CÔNG NGHỆ

Tại sao iPhone được ưa chuộng nhất trong thời đại hiện nay?

Apple đã đạt được thành công vượt trội với iPhone nhờ vào một số yếu tố quan trọng. Đầu tiên, thiết kế sang trọng và đẹp mắt của iPhone đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Ngoài ra, hệ điều hành iOS của Apple cung cấp trải nghiệm sử dụng mượt mà và dễ dùng. Sự tương thích cao giữa các thiết bị Apple khác nhau cũng là một yếu tố quan trọng, cho phép người dùng tận hưởng tính năng tích hợp và dễ dàng chia sẻ dữ liệu. Hơn nữa, Apple luôn đẩy mạnh việc nâng cấp và cập nhật công nghệ mới cho iPhone, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Cuối cùng, chiến lược tiếp thị của Apple, từ việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu đẳng cấp đến việc tạo ra sự kỳ vọng và mong đợi với mỗi phiên bản mới, đã giúp iPhone trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại.

Khi "Nhà Táo" ra mắt chiếc iPhone đầu tiên vào năm 2007, Steve Jobs đã mệnh danh chúng là "một cuộc cách mạng trong ngành công nghệ".

Sau hơn 20 năm và 42 mẫu sản phẩm, iPhone hiện đã trở thành một trong những điện thoại phổ biến nhất trên toàn cầu. Theo nghiên cứu của Demand Sage, Apple đã bán được hơn 2,3 tỷ chiếc iPhone và có hơn 1,5 tỷ người dùng đang sử dụng.

Tại sao iPhone được ưa chuộng nhất trong thời đại hiện nay?

iPhone đầu tiên ra mắt vào tháng 6/2007 và chỉ được bán độc quyền bởi nhà mạng AT&T với mức giá 499 USD (tương đương 12,18 triệu đồng).

Theo nhà phân tích Gene Munster của Deepwater Asset, dữ liệu ban đầu được AT&T công bố cho thấy doanh số trong những ngày đầu tiên của việc bán hàng thực sự làm thất vọng.

Tuy nhiên, kết quả là Apple đã tiêu thụ thành công 1,4 triệu chiếc iPhone trong năm 2007, trong đó 80% doanh số đến từ quý 4. Trong khi đó, cùng năm đó, Nokia, nhà sản xuất của chiếc điện thoại di động biểu tượng Nokia 3310, đã bán được 7,4 triệu chiếc chỉ trong quý 4.

Phóng viên công nghệ của CNBC, Kif Leswing cũng đã đưa ra nhận xét rằng Nokia là một hãng không có đối thủ, không thể bị vượt qua.

Tại sao iPhone được ưa chuộng nhất trong thời đại hiện nay?

Nokia 3310.

Munster thông báo rằng: "Apple gặp khó khăn khi muốn tiến vào thị trường điện thoại di động, mà cộng đồng đầu tư cho rằng đó là một thị trường khó xâm nhập."

App Store chính là "chìa khoá"

Apple đã trải qua những thay đổi đáng kể vào năm 2008 khi họ ra mắt App Store, nơi người dùng có thể tải xuống các ứng dụng. Điều này đã tạo đà cho sự phát triển của các công ty công nghệ hiện đại như Uber và giúp Apple vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

Munster cho biết:

Cửa hàng ứng dụng App Store giúp điện thoại của bạn trở nên tiện ích hơn. Điều này là một điểm khác biệt quan trọng của Apple so với các nhà sản xuất điện thoại khác.

Sau khi công bố App Store, Apple đã chứng kiến sự tăng trưởng về doanh số bán iPhone. Công ty đã đạt được một thành tựu quan trọng khi bán được hơn 50 triệu chiếc iPhone vào năm 2011, với sự đóng góp lớn từ phiên bản iPhone 4s. Trong năm đó, Apple đã bán được 72 triệu chiếc iPhone. Đến năm 2015, công ty đã đạt được mức bán hàng hơn 200 triệu chiếc iPhone mỗi năm.

Marc Weber của Bảo tàng Lịch sử Máy tính cho biết:

Tôi đã nhận thấy rõ rằng iPhone đã thiết lập một tiêu chuẩn mà hầu hết các điện thoại khác đều tuân theo từ đó. App Store là "chìa khóa" mở ra thành công và Android cơ bản đã theo mô hình đó với Play Store.

