CÔNG NGHỆ

Sony ra mắt TV OLED 4K mới nhất trong năm 2024

Sản phẩm này có tấm nền OLED 8 triệu điểm ảnh, có khả năng tự động bật/tắt từng điểm ảnh.

Sony đã ra mắt bộ đôi TV cao cấp Bravia 8 và Bravia 9 vào năm 2024. Hai sản phẩm này được trang bị công nghệ xử lý thông minh XR tích hợp trí tuệ nhân tạo, giúp nhận diện màu xanh lục và biểu cảm của khuôn mặt để tái hiện chính xác hơn ý đồ của nhà sản xuất phim ban đầu.

Voice Zoom 3 với công nghệ tách âm AI đã được nâng cấp trên cặp TV mới, giúp xác định và điều chỉnh âm lượng giọng nói của các nhân vật trong phim khi chuyển đổi giữa các bối cảnh âm thanh khác nhau. Bổ sung vào đó là tính năng Acoustic Center Sync giúp điều chỉnh cân đối âm thanh và hình ảnh khi sử dụng TV Bravia kết hợp với loa Bravia Theatre.

Cả Bravia 9 và Bravia 8 đều tuân thủ tiêu chuẩn âm thanh DTS:X, cùng với các tiêu chuẩn từ các thương hiệu lớn về âm thanh và hình ảnh trên thế giới như Imax Enhanced, Dolby Vision, Dolby Atmos, và công nghệ âm thanh 360 Spatial Sound Mapping mà Sony đầu tư phát triển.

Thông qua việc xem xét từng sản phẩm, Bravia 9 là TV 4K của Sony với tấm nền Mini-LED sáng nhất từ trước đến nay và là một trong những TV có độ sáng cao nhất trên thị trường ngày nay. Theo nhà sản xuất, với việc cải thiện từ bộ điều khiển đèn LED nhỏ nhất thế giới và thuật toán làm tối cục bộ, công nghệ kiểm soát đèn nền XR Backlight Master Drive cùng XR Contrast Booster 30 hứa hẹn mang lại hình ảnh với độ tương phản cao và độ sáng vượt trội.

Để cải thiện chất lượng hình ảnh, công nghệ High Peak Luminance được tích hợp để tăng cường độ sáng và độ tối của màu sắc. Bên cạnh đó, TV mới của Sony còn hỗ trợ tính năng X-Anti Reflection để giảm thiểu hiện tượng phản chiếu từ ánh sáng bên ngoài, và tính năng X-Wide Angle để hiển thị hình ảnh một cách đồng đều ở các góc độ xem khác nhau.

TV 4K đầu tiên trên thế giới, Bravia 9, đã được trang bị hai loa Beam Tweeter để tạo ra không gian âm thanh mở rộng từ phía trên. Công nghệ Acoustic Multi-Audio+ với loa Frame tweeter trên viền TV giúp đảm bảo vị trí âm thanh phù hợp với hình ảnh hiển thị. Công nghệ 3D Surround Upscaling cũng giúp nâng cấp âm thanh thông thường thành âm thanh vòm 3D thông minh.

Trong khi đó, Bravia 8 mang đến ngôn ngữ thiết kế tràn viền Slim One Slate - kết hợp màn hình và khung viền thành một tấm duy nhất. Sản phẩm sử dụng tấm nền OLED với 8 triệu điểm ảnh, tự động bật/tắt từng điểm ảnh để tạo ra độ tương phản cao ở vùng tối và vùng sáng.

Ngoài việc có một tấm nền có độ sáng cao và cảm biến nhiệt độ, Bravia 8 còn tích hợp công nghệ XR Contrast Booster 15 để điều chỉnh ánh sáng. Bên cạnh đó, công nghệ XR Triluminos Pro cũng giúp tái tạo hơn một tỷ màu sắc và XR Clear Image nâng cấp chất lượng nội dung lên định dạng 4K.

TV Bravia 8 với công nghệ Acoustic Surface Audio+ tạo ra âm thanh bao quát, sống động hơn, với âm thanh giọng phong phú và tự nhiên hơn. Khi kết hợp với hai loa Tweeter bên hông và loa siêu trầm sau màn hình, trải nghiệm xem phim sẽ được cải thiện, đặc biệt khi kết hợp với loa Bravia Theatre Bar 8 thông qua tính năng Acoustic Center Sync.

