samsung Galaxy M35, chiếc smartphone pin "trâu" sắp ra mắt, vừa được hé lộ hình ảnh 360 độ với ba màu sắc khác nhau.

GTA 6: Lịch phát hành chính thức và mong đợi nhất
CÔNG NGHỆ

GTA 6: Lịch phát hành chính thức và mong đợi nhất

Game mới của series Grand Theft Auto sẽ ra mắt vào cuối năm 2025.

Rockstar xác định ngày phát hành của tựa game GTA 6
CÔNG NGHỆ

Rockstar xác định ngày phát hành của tựa game GTA 6

GTA 6 là tựa game được mong chờ nhất đã xác định thời gian phát hành.