CÔNG NGHỆ

Samsung tung ra sản phẩm mới gây sốt trong cộng đồng công nghệ

Samsung Galaxy Ring là một chiếc nhẫn thông minh đang nhận được sự phấn khích và kỳ vọng lớn từ các chuyên gia công nghệ.

Samsung đã xác nhận chính thức về việc tồn tại của chiếc nhẫn thông minh Samsung Galaxy Ring trong sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 17/1. Thông báo này được đưa ra sau khi công ty phát hành một video quảng cáo ngắn cho Samsung Health, trong đó có hình ảnh của người Neanderthal cổ xưa.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, "ông trùm" công nghệ Hàn Quốc vẫn giữ bí mật đối với các chi tiết về sản phẩm. Dự đoán rằng, thiết bị này sẽ có những thông số kỹ thuật mạnh mẽ và sẽ sớm được bán ra trong thời gian tới.

Tiếp theo, điều gì sẽ xảy ra trên thiết bị theo dõi thể dục thu nhỏ này?

Trên tất cả, các chuyên gia mong đợi rằng thiết bị mới sẽ mang đến khả năng theo dõi sức khỏe tốt hơn mặc dù có kích thước nhỏ. Samsung miêu tả chiếc nhẫn là "một thiết bị chăm sóc sức khỏe và thể chất mạnh mẽ, dễ tiếp cận". Vì vậy, có khả năng cao rằng sản phẩm sẽ có khả năng theo dõi nhịp tim chính xác, giấc ngủ, mức độ căng thẳng, SpO2 và nhiệt độ, đặc biệt là theo dõi sức khỏe của phụ nữ.

Khi chiếc nhẫn được quay trong không gian của sự kiện, công chúng có thể dễ dàng nhìn thấy một khối hình bầu dục tương tự như cảm biến hồng ngoại được tìm thấy trên nhẫn Oura Ring. Mặc dù có hình dạng hơi khác so với những đường cắt tròn hoàn hảo của Oura, nhưng các chuyên gia hy vọng rằng những cảm biến sẽ cung cấp dữ liệu tương tự.

"Cỗ máy tuyệt vời" đang gây sốt trong cộng đồng công nghệ.

Ngoài ra, nhẫn cũng cần được trang bị các cảm biến cơ bản như con quay hồi chuyển và gia tốc kế. Tất cả các tính năng này đã được tích hợp sẵn trên Đồng hồ Samsung Galaxy và được coi là tiêu chuẩn của một thiết bị theo dõi thể dục.

Một điều mà người ta đang tò mò trong lĩnh vực công nghệ là liệu Samsung có cung cấp nhiều tính năng hơn cho chiếc nhẫn hay không. Ví dụ, có thể hỗ trợ thanh toán kỹ thuật số. Đồng thời, các chuyên gia cũng muốn xem khả năng sao chép tính năng ECG từ dòng đồng hồ thông minh của Samsung sang Galaxy Ring.

Các chuyên gia cũng mong muốn thấy chiếc nhẫn của Samsung mang lại trải nghiệm theo dõi hoạt động thể chất toàn diện hơn để thu hút các vận động viên. Hiện tại, nhẫn Oura Ring cũng có khả năng tự động theo dõi mọi chuyển động nhưng không cung cấp phân tích đào tạo tương tự như Samsung Galaxy. Do đó, Samsung có thể tận dụng các cảm biến của chiếc nhẫn và khả năng trí tuệ nhân tạo hiện có trong Samsung Health để nâng cao tiềm năng theo dõi hoạt động thể chất.

Samsung tung ra sản phẩm mới gây sốt trong cộng đồng công nghệ

Galaxy Ring có thể được tung ra thị trường kèm theo phiên bản mới của đồng hồ Galaxy Watch.

Một điểm yếu quan trọng của chiếc nhẫn thông minh là việc mở rộng các chức năng rất khó khăn. Việc tích hợp các cảm biến từ đồng hồ vào một chiếc nhẫn nhỏ không phải là một công việc đơn giản. Trong đó, tính năng GPS nên được coi là bắt buộc.

Với sự hạn chế về không gian và năng lượng, thời lượng pin của nhẫn thông minh Galaxy Ring sẽ chắc chắn rất lâu. Vì vậy, ít nhất Galaxy Ring phải cung cấp thời lượng pin tương tự như Oura Ring - khoảng một tuần. Mặc dù nhẫn thông minh không có màn hình, điều này mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng có thể gây bất lợi cho người dùng - có thể dễ dàng nhầm lịch và không nhận ra thiết bị của mình sắp hết pin. Hơn nữa, thời lượng pin kéo dài cả tuần sẽ khiến người dùng dễ dàng quên tháo ra khi đi bơi hoặc đi tắm, dễ khiến nhẫn bị hỏng.

