CÔNG NGHỆ

Siêu máy tính Mỹ đấu giá với giá "rẻ mạt"

Đây là thời điểm lý tưởng để mọi người đặt giá thầu cho việc mua siêu máy tính mới với mức giá tốt.

Hiện nay, chính phủ Mỹ đang tổ chức đấu giá siêu máy tính Cheyenne thông qua GSAAuctions cho người mua đưa ra giá cao nhất trong vòng 3 ngày. Đây là một chiếc siêu máy tính có 145.152 lõi CPU nên sẽ dễ dàng vượt trội so với các mẫu máy tính tiêu dùng hiện nay.

Người sử dụng cũng không cần phải nâng cấp bộ nhớ sớm vì hiện đã có 313.344 GB bộ nhớ RAM và dung lượng lưu trữ lên tới khoảng 36 petabyte. Kết quả là, họ không cần phải xóa các tập tin để nhường chỗ cho các trò chơi mới hoặc các nội dung đa phương tiện tải xuống.

Mức giá khởi điểm của chiếc siêu máy tính này là 2.500 USD (tương đương 63,54 triệu đồng) khi công bố, nhưng đến thời điểm hiện tại, giá thầu đã tăng lên 28.085 USD (tương đương 713,78 triệu đồng). Mặc dù giá cuối cùng có thể cao hơn hàng triệu USD vì vẫn còn thời gian để đặt cọc thầu. Điều này thật sự hấp dẫn và thú vị.

Siêu máy tính Mỹ đấu giá với giá

Giá cuối cùng của sản phẩm có thể đạt hàng triệu USD.

Tại sao mức giảm giá lại đến mức lớn như vậy? Không chỉ vì Cheyenne đã ngừng hoạt động, mà còn có thể là do việc ngắt kết nối có thể gây ra các sự cố không thể khắc phục, với khoảng 1% nút trong hệ thống này được cho là "gặp lỗi".

Một điều cần nhớ khác là trước khi mua hệ thống, người dùng cần tổ chức một hệ thống kiểm soát khí hậu có kích thước "đấu trường", đồng thời phải chịu chi phí vận chuyển. Theo thông báo trên trang chi tiết của GSA Auctions, việc di chuyển hệ thống này cần sự hỗ trợ từ một công ty vận chuyển chuyên nghiệp và người mua phải chịu trách nhiệm chuyển các giá đỡ từ cơ sở lên xe tải.

Cheyenne, siêu máy tính được biết đến vào thời điểm ra mắt, có khả năng thực hiện 5,34 triệu phép tính mỗi giây. Ngoài ra, nó cũng tiết kiệm năng lượng một cách ấn tượng, với việc tiêu thụ năng lượng cho mỗi phép tính ít hơn 25% so với máy Yellowstone trước đó.

Siêu máy tính Mỹ đấu giá với giá

Trước khi ngừng hoạt động, Cheyenne đã hoàn thành rất nhiều nhiệm vụ.

Cỗ máy siêu vi tính này đã giúp các nhà nghiên cứu hiểu được tốc độ gia tăng nhanh chóng của các cơn bão, cháy rừng ảnh hưởng đến chất lượng không khí như thế nào và mô phỏng các chức năng khí hậu trong nhiều năm để dự đoán kết quả trước nhiều thập kỷ. Nó chắc chắn sẽ mang lại cho người sở hữu đủ sức mạnh xử lý để thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc trong công việc và xử lý ngay cả những trò chơi đòi hỏi khắt khe nhất sau nhiều giờ.

Cùng Chuyên Mục

Vivo Y38 5G ra mắt với pin 6.000 mAh
CÔNG NGHỆ

Vivo Y38 5G ra mắt với pin 6.000 mAh

Vivo Y38 5G mới ra mắt với màn hình mượt, pin khủng 6.000 mAh cho thời lượng sử dụng lâu dài.

Cập nhật One UI 6.1 ngay cho người dùng điện thoại Samsung
CÔNG NGHỆ

Cập nhật One UI 6.1 ngay cho người dùng điện thoại Samsung

Samsung vừa tung ra bản cập nhật One UI 6.1 cho người dùng điện thoại Samsung cũ, tích hợp nhiều tính năng AI thông minh.

Sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ Internet trên Microsoft Edge
CÔNG NGHỆ

Sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ Internet trên Microsoft Edge

Phiên bản 124.0.2478.80 của trình duyệt Chrome đã quay trở lại tính năng kiểm tra tốc độ Internet trên Sidebar và tích hợp các bản cập nhật bảo mật mới nhất. Đồng thời, phiên bản này cũng đã sửa một số lỗ hổng nghiêm trọng để cải thiện tính bảo mật cho người dùng.

SK Hynix giới thiệu ổ SSD 300TB tập trung vào AI
CÔNG NGHỆ

SK Hynix giới thiệu ổ SSD 300TB tập trung vào AI

SK hynix không chỉ sản xuất ổ SSD 300TB mà còn đang phát triển các công nghệ bộ nhớ tiên tiến như HBM4 và HBM4E.

Xperia 1 VI: Những điều thú vị bạn cần biết
CÔNG NGHỆ

Xperia 1 VI: Những điều thú vị bạn cần biết

Sony sẽ ra mắt smartphone cao cấp mới Xperia 1 VI vào ngày 17/5 tới.

Top 3 iPhone đẹp giá tốt năm 2024
CÔNG NGHỆ

Top 3 iPhone đẹp giá tốt năm 2024

Các mẫu iPhone hiện nay đáng mua với mức giá hợp lý.