Theo kế hoạch, PlayStation 5 Pro sẽ ra mắt vào cuối năm nay, được kỳ vọng sẽ cải thiện hiệu suất ray tracing, áp dụng công nghệ học máy và tích hợp nhiều tính năng mới giúp nhà sản xuất tăng cường chất lượng đồ họa.
Theo Eurogamer, tài liệu từ Sony cho biết rằng PlayStation 5 Pro sẽ có 60 đơn vị tính toán so với chỉ 36 đơn vị của phiên bản tiêu chuẩn, với tốc độ xung nhịp cơ bản của GPU là 2,18 GHz, thấp hơn một chút so với 2,23 GHz của PS5 gốc.
Tuy nhiên, PS5 Pro có thể tăng tốc lên 2,35 GHz trong một số trường hợp, và có bộ đệm L1 lớn hơn 256 KB so với 128 KB của phiên bản ban đầu. Mặc dù hiệu suất lý thuyết có thể đạt tới 33,5 TFLOP, tài liệu chỉ ra rằng hiệu suất rasterization thực tế có thể chỉ tăng khoảng 45%.
Nâng cấp bộ đệm L0 từ 16 KB lên 32 KB, đồng thời hỗ trợ các công nghệ mới như đổ bóng tốc độ thay đổi (VRS) và trình đổ bóng lưới, giúp tăng cường chi tiết hình học và cải thiện hiệu suất hình ảnh mà không ảnh hưởng đến chất lượng.
Tính năng mới, PlayStation Spectral Super Resolution, được cho là giải pháp của Sony thay thế cho Nvidia DLSS, sẽ tăng cường độ phân giải của các trò chơi từ độ phân giải thấp bằng cách áp dụng công nghệ học máy để cải thiện tốc độ khung hình.
Mặc dù Sony chưa công bố chính thức về việc phát hành PlayStation 5 Pro, nhưng các tài liệu này đã giúp làm rõ hơn về những tính năng mà người dùng có thể mong đợi từ thế hệ tiếp theo của máy chơi game này. Thông tin cụ thể về giá cả và các tùy chọn cấu hình vẫn chưa được tiết lộ.