Cũng giống như vậy, Galaxy Ring cũng cần tính năng sạc không dây như Oura Ring. Ngoài ra, với các nút tương tự Oura Ring, người ta cũng mong đợi rằng chiếc nhẫn này sẽ có một bộ sạc có hình dạng tương tự.

Tất nhiên, điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra khi Samsung sao chép giá bán của Oura Ring. Đồng hồ Samsung Galaxy có mức giá hợp lý. Vì vậy, người hâm mộ Samsung và cộng đồng công nghệ cũng hy vọng, công ty sẽ duy trì mức giá tương đối phải chăng cho Galaxy Ring.

Dự kiến, Samsung sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin về nhẫn Galaxy Ring vào cuối năm nay. Samsung thường ra mắt phiên bản mới nhất của dòng đồng hồ thông minh Galaxy Watch vào cuối tháng 7 hàng năm và có khả năng cao là thông tin chi tiết về Galaxy Ring cũng sẽ được công bố ngay sau đó.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin mới về sản phẩm này trong thời gian sắp tới, kính mời quý độc giả theo dõi.

Cùng Chuyên Mục

Bài hát trên TikTok có thể bị xóa vì lý do này
CÔNG NGHỆ

Bài hát trên TikTok có thể bị xóa vì lý do này

Universal Music Group thông báo rằng họ sẽ gỡ bỏ các bài hát trên ứng dụng TikTok nếu không đạt được thỏa thuận cấp phép mới trước ngày 31-1.

Người đàn ông lấy bạn gái robot: Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực, gây nguy cơ thất nghiệp cho các bà vợ và bạn gái
CÔNG NGHỆ

Người đàn ông lấy bạn gái robot: Dự đoán của ông Hoàng Nam Tiến sắp thành hiện thực, gây nguy cơ thất nghiệp cho các bà vợ và bạn gái

Robot không chỉ có thể đóng vai trò bạn gái, bạn đời mà còn có thể trở thành "tiểu tam". Điều này đặt ra câu hỏi liệu các người vợ, bạn gái có thể trở thành "thất nghiệp" trong tương lai không.

Gin Tuấn Kiệt và Puka, sự hợp tác hoàn hảo trong việc chọn đồ gia dụng
CÔNG NGHỆ

Gin Tuấn Kiệt và Puka, sự hợp tác hoàn hảo trong việc chọn đồ gia dụng

Gin Tuấn Kiệt và Puka là một đôi vợ chồng son chứng minh độ ăn ý của họ bằng việc quyết định mua trọn bộ thiết bị gia dụng của Samsung. Từ tủ lạnh đến máy lọc không khí, máy giặt... tất cả đều có thiết kế tinh tế, không chỉ tạo nên không gian sống sang trọng mà còn đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sinh hoạt của cặp đôi.

"VNPT Money mang đến không khí Tết Rồng Du ký - Săn Tiền Tỷ"
CÔNG NGHỆ

"VNPT Money mang đến không khí Tết Rồng Du ký - Săn Tiền Tỷ"

VNPT Money đã thay đổi lời chúc Tết truyền thống bằng lời chúc "Một Tôi Mới Ting đón năm mới Giáp Thìn 2024". Đồng thời, VNPT Money cũng mang đến cho khách hàng một hành trình khám phá thú vị với sự kiện "Tết Rồng Du Ký - Săn Tiền Tỷ cùng VNPT Money" trên ứng dụng của mình.

70.000 tai nghe Apple AirPods giả được phát hiện tại Trung Quốc
CÔNG NGHỆ

70.000 tai nghe Apple AirPods giả được phát hiện tại Trung Quốc

Vụ bắt giữ mới đây đã tiết lộ quy mô lớn của ngành công nghiệp làm giả tai nghe Apple AirPods trong một quốc gia có dân số đông đảo.

Dùng thử mạng ảo FPT đầu số 0775: Ngon - Bổ - Rẻ?
CÔNG NGHỆ

Dùng thử mạng ảo FPT đầu số 0775: Ngon - Bổ - Rẻ?

Việc bắt giữ này đưa ra sự chứng minh về quy mô lớn của ngành công nghiệp làm giả tai nghe Apple AirPods trong một quốc gia có dân số đông đúc.