CÔNG NGHỆ

Sử dụng Internet có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe và tinh thần: Nghiên cứu mới

Sử dụng Internet có mối liên hệ tích cực với sức khỏe trong 84,99% trường hợp, tiêu cực chỉ chiếm 0,4% và 14,7% không có ý nghĩa thống kê.

Một nghiên cứu của Viện Internet Oxford (OII) đã khảo sát tác động của việc sử dụng Internet đối với người dân từ 168 quốc gia trong suốt 15 năm. Giáo sư Andrew Przybylski từ Đại học Oxford, người đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết: "Phân tích của chúng tôi là phân tích đầu tiên kiểm tra liệu việc truy cập Internet, truy cập Internet di động và việc sử dụng Internet thường xuyên có liên quan đến hạnh phúc ở cấp độ toàn cầu hay không."

Trước đây, đã có những nghiên cứu phát hiện mối liên hệ giữa việc sử dụng mạng xã hội và các triệu chứng trầm cảm ở phụ nữ trẻ. Tổ chức Idinewoment International (OII) cho biết các phát hiện của họ phù hợp với các nghiên cứu trước đây, nhưng nghiên cứu mới của họ đã chỉ ra những lợi ích tổng thể của việc sử dụng Internet. Nghiên cứu này bao gồm việc phỏng vấn khoảng 1.000 người mỗi năm từ 168 quốc gia về việc sử dụng Internet và các khía cạnh khác nhau về hạnh phúc, như sự hài lòng trong cuộc sống, đời sống xã hội, mục đích sống và cảm giác hạnh phúc trong cộng đồng.

Dữ liệu đã được thu thập từ năm 2006 đến năm 2021, với khoảng 2,4 triệu người tham gia từ 15 đến 99 tuổi. Các nhà nghiên cứu đã thăm dò gần 34.000 mô hình thống kê và dữ liệu khác nhau. Kết quả cho thấy rằng 84,99% các trường hợp có mối liên hệ tích cực giữa việc sử dụng Internet và sức khỏe, 0,4% là tiêu cực và 14,7% không có ý nghĩa thống kê. Một trong các chỉ số là tinh thần vui vẻ và hạnh phúc đã được phát hiện ở hơn 8,5% người sử dụng Internet. 5% mối liên hệ giữa việc sử dụng Internet và sức khỏe cộng đồng là tiêu cực, chủ yếu ở phụ nữ trẻ từ 15 đến 24 tuổi. Thông tin này là tương đồng với các báo cáo về lời đe dọa trên mạng và mối liên hệ tiêu cực giữa việc sử dụng mạng xã hội cũng như triệu chứng trầm cảm ở phụ nữ trẻ.

Trước đây, nhiều nghiên cứu đã tập trung vào một số khu vực cụ thể như Mỹ hoặc châu Âu, trên các mảng nhất định của Internet, đặc biệt là mạng xã hội, và về nhóm dân số đặc biệt như người trẻ tuổi. Các nghiên cứu này đã xem xét các yếu tố như thu nhập, trình độ học vấn, vấn đề sức khỏe và tình trạng quan hệ, nhưng không đi sâu vào thời gian sử dụng Internet hay mục đích sử dụng. Przybylski cho rằng kết quả này có ý nghĩa đối với các nhà hoạch định chính sách đang nỗ lực áp đặt nhiều hạn chế hơn để bảo vệ giới trẻ trên mạng. Ông cho biết: "Để tạo ra môi trường trực tuyến an toàn hơn cho giới trẻ, chúng ta cần phải nhạy bén và dựa trên dữ liệu để đưa ra những quyết định chính xác hơn."

Cùng Chuyên Mục

iPhone giá trên 7 triệu hoạt động tốt và đẹp mắt
CÔNG NGHỆ

iPhone giá trên 7 triệu hoạt động tốt và đẹp mắt

Chiếc iPhone này là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc giá dưới 7 triệu đồng.

Phụ nữ ngồi tù vì rửa tiền Bitcoin trị giá hàng tỷ USD
CÔNG NGHỆ

Phụ nữ ngồi tù vì rửa tiền Bitcoin trị giá hàng tỷ USD

Một phụ nữ người Anh bị kết án tù vì giúp rửa tiền Bitcoin trong vụ án lừa đảo trị giá 6,4 tỷ USD từ Trung Quốc.

iFixit chấm dứt hợp tác với Samsung và đặt ra chỉ trích.
CÔNG NGHỆ

iFixit chấm dứt hợp tác với Samsung và đặt ra chỉ trích.

iFixit đã chấm dứt hợp tác với Samsung sau khi chỉ trích cam kết sửa chữa của hãng.

HP ngừng sản xuất một số dòng laptop nổi tiếng
CÔNG NGHỆ

HP ngừng sản xuất một số dòng laptop nổi tiếng

HP vừa thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất các dòng laptop Spectre, Envy và Pavilion để tập trung vào việc phát triển dòng sản phẩm OmniBook và EliteBook. Hai dòng sản phẩm này được tích hợp công nghệ Copilot+ AI mới đưa ra và đang được triển khai trên thị trường. Động thái này nhắm vào việc tối ưu hóa sản phẩm và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Đập hộp Sony Xperia 1 VI - Smartphone cao cấp nhất từ Sony
CÔNG NGHỆ

Đập hộp Sony Xperia 1 VI - Smartphone cao cấp nhất từ Sony

Đoạn video mở hộp chính thức của Sony Xperia 1 VI cao cấp đã tiết lộ những cải tiến đáng chú ý trên sản phẩm này.

POCO Pad: Máy tính bảng đầu tiên của POCO đã chính thức được ra mắt
CÔNG NGHỆ

POCO Pad: Máy tính bảng đầu tiên của POCO đã chính thức được ra mắt

Hãng POCO vừa ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên của mình, có tên là POCO Pad.