Sau mười năm kể từ khi iPhone được giới thiệu, Apple đã trở thành công ty giao dịch công khai đầu tiên của Mỹ đạt được mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD và hiện nay là một trong những công ty có lợi nhuận cao nhất trên toàn cầu.

Tại sao iPhone được ưa chuộng nhất trong thời đại hiện nay?

iPhone 15 Pro Max.

Công ty có trụ sở tại Cupertino gần đây đã lần đầu tiên vượt qua Samsung, một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của hãng để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới vào năm 2023. Theo dữ liệu từ International Data Corp., "Táo Cắn Dở" đã chiếm hơn 20% thị phần toàn cầu - giành lấy vị trí mà Samsung đã giữ từ năm 2010.

Munster khẳng định:

Trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2015, Apple đã trở nên kém cạnh trước những thành tựu mà Samsung đạt được trong lĩnh vực smartphone Android. Thị phần của Apple thực sự đã giảm trên toàn cầu. Tuy nhiên, Apple vẫn là một chuyên gia trong việc xây dựng hệ sinh thái và Samsung gặp khó khăn khi muốn tạo ra một bộ sản phẩm có thể phá vỡ hệ sinh thái của Apple.

Trong thời gian gần đây, Apple đang tiến hành nghiên cứu về học máy và trí tuệ nhân tạo cho iPhone. Đồng thời, các công ty như Microsoft, Google và Open AI cũng đã chào đón công nghệ mới một cách rộng mở hơn.

Munster cho biết:

Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với con người và sẽ là một tính năng quan trọng tích hợp trong iPhone. Apple có thể tận dụng AI để cải thiện hiệu suất của các sản phẩm trong việc sắp xếp ảnh, email và văn bản. Hiện tại, iPhone vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của công nghệ AI này.

Cùng Chuyên Mục

Tàu vũ trụ phát hiện hình ảnh đáng ngạc nhiên có sự sống theo tin NASA
CÔNG NGHỆ

Tàu vũ trụ phát hiện hình ảnh đáng ngạc nhiên có sự sống theo tin NASA

NASA đang lên kế hoạch cho một tàu săn sự sống mới mà họ dự định sẽ gửi vào năm 2024. Thông tin về thế giới mà tàu này sẽ khám phá đang dần được tiết lộ, tạo nên sự hấp dẫn cho dự án này.

Sự cố mất kết nối liên tục trên hệ thống Apple
CÔNG NGHỆ

Sự cố mất kết nối liên tục trên hệ thống Apple

Trong vòng chưa đầy 4 ngày, Apple đã gặp sự cố mất kết nối dịch vụ hàng loạt lần thứ ba.

TikTok thử chế độ xoay toàn màn hình, cạnh tranh với YouTube
CÔNG NGHỆ

TikTok thử chế độ xoay toàn màn hình, cạnh tranh với YouTube

Hiện tại, TikTok đang thử nghiệm chế độ xoay toàn màn hình và chưa biết liệu nó sẽ thành công hay không. Tuy nhiên, điều này cho thấy TikTok đang cố gắng mở rộng thị trường và cạnh tranh với YouTube.

Sony Xperia 1 VI sẽ trang bị 3 camera 48MP, vượt trội hơn 3 lần so với iPhone 15 Pro.
CÔNG NGHỆ

Sony Xperia 1 VI sẽ trang bị 3 camera 48MP, vượt trội hơn 3 lần so với iPhone 15 Pro.

Sony Xperia 1 VI, một chiếc smartphone cao cấp, dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng tới tại MWC. Điểm đặc biệt của chiếc điện thoại này là camera sau với chất lượng cực kỳ tốt.

Top 3 sản phẩm công nghệ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của người trẻ!
CÔNG NGHỆ

Top 3 sản phẩm công nghệ không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của người trẻ!

Năm mới đến, việc chọn mua các sản phẩm công nghệ để nâng cấp cuộc sống hiện đại đã trở thành một "truyền thống" của giới trẻ. Dưới đây là ba đề xuất giúp bạn có những trải nghiệm mới lạ.

Honor hứa hẹn "tỏa sáng" tại MWC 2024 với dòng điện thoại thông minh hàng đầu.
CÔNG NGHỆ

Honor hứa hẹn "tỏa sáng" tại MWC 2024 với dòng điện thoại thông minh hàng đầu.

Honor đã xác nhận rằng thời điểm ra mắt toàn cầu của dòng sản phẩm Magic 6 Series và Magic V2 RSR sẽ diễn ra tại sự kiện MWC 2024.