Bộ đôi Bravia 9 và Bravia 8 đã được trang bị hệ điều hành thông minh Google TV, tích hợp tính năng điều khiển TV bằng giọng nói không cần remote, có khả năng hiểu được giọng nói 3 miền Bắc, Trung, Nam. Đồng thời, với ứng dụng mới cập nhật Bravia Connect, người dùng có thể cài đặt và điều khiển TV Sony bằng điện thoại dễ dàng.

Hiện nay, dòng sản phẩm Bravia 9 đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam với hai lựa chọn về kích thước là 75-inch và 85-inch, có giá bán từ 98,29 triệu đồng; còn dòng Bravia 8 có sẵn với hai lựa chọn kích thước là 55-inch và 65-inch, có giá bán từ 52,69 triệu đồng.

Bravia 8 (OLED)

Bravia 9 (Mini LED)
Bộ vi xử lý

XR Processor

XR Processor
Công nghệ màn hình OLED kết hợp XR Contrast Booster 15

XR Blacklight Master Drive

High Peak Luminance

XR Contrast Booster 30

Công nghệ hình ảnh

XR Trilumions TRILUMINOS Pro

XR OLED Motion

XR Trilumions TRILUMINOS Pro

XR Motion Clarity

Công nghệ âm thanh

Acoustic Surface Audio+

loa Tweeter

Acoustic Multi Audio+

Beam Tweeter, Frame Tweeter

Định dạng âm thanh và hình ảnh cao cấp

IMAX Enhanced

Dolby Vision

Dolby Atmos

DTS:X

DTS Digital Surround

IMAX Enhanced

Dolby Vision

Dolby Atmos

DTS:X

DTS Digital Surround

Hệ điều hành

Google TV

Tìm kiếm và điều khiển TV không cần remote

Google TV

Tìm kiếm và điều khiển TV không cần remote

Kích thước màn hình 55’’, 65’’ 75’’, 85’’

Cùng Chuyên Mục

Chức năng Samsung Smart TV ít biết
CÔNG NGHỆ

Chức năng Samsung Smart TV ít biết

Smart TV không chỉ cung cấp trải nghiệm giải trí đa dạng mà còn tích hợp các công cụ hữu ích cho nhiều tác vụ khác nhau.

Đánh giá tính dễ sửa chữa của iPhone, Pixel và Galaxy
CÔNG NGHỆ

Đánh giá tính dễ sửa chữa của iPhone, Pixel và Galaxy

Một thương hiệu máy nổi tiếng với độ bền cao và dễ sửa chữa khi có sự cố xảy ra là gì?

iOS 18 Beta 3: Nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng
CÔNG NGHỆ

iOS 18 Beta 3: Nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng

iOS 18 Beta 3 sẽ cung cấp chế độ tối nâng cấp, hình nền động và nhiều cải tiến khác.

Kế toán chiếm đoạt 18 tỷ đồng của công ty vì vỡ nợ tiền ảo và chứng khoán
CÔNG NGHỆ

Kế toán chiếm đoạt 18 tỷ đồng của công ty vì vỡ nợ tiền ảo và chứng khoán

Vì đầu tư tiền ảo gây thua lỗ, nữ kế toán trưởng Công ty L.M.L quyết định chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng của công ty.

Người nộp thuế bị lừa chiếm đoạt thông tin và tài sản
CÔNG NGHỆ

Người nộp thuế bị lừa chiếm đoạt thông tin và tài sản

Ngày 10/7, Tổng cục Thuế đã phát cảnh báo về vấn nạn lừa đảo thông tin thuế qua công nghệ, khuyến cáo người nộp thuế cần cảnh giác và lưu ý đối với các trường hợp mạo danh để chiếm đoạt tài sản.

Xiaomi mỗi 3 giây sản xuất 1 chiếc MIX Fold 4 trong nhà máy tự động.
CÔNG NGHỆ

Xiaomi mỗi 3 giây sản xuất 1 chiếc MIX Fold 4 trong nhà máy tự động.

Xiaomi đã giới thiệu nhà máy hoàn toàn tự động hóa, không cần sự can thiệp của con người, có khả năng sản xuất hơn 10 triệu chiếc điện thoại mỗi năm. Nhà máy thông minh này tự động hóa các quy trình, tự chẩn đoán sự cố và tối ưu hóa để tự "tiến hoá".